“ไพศาล”เปิดข้อมูลลึก-แฉแผนชั่ว!!!“แก๊งหาหมุดนัดไล่รบ.”หน้าฉากคือเด็ก-ชักใยคือนักการเมืองหน้าเก่า?เผย“จอมพลสฤษดิ์”เห็นเป็นเศษเหล็กขุดทิ้ง???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       จากกรณีจากกรณีกลุ่มนักศึกษาและทายาทคณะราษฏรได้แจ้งลงบันทึกต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยตามหาหมุดคณะราษฏรที่โดนขุดออกไป และมีการนำอันใหม่มาฝังไว้แทน ต่อมาพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีการหายไปของหมุดคณะราษฎรบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า หลังมีผู้มาลงบันทึกประจำวันไว้ดังกล่าวว่า ส่วนตัวมองว่า หมุดคณะราษฎรอยู่ในบัญชีทรัพย์สินมรดก ซึ่งตามกฎหมายผู้ร้องทุกข์จะต้องเป็นผู้เสียหาย เป็นเจ้าของทรัพย์มรดก และหากยืนยันได้ว่าเป็นทรัพย์มรดกตัวเองจริงตำรวจก็พร้อมดำเนินการให้  แต่หากไม่ใช่จะดำเนินการอย่างไร จากนั้นจ่านิว หรือ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าหมุดคณะราษฎร เป็นทรัพย์สินของใครไม่รู้ เจ้าทุกข์ที่มาร้องว่าหมุดหายต้องเป็นเจ้าของทรัพย์สิน แล้วหมุดหน้าใส ที่ไปติดแทนหมุดคณะราษฎร เป็นของใคร มีเจ้าของหรือไม่ถ้าไม่มี จะได้ไปขุดออก แล้วเอาหมุดคณะราษฎรอันจำลอง ที่มีขนาดเท่าของจริง ไปติดตั้งแทน

       ล่าสุดนายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี(พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เปิดเผยถึงขบวนการหาหมุดที่จะนัดชุมนุมกันเพื่อขับไล่รัฐบาล พร้อมทั้งเปิดเผยถึงข้อมูลที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเกี่ยวกับหมุดคณะราษฏร ในสมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ โดยเนื้อหาของโพสต์ทั้งหมดมีดังนี้

 

“บอกแล้วไง

ว่าขบวนการหาหมุดคือพวกหน้าเก่าที่แท้แล้วไม่ได้หาหมุด แต่หาเรื่องเขย่ารัฐบาล

มันไม่ใช่เรื่องประวัติศาสตร์-ประชาธิปไตยหรือเหตุผลใดๆ

แต่เป็นเรื่องการเมืองเรื่องป่วนเมืองไล่รัฐบาลแค่นั้นแหละ

ตอนนี้ทำลับๆล่อๆจะนัดชุมนุมแล้ว

ก็คอยดูว่าจะทำตามกฎหมายนัดชุมนุมไหม

ที่ออกหน้าคือเด็ก

ที่อยู่หลังคืออาจมอาเจียนเจ้าเก่า

ตามด้วยนักการเมืองหน้าเก่าแต่ไม่ออกหน้า

ตานี้พ่อแม่เด็กและเด็กคงถูกหลอกออกมาซวย!!

“ไพศาล”เปิดข้อมูลลึก-แฉแผนชั่ว!!!“แก๊งหาหมุดนัดไล่รบ.”หน้าฉากคือเด็ก-ชักใยคือนักการเมืองหน้าเก่า?เผย“จอมพลสฤษดิ์”เห็นเป็นเศษเหล็กขุดทิ้ง???

“จะบอกข้อกฎหมายให้พวกหน้าเก่าที่เที่ยวตามหาหมุดให้รู้เสียบ้างว่า

1.ที่เที่ยวซุ่มซ่ามอยู่นี้เสียเวลาเปล่าเพราะไม่มีใครเป็นผู้เสียหายเลย

2.หมุดนั้นเป็นของใครเอามาวางไว้ไม่มีใครแสดงตนเป็นเจ้าของเลย แม้ใครจะอ้างว่าเป็นลูกหลานใครก็ให้เอาหลักฐานมาดูกันว่าโคตรศักราชคนไหนเป็นเจ้าของ ก็ไม่มี ได้แต่บ้าตามคนยุแค่นั้น

3.ต่อให้เป็นของใคร แต่การเอาไปวางไว้อย่างนั้นคือการสละแล้วเหมือนเอาขยะหรือเศษเหล็กไปวางข้างถนนรอคนมาเก็บเอาไป ใครจะเอาไปก็ได้เพราะเจ้าของสละแล้ว คนไม่เกี่ยวข้องอย่าไปเสือก

4.พื้นที่นั้นเป็นเขตพระราชฐานของพระเจ้าแผ่นดิน คนเอาไปวางไม่ได้ขออนุญาต จอมพลสฤษดิ์ ผู้บังคับบัญชาสำนักพระราชวัง เห็นเป็นเศษเหล็กรกจึงสั่งตามอำนาจหน้าที่ให้เอาออกไปก็จบไปแล้ว

5.หลังจอมพลสฤษดิ์ ตายใครก็ไม่รู้เอามาวางอีก เป็นการละเมิดท่าน ใครเอาออกไปจึงจัดการงานนอกสั่งที่ชอบด้วยกฎหมาย

ตำรวจและกทม.ไม่ต้องทำอะไรเลย ใครมารุ่มร่ามให้เอาหลักฐานที่เป็นเจ้าของมาดูก่อน ถ้าไม่มีก็ตะเพิดได้เลย

ส่วนรัฐบาลไม่เกี่ยว นั่งไขว่ห้างจิบน้ำชาเสียบ้างก็ได้

“ไพศาล”เปิดข้อมูลลึก-แฉแผนชั่ว!!!“แก๊งหาหมุดนัดไล่รบ.”หน้าฉากคือเด็ก-ชักใยคือนักการเมืองหน้าเก่า?เผย“จอมพลสฤษดิ์”เห็นเป็นเศษเหล็กขุดทิ้ง???