สนธิญาณ ชี้!!"ทักษิณ"อย่า ขู่รัฐบาลไม่จบก็ปรองดองไม่ได พล อ ประยุทธ์ยันตั้งแต่ต้น กม.ต้องเป็น กม. ปรองดองต้องคนทั้งประเทศใช่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สนธิญาณ ชี้!!"ทักษิณ"อย่า ขู่รัฐบาลไม่จบก็ปรองดองไม่ได พล อ ประยุทธ์ยันตั้งแต่ต้น กม.ต้องเป็น กม. ปรองดองต้องคนทั้งประเทศใช่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง!!

รายการ "ยุคลถามตรง สนธิญาณฟันธงตอบ" ประจำวันที่ 21 เมษายน 2560 ออกอากาศทางช่อง ไบรท์ทีวี หมายเลข 20 ดำเนินรายการโดย คุณยุคล วิเศษสังข์ (หนึ่ง) ได้สัมภาษณ์คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม (ต้อย) บรรณาธิการอำนวยการ สำนักข่าวทีนิวส์ โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

สนธิญาณ : คุณยุคลครับ คุณทักษิณเนี่ยจะเข้าใจผิดอะไรไปหรือเปล่าครับ เรื่องปรองดอง ถ้ายังเข้าใจไม่ชัดเจนเนี่ยนะครับ ผมจะช่วยขยายความการปรองดองในความหมายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาให้ฟัง จะได้เข้าใจกันได้ชัดๆนะ ตั้งแต่พูดมาเนี่ยนะครับ ตั้งแต่รัฐบาลหรือคณะรัฐประหาร คณะคสช.เข้ามาบริหารประเทศแล้วก็พูดเรื่องปรองดอง พลเอกประยุทธ์ไม่เคยพูดเรื่องปรองดองกับคุณทักษิณนะ แล้วก็ไม่ได้บอกด้วยว่าจะไม่ปรองดองกับคุณทักษิณ พลเอกประยุทธ์พูดถึงเรื่องการปรองดอง พูดถึงเรื่องคนไทยควรจะปรองดองกันในการที่จะก้าวเดินไปข้างหน้า คนไทยทุกคนไม่ได้เฉพาะเจาะจง ไม่ได้เพียงคุณทักษิณ พวกคุณทักษิณ พรรคเพื่อไทย นปช.ที่ออกมาข่มขู่ ว่าถ้าอย่างนี้ปรองดองไม่ได้ อย่างโน้นปรองดองไม่ได้ เข้าใจผิดนะคุณยุคล เพราะหลังจากที่พลเอกประยุทธ์พูดเรื่องการปรองดอง มันจะมีตามหลังมาด้วยทุกครั้งเสมอนะว่าเรื่องไหนที่เป็นเรื่องกระบวนการตามกฎหมายเนี่ยก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมายใช่ไหมคุณยุคลถูกไหมครับ เพราะฉะนั้นเรื่องไหนที่เป็นเรื่องตามกฎหมายดำเนินการไปตามกฎหมายเนี่ยก็มันอยู่ในตัวของมันอยู่แล้ว จะเป็นไปก็ต้องเป็นไปนะครับ ส่วนความหมายของการปรองดองก็คืออยู่ที่คนไทยทั้งหลายนะรู้สึกเข้าใจผิด มาปรับความเข้าใจ ทำให้เกิดสัมมาทิฏฐิขึ้นในกระบวนการทางความคิดนะ แล้วร่วมกันผลักดันประเทศให้เดินไปข้างหน้า อย่างนั้นน่ะครับถือว่าเป็นความหมายของการปรองดอง แล้วการที่คุณทักษิณไปข่มขู่แบบโน้นแบบนั้นปรองดองไม่ได้แสดงว่าถือว่าตัวเองมีมวลชนอยู่ในมือ ถือว่าตัวเองมีพรรคการเมืองที่ตัวเองเป็นเจ้าของและสั่งการให้ทำอะไรก็ได้เป็นไปตามใจ เพราะฉะนั้นผมถึงเรียนนะครับว่า ตราบใดที่คุณทักษิณและคณะพรรคพวกทั้งหลายเนี่ยนะครับไม่ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ไม่บรรลุเป้าหมายที่ต้องการ หรือผู้ที่มีอำนาจรัฐหรือกฎหมายยอมในการที่จะทำตามตัวเองนะครับ ความหมายก็คือรบกันไม่เลิก เพราะฉะนั้นนี่ก็ต้องมาถามใจพลเอกประยุทธ์ดูล่ะครับ ว่าพลเอกประยุทธ์นั้นเป็นยังไง จะเอายังไงกับคุณทักษิณให้ชัดเจน เหตุผลที่ต้องให้ชัดเจนเนี่ยก็เพราะว่ามันจะได้ไม่อึมครึมไงนะครับ ว่าบรรยากาศการเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย ของนปช.หรือคนที่อยู่ในเครือข่ายคุณทักษิณต่างๆทั้งหลาย มันไม่มีใครมีท่าทีจะปรองดองซักคน ถึงเวลานี้มาข่มขู่ตลอดเวลา ถ้าไม่ได้ตามที่ตัวเองคิดนะครับ ก็ตั้งหลักให้ดี เพราะฉะนั้นใครคาดหวังว่าประชาธิปไตยจ๋า มาเลือกตั้งกัน บ้านเมืองจะได้อยู่ในยุคประชาธิปไตย เลือกตั้งใหม่ ผมยืนยันได้ ด้วยท่าทีที่เป็นอยู่แบบนี้เนี่ยนะ กลับมาวังวนเดิม สู่วงจร เอ้าใช้คำว่า วงจรอุบาทเหมือนเดิมก็ได้นะครับ จะได้เห็นภาพขึ้น อันนี้ช่วยแปลความให้พลเอกประยุทธ์ คสช. และก็ประชาชนคนไทย รวมทั้งคุณทักษิณ ได้เข้าใจกันทั้งสองฝ่ายนะครับ ถูกผิดก็ว่ากันไป