ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 29 เม.ย. 2560 ดูเหมือนว่าการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์จะร้อนระอุขึ้นมาทันทีครับ เมื่อนายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตสส.และรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กโจมตีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่า “ครับ ไม่ยุ่งการเมือง สุเทพย้ำจุดยืนจดทะเบียนตั้งพรรคควรมีสมาชิก 5 พันคน-จ่ายค่าบำรุงปีละ365บาท แล้วพรรคการเมืองใหม่ที่ไหนจะได้เกิด นอกจาก กปปส.” จากนั้น นายพิเชษฐ ได้โพสต์อีกหนึ่งข้อความว่า “สิ้นปีนี้ ประชาธิปัตย์ต้องเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ สิ่งที่คุณอภิสิทธิ์ต้องระวังคือคนใกล้ตัว และหอกข้างแคร่ด้วยความรักและจริงใจ”

โดยวันนี้ นายพิเชษฐ ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า การออกมาเตือนนายอภิสิทธิ์นั้น เพราะมีคนเตรียมล้มเขาเยอะทั้งในและนอกพรรค ตนยังสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ให้เป็นหัวหน้าพรรคอยู่ถึงได้ออกมาเตือน คิดว่านายอภิสิทธิ์ต้องรู้เรื่องบ้างว่ามีคนหวังจะเป็นหัวหน้าพรรค ทั้งคนใกล้ตัวและหอกข้างแคร่ นั่นก็คือกปปส. ที่เขาพยายามอยู่เพราะมีสมาชิกกปปส.กลับเข้ามาอีก เขาต้องดันคนที่สั่งการได้และคงรู้สึกว่าจะครอบงำนายอภิสิทธิ์ได้ยาก

"พิเชษฐ" เชียร์ "อภิสิทธิ์" ระวัง "สุเทพ" ยึดพรรค เหน็บไหนว่าไม่เล่นการเมืองอดีตต้านกปปส.??

 

 

คนในพรรคที่คิดจะเป็นหัวหน้าพรรคก็มี คนนอกพรรคก็มี หากนายอภิสิทธิ์สมัครใจที่จะวางมือไม่เป็นหัวหน้าพรรคหรือมีเหตุอันเป็นไปทำให้เกิดวิกฤตหัวหน้าพรรคขึ้นมา ดังนั้นเพื่อป้องกันพรรคไว้ให้ได้ในภาวะอย่างนี้ ผมเห็นแล้วว่านายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคจะต้องเสียสละมากอบกู้ก่อน ไม่อย่างนั้นพรรคยับเยินแน่ แม้ว่าปีหน้านายชวน จะมีอายุ 80 ปีแล้วก็ตาม ซึ่งถือว่ายังไม่มาก

 

 

"พิเชษฐ" เชียร์ "อภิสิทธิ์" ระวัง "สุเทพ" ยึดพรรค เหน็บไหนว่าไม่เล่นการเมืองอดีตต้านกปปส.??

 

นี่คือท่าทีของนายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล ที่ได้แสดงจุดยืนตรงข้ามกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ มาโดยตลอด เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2557 ในขณะที่กปปส.กำลังเคลื่อนไหวอย่างหนักหน่วง ผู้คนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก นายพิเชษฐก็ออกมาประกาศยืนยันไม่เห็นด้วยกับแนวทางของนายสุเทพ เพราะจะทำให้สมาชิกสส.พรรคประชาธิปัตย์ว่างงาน ทำให้ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาสส.ว่างงานนับเป็นพันๆ คน กปปส.ชนะ ปชป.ต้องว่างงานถึง 4 ปี เพราะต้องการให้มีการเว้นวรรคการเมือง ตั้งสภาประชาชนประมาณ 4 ปี สภาประชาชนต้องไม่มีนักการเมืองเกี่ยวข้อง นั่นคือประชาธิปัตย์ต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ว่าในรัฐบาลหรือรัฐสภา

 

 

"พิเชษฐ" เชียร์ "อภิสิทธิ์" ระวัง "สุเทพ" ยึดพรรค เหน็บไหนว่าไม่เล่นการเมืองอดีตต้านกปปส.??

 

 

ชัดเจนครับ จุดยืนของนายพิเชษฐ เป็นนักการเมืองเต็มตัว ไม่เห็นด้วยกับการต่อสู้ของกปปส.และฟากฝั่งประชาชน โดยล่าสุดสุดท้ายก็ออกมาประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน สวนทางกับประชาชน 16 ล้านคน ดังนั้นบทบาทการเคลื่อนไหวของนายพิเชษฐวันนี้ เดินหน้าชนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นเรื่องที่ประชาชนต้องตัดสินใจว่าการเมืองจากแนวทางนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล และแนวทางของกปปส. และแนวทางของพล.อ.ประยุทธ์ ที่เดินอยู่นั้นจะสนับสนุนใคร ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน.

 

 

ขอบคุณ แฟนข่าวสนธิญาณ