งดงามนัก!!! ชาวนาสุโขทัยร่วมใจ แต่งผืนนาเป็น "รูปชฎา มีเลข ๙" พร้อมข้อความ "เกิดในรัชกาลที่ ๙" เพื่อถวายความจงรักภักดีในหลวง ร.๙

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


งดงามนัก!!! ชาวนาสุโขทัยร่วมใจ แต่งผืนนาเป็น "รูปชฎา มีเลข ๙" พร้อมข้อความ "เกิดในรัชกาลที่ ๙" เพื่อถวายความจงรักภักดี น้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ ๙

 

วันนี้ (19 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ในโลกออนไลน์ ในเพจเฟซบุ๊ก "วินเทจ เลิฟคิงส์" ได้รายงานข่าวน่าสนใจ และสร้างความปลื้มปีติให้คนไทยชิ้นหนึ่งว่า ชาวบ้านใน ต.ทุ่งหลวง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย กว่า 100 คน ได้เดินทางมายังบริเวณแปลงนาปลูกข้าวเฉลิมพระเกียรติของ นายธวัชชัย หมวกสังข์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 บ้านพัฒนาร่วมจิต หมู่ 7 ต.ทุ่งหลวง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ซึ่งมีอาชีพทำนา หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา นายธวัชชัย และครอบครัว ได้ร่วมกันปลูกข้าว พันธ์ กข.57 ในพื้นที่ 5 ไร่ ของตัวเอง พร้อมแบ่งทำบล็อกในพื้นที่ 2 ไร่ ตกแต่งนาข้าวตามรูปแบบที่เขียนไว้

 

โดยการออกแบบพื้นที่นาของตนเอง ให้เป็นตัวอักษรโดยจัดแต่งผืนนาให้ด้านบนเป็นรูปชฎา มีเลข 9 ไทยขนาดใหญ่วางบนพาน พร้อมด้วยฉัตร 9 ชั้นสองข้างมีเลข 9 ไทยบนยอดฉัตร และ ตัวอักษร “เกิดในรัชกาลที่ 9“ ด้านล่างสุดเขียนว่า “ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป” เพื่อถวายความจงรักภักดี น้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

 

โดยเมื่อนาข้าวเริ่มเติบโตขึ้นเป็นรูปร่างอย่างเห็นได้ชัดเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2559 จากนั้นก็หมั่นดึงหญ้าและวัชพืชที่แซมรูปแบบที่ทำไว้ออกทิ้งอย่างต่อเนื่อง จากนั้นเฝ้ารอจนข้าวโตจนเขียวขจีจนเป็นไปตามแบบที่กำหนดจนเป็นรูปร่างที่ชัดเจนสวยงามตามความตั้งใจดังกล่าว

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : "เปรมฤทัย ยุบล" , เพจ "วินเทจ เลิฟคิงส์"

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews