โทษใครไม่ได้จริงๆ!! “บิ๊กฉัตร” สั่งย้ายด่วนข้าราชการก.เกษตร  แชร์คลิปเก่าทหารเกณฑ์โดนลงโทษแรงปี 51 ส่งในไลน์ผู้บริหารกระทรวง??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

ถือเป็นประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นในลักษณะจุดไต้ตำตอ  เมื่อมีรายงานข่าว จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ระบุว่า ในระหว่างการประชุมผู้บริหารกระทรวงเกษตรฯ ที่มีพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรฯ เป็นประธาน   ได้มีคำสั่งย้ายนายไพศาล กิจภาค เกษตรและสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ    ให้เข้ามาทำงานที่สำนักปลัดกระทรวงเกษตรฯ ภายใน 24 ชั่วโมง   ตามตำแหน่งที่พล.อ.ฉัตรชัย ได้เปิดว่างไว้สำหรับโยกย้ายข้าราชการที่มีความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่


 

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า   นายไพศาล   ถือข้าราชการระดับสูงของกระทรวงเกษตรฯรายแรกที่ถูกคำสั่งโยกย้ายด่วนภายใน 24 ชั่วโมง   พร้อมกันนี้พล.อ.ฉัตรชัย  ยังสั่งให้นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรฯ ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงและให้พิจารณาเอาผิดเกี่ยวกับการกระทำผู้ผิดทางพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีกด้วย
          
 

อย่างไรก็ตามสาเหตุการสั่งย้ายด่วนครั้งนี้  มีข้อมูลระบุว่าเป็นผลมาจากนายไพศาล ได้แชร์ภาพคลิปวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับพฤติการณ์ของทหารครูฝึกกลุ่มหนึ่งทำโทษรุนแรงกับทหารเกณฑ์ ซึ่งเป็นวิดีโอเมื่อปี 2551 และมีการดำเนินการลงโทษผู้กระทำผิดไปแล้ว    เข้าในไลน์กลุ่มข้าราชการประจำระดับซี 8-11 และข้าราชการการเมือง รวมถึงรัฐมนตรีอยู่ในไลน์กลุ่มนั้นด้วย และคาดว่าการกระทำในลักษณะที่แสดงเจตนาไม่ดี โดยการนำข้อมูลเก่ามาเผยแพร่เพื่อดิสเครดิตรัฐบาลคสช.  อาจเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้พล.อ.ฉัตรชัย ดำเนินการลงโทษรุนแรงกับข้าราชการประจำคนดังกล่าว