ขอนะครับ!!! "กนก" ขอร้องโลกโซเชียล จะสนับสนุน หรือคัดค้านหลังรัฐจะซื้อ "เรือดำน้ำ" ขออย่าดึงเบื้องสูงมาเกี่ยวข้อง!!!

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://www.tnews.co.th

กรณีประเด็นร้อนการอนุมัติสำหรับการจัดซื้อเรือดำน้ำ ชั้นหยวน S-26T จากประเทศจีน ด้วยงบผูกพัน 4 ปี มูลค่า 13,500 ล้านบาท และเป็นจริงทันทีที่มีการยอมรับในเช้าวันประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ด้วยเป็นเอกสารมุมแดงเป็นความลับ จึงไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ เพราะการเปิดเผยถือว่าผิดกฎหมาย ไม่มีเจตนาปกปิดซ่อนเร้น

 

พร้อมยืนยัน เรือดำน้ำรุ่นนี้ทันสมัย มีศักยภาพ มาพร้อมระบบอาวุธรวมถึงออฟชั่นพิเศษซื้อ 2 แถม 1 ซึ่งทั้งหมดจะเสริมดุลอำนาจยุทธศาสตร์ป้องกันชาติ รวมถึงการดูแลความมั่นคงและทรัพยากรทางทะเล และหากดูเรื่องความโปร่งใส รัฐบาลให้ความมั่นใจการอนุมัติครั้งนี้ ผ่านการกลั่นกรองจากคณะกรรมการอย่างถูกต้อง ไม่มีการล็อกสเปก และพร้อมตรวจสอบ

ล่าสุดกรณีโลกออนไลน์ได้ยกพระราชดำรัสตอนหนึ่งของ ในหลวง ร.9 เกี่ยวกับเรื่องเรือดำน้ำนั้น เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ของ กนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์รูปภาพคำกล่าวของ คุณชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง พร้อมระบุข้อความว่า...

 

ทำตามที่คุณชัย ขอนะครับ รัฐจะซื้อเรือดำน้ำ หากไม่เห็นด้วยก็ขอให้วิพากษ์วิจารณ์ด้วยเหตุผลอื่นๆ อย่าดึงเอาเบื้องสูงมาเกี่ยวข้อง คนจะเป็นรัฐบุรุษ ต้องใช้อำนาจเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ถ้ามีอำนาจแล้วยึดติด พร้อมใช้อำนาจนั้นเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน รังแต่จะถูกประณาม ก่นด่าสืบไป พูดลอยๆ ไม่ได้ว่าใคร แม้จะได้ยินเสียงวิจารณ์ การใช้อำนาจผ่านบอร์ดรัฐวิสาหกิจบางแห่งอย่างน่าเกลียดก็ตาม

ขอนะครับ!!! "กนก" ขอร้องโลกโซเชียล จะสนับสนุน หรือคัดค้านหลังรัฐจะซื้อ "เรือดำน้ำ" ขออย่าดึงเบื้องสูงมาเกี่ยวข้อง!!!

 

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page