หัวใจน่ากราบจริงๆ!! โชเฟอร์ตุ๊กๆ เจอกระเป๋าผดส.ลืมไว้บนรถ นำส่งตร.ตามหาเจ้าของ เปิดดูพบเฉพาะเงินสดๆ 5 แสน !?!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ถือเป็นเรื่องราวดีๆที่ควรนำเสนอเป็นแบบอย่างแก่สังคมไทยอย่างยิ่ง   เมื่อ   ร.ต.อ.สุทัศน์ แก้วสมศรี รองสว.(สอบสวน) สน.บางซื่อ ได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีเก็บเงินได้ถึง แสนบาท ไม่นับรวมทรัพย์สินอย่างอื่น     จึงรายงานให้   พ.ต.อ.เศกสิทธิ์  สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ   รับทราบ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง  

กระทั่งต่อมาได้พูดคุยกับ  นายพยมค์ ดำขำ อายุ 51 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 169 หมู่ที่1 ต.ช้างเผือก อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด   ระบุว่า  ได้เก็บกระเป๋าถือของผู้หญิงสีน้ำตาล 1 ใบ  จึงนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ก่อนร่วมกันเปิดตรวจสอบพบภายในมีเงินสดจำนวน 5 แสนบาท  และทรัพย์สินอื่นๆ   อาทิ  เช็คธนาคาร  ไอแพด   รวมมูลค่า กว่า 1 ล้าน   โดยก่อนหน้านั้นกระเป๋าดังกล่าววางอยู่บนเบาะผู้โดยสารรถสามล้อเครื่อง (ตุ๊กตุ๊ก) หมายเลขทะเบียน 632 กทม.

 

หัวใจน่ากราบจริงๆ!! โชเฟอร์ตุ๊กๆ เจอกระเป๋าผดส.ลืมไว้บนรถ นำส่งตร.ตามหาเจ้าของ เปิดดูพบเฉพาะเงินสดๆ 5 แสน !?!

 

ทางด้าน   นายพยมค์  ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า  ตนมีอาชีพขับรถสามล้อเครื่องสาธารณะ  และได้รับผู้โดยสารเป็นผู้หญิงพร้อมสิ่งสัมภาระจำนวนหนึ่ง   จากปากซอยพหลโยธิน 7   จนมาถึงปลายทางที่อาคารพิบูลวัฒนา แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.  ผู้โดยสารก็ลงและจ่ายค่าโดยสาร  แต่เมื่อออกรถมาสักพักสังเกตุเห็นว่า  ผู้โดยสารลืมกระเป๋าไว้จึงตัดสินใจนำกระเป๋าใบดังกล่าวมาที่ สน.บางซื่อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตามหาเจ้าของ

ขณะที่  พ.ต.อ.เศกสิทธิ์  กล่าวว่า  จากการตรวจสอบภายในกระเป๋านอกจากทรัพย์สินจำนวนมากแล้ว  ยังพบบัตรประจำตัวประชาชน ระบุชื่อ นางพิมพ์ใจ ลาภหลาย อายุ 65 ปี  จึงประสานงานมาที่ สน.บางซื่อ เพื่อรับทรัพย์สินคืน

 

โดย  นางพิมพ์ใจ   ยืนยันว่า ทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของตนเองซึ่งคงลืมไว้บนรถตุ๊กตุ๊ก  หลังจากไปซื้อของจากวิลล่ามาร์เก็ต  แล้วเดินไปปากซอยพหลโยธิน 7 ก่อนเรียกรถตุ๊กตุ๊กให้ไปส่งที่อาคารพิบูลวัฒนา  แต่ตอนลงไม่ทันสังเกตว่า ลืมกระเป๋าไว้ที่ไหน  เพราะซื้อของมาเยอะมากจนกระทั่งได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ  จึงรีบเดินทางมาที่ สน.บางซื่อเพื่อรับทรัพย์สินคืน และอยากขอบคุณนายพยมค์ ที่เก็บของตนได้แล้วนำมาคืนโดยครบถ้วน   พร้อมยืนยันว่าตนจะมอบรางวัลกับคนทำความดี  แต่ขอไม่เปิดเผยจะให้รางวัลอะไรแก่โชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กรายนี้