ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากสถานการณ์ที่ทั่วโลกกำลังพากันวิตกกังวลเป็นที่สุดกับเหตุการณ์ความอ่อนไหวที่เกิดขึ้นในคาบสมุทรเกาหลี ภายหลังจากที่เมื่อวันที่16 เม.ย.ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์แต่ถึงแม้จะล้มเหลว เกาหลีเหนือประกาศว่าเกาหลีพร้อมที่จะทดสอบขีปนาวุธนี้ในทุกสัปดาห์ ทำให้รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา นายไมค์ เพนธ์ ออกมากล่าวว่า สหรัฐหมดยุคที่จะต้องอดทนกับเกาหลีเหนือแล้ว และด้วยความเคลื่อนไหวต่างๆ เหล่านี้จึงทำให้ทั่วโลกกำลังต่างเฝ้าจับตาถึงโอกาสความเป็นไปได้ของสงครามที่อาจจะเกิดขึ้น ส่วนประเทศไทยเองก็ให้ความสนใจในเรื่องนี้เช่นกัน

 

อย่าตื่นตระหนก!! รัฐบาลเฝ้าเกาะติดสถานการณ์โลกใกล้ชิด นายกฯขอคนไทยตั้งรับให้ดี

 

 

อย่าตื่นตระหนก!! รัฐบาลเฝ้าเกาะติดสถานการณ์โลกใกล้ชิด นายกฯขอคนไทยตั้งรับให้ดี

 

 

โดยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดเผยหลังการประชุมครม.วันนี้ว่ารัฐบาลไทยกำลังติดตามในเรื่องนี้อยู่ ทั้งฝ่ายความมั่นคง กระทรวงต่างประเทศ โดยนายกรัฐมนตรีคิดว่าเรื่องนี้เป็นประเด็นของโลกที่ต้องเฝ้าจับตาว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้ไป แต่มองว่าคงไม่ง่ายที่ประเทศใหญ่ๆ จะตัดสินใจทำอะไรลงไป เพราะอย่างไรก็ตาม แต่ละประเทศต้องมีความยับยั้งชั่งใจ ไม่ให้เกิดภาวะสงครามอย่างที่หลายฝ่ายเกรง และสำหรับการเตรียมการของไทย นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ปัญหาที่ไทยจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โลกก็คือ ด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเศรษฐกิจไทยมีปัญหาอยู่เดิม และที่สำคัญคือไทยไม่เคยมีการเตรียมการรับมือในเรื่องเหล่านี้ไว้เลยกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากสถานการณ์ความขัดแย้งของโลก 

 

อย่าตื่นตระหนก!! รัฐบาลเฝ้าเกาะติดสถานการณ์โลกใกล้ชิด นายกฯขอคนไทยตั้งรับให้ดี

 

 

เพราะฉะนั้นวันนี้นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลพยายามที่จะแก้ปัญหาที่มีอยู่ทุกอย่างทั้งเรื่องข้อกฎหมาย และกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวกับการค้าการลงทุน และนายกรัฐมนตรีขอทุกคนว่าอย่าได้ตื่นตระหนกกับสถานการณ์ดังกล่าว เพราะไม่อย่างนั้นอาจส่งผลไปถึงการค้า การลงทุน และตลาดหุ้นให้ได้รับผลกระทบตกลงกราวรูดได้และอาจเกิดผลเสียตามมาในภาพรวมของเศรษฐกิจประเทศทั้งหมดได้ ถือเป็นประเด็นที่เราจะต้องเฝ้าจับตากับความเป็นไปของโลกที่จะเกิดในอนาคต โดยเฉพาะกับการเตรียมพร้อมเพื่อตั้งรับกับสถานการณ์ 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : แฟนข่าวทีนิวส์กับบุญระดม