อย่าปล่อยคนดีเดียวดาย!! แท็กซี่มากน้ำใจ เก็บเงินหลายหมื่นคืนผู้โดยสารครบทุกบาทสตางค์ ฟังเหตุผลยิ่งชื่นชมความคิด!?!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

เป็นเรื่องราวดีๆ อีกเรื่องหนึ่งของกลุ่มบรรดาโชเฟอร์แท็กซี่ที่ควรจะต้องยกย่องและนับถือในความดีนี้ เมื่อโชเฟอร์แท็กซี่สามารถเก็บกระเป๋าสตางค์ของลูกค้าที่ตกอยู่บนรถแท็กซี่ได้ ขณะนั่งรถแท็กซี่โดยสารไปยังสนามบิน ทราบชื่อโชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าวคือ นายสมคิด มุคำ อายุ 37 ปี ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทว-8411 กทม

ทั้งนี้ ที่สถานีสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฏร์ สวพ.FM91 นายสมคิด มุคำ วัย 37 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ได้ส่งมอบกระเป๋าสตางค์ที่ภายในมีเงินสด จำนวน 35,000 บาท พร้อมเอกสารสำคัญหลายรายการ คืนให้กับ นายอนุกูล ตันพิพัฒน์อารีย์ อายุ 58 ปี หลังทำกระเป๋าหล่นไว้บนรถแท็กซี่คันดังกล่าว ขณะเดินทางไปที่สนามบินดอนเมือง เพื่อจะท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ โดยมี น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ร่วมเป็นสักขีพยานส่งมอบ

โดย นายอนุกูล กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 เม.ย. 2560 ตนและครอบครัว ได้เรียกรถแท็กซี่จากหมู่บ้านมัณฑนา ย่านคู้บอน จะไปที่สนามบินดอนเมือง เมื่อไปถึงสนามบิน ขณะกำลังจะเช็คอิน ตรวจเอกสาร ปรากฏว่าหากระเป๋าสตางค์ไม่เจอ รู้สึกตกใจมาก คิดว่าน่าจะหล่นบนรถแท็กซี่ แต่ก็จำรายละเอียดไม่ได้เลย จึงรีบไปแจ้งความที่ สน.ย่อยดอนเมือง เพื่อให้ช่วยตรวจสอบกล้องวงจรปิด จากน้น โทรมาแจ้งที่หมายเลข 1644 ของ สวพ.91 เพื่อช่วยติดตามกระเป๋าคืน

“รู้สึกตกใจมาก รายละเอียดแท็กซี่ก็จำไม่ได้ คิดว่าไม่น่าจะได้คืน เงินก้อนนี้ เบิกมาเพื่อนำไปใช้จ่ายท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ หลังจากลงเครื่อง ได้รับการติดต่อกลับจากทีมงาน สวพ.91 รู้สึกดีใจมาก” นายอนุกูล กล่าว

 

 

อย่าปล่อยคนดีเดียวดาย!! แท็กซี่มากน้ำใจ เก็บเงินหลายหมื่นคืนผู้โดยสารครบทุกบาทสตางค์ ฟังเหตุผลยิ่งชื่นชมความคิด!?!

 

 

ด้าน นายสมคิด กล่าวว่า ขับแท็กซี่มาประมาณ 10 ปีแล้ว โดยหลังจากที่ส่งนายอนุกูลเสร็จแล้ว ก็ได้รับผู้โดยสารอีก 2 ราย จนมาเจอกระเป๋าสตางค์ ก็รีบโทรแจ้ง 1644 สวพ.91 ให้ช่วยติดตามหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์ใบนี้ให้

“ผมลำบากก็จริง แต่ผมไม่อยากได้ของคนอื่น ไม่ใช่ของเรา เอาไปแล้วไม่สบายใจ อยากให้แท็กซี่ ช่วยกันทำความดี เก็บของได้ต้องนำส่งคืนเจ้าของ” นายสมคิด กล่าว


อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ส่งมอบคืนกระเป๋าแล้วเสร็จ นายอนุกูล ได้มอบสินน้ำใจเป็นเงินสดจำนวน 3,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจในการทำความดีของนายสมคิด.