ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

น่าแปลกใจกับคำเตือนของรัสเซีย ที่สำนักงานการท่องเที่ยวของรัสเซียประกาศเตือนนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียในประเทศไทย ให้ระวังการก่อเหตุร้าย หลังจากที่เกิดเหตุป่วนใต้ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อค่ำวานนี้ ที่คนร้ายได้ก่อความไม่สงบขึ้นในหลายพื้นที่ของ3จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือจ.นราธิวาส ปัตตานี และสงขลา กว่า13จุด ทั้งขว้างระเบิด กราดยิง โดยสำนักข่าวสปุตนิกของรัสเซียรายงานว่า สำนักงานการท่องเที่ยวรัสเซียออกแถลงการณ์เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่มาพักผ่อนในไทย


 

โดยให้ติดตามสถานการณ์ในไทยอย่างระมัดระวัง และให้รอฟังประกาศจากหน่วยงานรัฐบาลอย่างใกล้ชิด แต่ควรหลีกเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่ที่มีคนจำนวนมาก รวมถึงไม่ควรเดินทางออกนอกพื้นที่ท่องเที่ยว ยกเว้นเฉพาะกรณีที่มีเหตุฉุกเฉิน คำเตือนดังกล่าวนี้ น่าสนใจว่าเพราะเหตุใดรัสเซียจึงออกคำเตือน ทั้งๆที่สถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็มีเหตุการณ์ความไม่สงบ หรือ การก่อเหตุร้ายอยู่บ่อยครั้ง แต่ทำไมจึงมีคำเตือนออกมาในครั้งนี้


 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีรายงานว่าแถลงการณ์ฉบับนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของรัสเซียก็ตาม เพราะเมื่อช่วงปี2558เคยเตือนไทยมาแล้วครั้งหนึ่งว่า มีกลุ่มไอเอสเดินทางเข้าไทย จนทำให้ทางการไทยปั่นป่วนกับการชี้แจงในข่าวที่ออกมาไม่น้อย ส่วนครั้งนี้จะมีสาเหตุมาจากอะไร หรือเพราะหน่วยข่าวรัสเซียไปได้ข่าวอะไรมา รอจับตาดูสถานการณ์ต่อไป

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : แฟนข่าวทีนิวส์กับบุญระดม