ดอกนี้ถึงจุกอก!! "ดร.จักษ์" ย้อนภาพชีวิต 2 นักสู้เสื้อแดง ชะตากรรมช่างต่างกันเหลือหลาย คนหนึ่งนอนคุกอีกคนอยู่สบายในคฤหาสถ์??

"ดร.จักษ์" ย้อนภาพชีวิต 2 นักสู้เสื้อแดง ชะตากรรมช่างต่างกันเหลือหลาย คนหนึ่งนอนคุกอีกคนอยู่สบายในคฤหาสถ์

กลายเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองที่ต้องติดตามอีกกรณีหนึ่ง สำหรับการที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ดำเนินการออกหมายเรียกนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ให้มาชี้แจงข้อกล่าวหาตามที่   นายกันตภณ สุขุมาลินทร์ และ นายจิรัฏฐ์ เสรีเกษมสันต์   แนวร่วมกลุ่มกปปส.ชลบุรี แจ้งความให้ดำเนินคดี โดยนำหลักฐานคลิป อ้างว่า นายณัฐวุฒิ ได้ปราศรัยบนเวทีการชุมนุมนปช. ในลักษณะว่าเป็นคนสั่งให้นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช.สายฮาร์ดคอร์ นำมวลชนเดินทางไปล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อปี2552 ตามรายละเอียดที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ดอกนี้ถึงจุกอก!! "ดร.จักษ์" ย้อนภาพชีวิต 2 นักสู้เสื้อแดง ชะตากรรมช่างต่างกันเหลือหลาย คนหนึ่งนอนคุกอีกคนอยู่สบายในคฤหาสถ์??

ล่าสุด   ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร นักวิชาการชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าว  มีข้อความปรากฏเกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์ตามรายละเอียดต่อไปนี้

“คนหนึ่งเข้าคุก อีกคนนอนสุข ที่คฤหาสน์
คนหนึ่งต้องห่างญาติ อีกคนนวยนาด พร้อมญาติมิตร
คนหนึ่งเป็นนักโทษ อีกคนรุ่งโรจน์ ไร้ความผิด
คนหนึ่งไร้ทางทิศ อีกคนใกล้ชิด สนิทนาย

คนหนึ่งเข้าบุกทุบ อีกคนคอยชุบ เอามือเปิบ
คนหนึ่งได้โตเติบ อีกคนกำเริบ ปานจะตาย
คนหนึ่งถูกคุมขัง อีกคนก็ยัง หลบหนีหาย
คนหนึ่งนักโทษชาย อีกคนเป็นนาย เป็นรัฐมนตรี

คนหนึ่งต้องขึ้นศาล อีกคนสนุกสนาน อยู่บ้านหรู
คนหนึ่งพังประตู อีกคนยืนอยู่ บนเวที
คนหนึ่งพร้อมพลีกาย อีกคนหัวหาย มันพร้อมหนี
คนหนึ่งที่ชลบุรี อีกคนยืนที่ เวทีแดง

คนหนึ่งต้องนอนกรง อีกคนมั่นคง ดุจเศรษฐี
คนหนึ่งโดนหลายปี อีกคนสบายดี ยังมีแรง
คนหนึ่งต้องห่างเมีย อีกคนเป็นเสี่ย เมียหลายแหล่ง
คนหนึ่งหน้าเหี่ยวแห้ง อีกคนเติมแต่ง ด้วยแหล่งทุน

คนหนึ่งต้องรับโทษ อีกคนลิงโลด โทษไม่ต้อง
คนหนึ่งถูกจำจอง อีกคนกลับเรืองรอง ทั้งสกุล
คนหนึ่งเป็นอำมาตย์ อีกคนเลวชาติ ญาติสถุล
ทำไมไม่สมดุล หรือสมุน ทุนต่างกัน?

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้นสื่อมวลชนได้มีการถอดเทปคำปราศรัยของ นายณัฐวุฒิ บนเวทีคนเสื้อแดง  มีข้อความตอนหนึ่งระบุว่า   นายณัฐวุฒิ มีส่วนสนับสนุนและสั่งการให้มวลชนคนเสื้อแดงตามสาระสำคัญว่า

“ พี่น้องเราบางคนซึ่งสับสนกับสถานการณ์พยายาม โทรมาถามผมว่ามีการบุกเข้าไปในโรงแรมไม่ใช่นโยบายของเราไม่ใช่หรือ มีการบุกเข้าไปในโรงแรมแสดงว่าคนเสื้อแดงบางส่วนมีการกระทำนอกเหนือจากแนวทางของเวทีใหญ่ใช่หรือไม่ ผมตอบว่าไม่ใช่ เราบอกว่าต้องบุกเข้าไปในโรงแรม และขณะนี้เราได้ถอนกำลังออกจากโรงแรม รอยัลคลิฟพัทยาเรียบร้อยแล้วพี่น้อง และจะกลับกรุงเทพฯ มาพบพี่น้อง”

ขณะที่ นายอริสมันต์เองได้ปราศรัยบนเวทีคนเสื้อแดงหลังปฏิบัติการบุกล้มอาเซียน ซัมมิต  เกี่ยวโยงกับนายณัฐวุฒิ ตามใจความสำคัญว่า “ณัฐวุฒิโทรไปบอกว่าพี่กี้ร์ ไม่ต้องรอแล้ว ไม่ต้องรอ บุกได้ทันที สิบโท สั่งแม่ทัพได้ ในขณะที่พี่ไวพจน์ อาภารัตน์ กำลังปลุกใจพี่น้อง ผมอยู่ข้างล่างก็บอก พี่ไวพจน์สั่งคนเสื้อแดงเดินทางเข้าห้องประชุม เข้าไปในโรงแรมทันที เพราะว่าวันนี้ณัฐวุฒิให้ตังค์มาแล้วแสนแปด โอ้โห้สบาย บอกพี่กี้ร์ พอหรือเปล่าแสนแปด ผมบอกว่าโอเคไม่เป็นไร หรอก ผมจะใช้แสนแปดให้คุ้มค่าที่สุดกับการไล่ล่าอภิสิทธิ์ในครั้งนี้ให้สำเร็จ”