ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

หลังจากที่เกิดการปรับเปลี่ยนหมุดคณะราษฎร จนก่อให้เกิดการนำประเด็นดังกล่าวนี้ไปเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น ทำให้นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาเตือนคนที่เคลื่อนไหวในระยะนี้ ว่าตนได้มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงไปดูข้อกฎหมายในทุกข้อ ขอให้ทุกคนระวัง ไม่ใช่ขู่ เพียงแต่ตนไม่ต้องการให้บ้านเมืองเดือดร้อน มีประท้วงวุ่นวายยาวนาน โดยจะมาอ้างเรื่องสิทธิเสรีภาพแล้วทำได้ทุกอย่างก็ไม่ใช่ เพราะอะไรก็ตามที่ส่งผลกระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดิน ก็ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย หากทำให้คนอื่นต้องได้รับความเดือดร้อน

 

ขณะเดียวกัน พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคสช.ระบุว่า ขณะนี้อาจมีคนไม่หวังดีออกมาจุดกระแส ซึ่งขณะนี้บรรยากาศของความปรองดองถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด โดยเฉพาะกับการรักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง มากกว่าจะออกมาจุดประเด็น หรือออกมาเคลื่อนไหวอะไร ถือว่าไม่เหมาะสำหรับช่วงนี้ พ.อ.ปิยพงศ์ขอความร่วมมือทุกฝ่ายในการสร้างความเข้าใจร่วมกัน โดยคสช.รัฐบาล และเจ้าหน้าที่รัฐที่ถือกฎหมาย มีขั้นตอนมาตราการต่างๆ อยู่ คือเริ่มจากการขอความร่วมมือ ชี้แจงทำความเข้าใจ และ พูดคุยพบปะ ซึ่งคสช.พยายามที่จะไม่ใช้ข้อกฎหมายเพื่อดำเนินการเท่านั้น  คือจะพยายามให้ทุกปัญหาคลี่คลายไปในทางที่ดี 


 

นี่จึงเป็นคำเฉลยว่าทำไมจึงเกิดกรณีการเชิญตัวนายศรีสุวรรณ จรรยา เข้าค่ายทหารมทบ.11วานนี้ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวออกมาในที่สุด หลังจากที่นาย ศรีสุวรรณ เตรียมที่จะยื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรีติดตามหมุดคณะราษฎรที่หายไป และจากการดำเนินการนี้คงเป็นสัญญานบ่งบอกได้ว่า ต่อจากนี้หากเกิดกรณีการเคลื่อนไหวใดๆ คสช.จะดำเนินการเชิญตัวทำความเข้าใจ เพื่อไม่ให้เกิดการเคลื่อนไหวใดๆ ขึ้นได้ในระยะนี้

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา :แฟนข่าวทีนิวส์กับบุญระดม