ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://www.tnews.co.th

วันที่ 29 เมษายน 2560 เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ เผยคลิป "ครูเทียม" ชุติเดช ทองอยู่ นักวิจารณ์ดนตรีรายการประกวดเพลงลูกทุ่งชื่อดัง ที่ออกมาวิจารณ์เหล่าผู้บริหารของ โรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต กลางเวทีท่ามกลางคนดูมากมาย หลังไม่พอใจที่นักเรียนไม่ได้รับการสนับสนุนไปทำการแข่งขันดนตรีมากนัก

เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 ที่หน้าที่ว่าการอำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา ทางอำเภอปักธงชัยได้จัดให้มีการประกวดวงดนตรีลูกทุ่ง ซึ่งหลังจากที่โรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต แข่งขันจบ ครูเทียม ก็ออกมาวิจารณ์นอกเหนือจากเรื่องเพลง โดยพาดพิงผู้อำนวยการโรงเรียนคนเก่า ทำนองว่าไม่สนับสนุนเด็กไปประกวดดนตรี จนต้องนั่งรถกระบะไปกัน ทั้งที่โรงเรียนมีฝีมือเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ 
 

ดราม่าสนั่น!!! "ครูเทียม ชิงช้าสวรรค์" ด่า "ผอ.โรงเรียนดัง" ออกไมค์ หลังเดือดไม่พอใจ ไม่หนุนเด็กประกวด แถมด่าวงอื่นกระจอก!!! (มีคลิป)

 

นอกจากนี้ยังพาดพิงถึงวงอื่นที่เล่นงานในตัวเมือง สงสัยว่าทำไมเจ้าของงานไม่จ้างโรงเรียนปักธงชัย แต่กลับไปจ้างวงดนตรีกระจอกงอกง่อยแทน พร้อมยังฝากนายอำเภอ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ให้ช่วยดูแลโรงเรียนนี้หน่อย ถ้าไม่ดูแลจะให้ย้ายมาให้อยู่ในการดูแลกับเทศบาลกับ ส.ส.

อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ที่ ครูเทียม วิจารณ์ผู้อำนวยการโรงเรียนนั้น สร้างความไม่พอใจให้กับครูหลายคน โดยระบุว่า สิ่งที่ ครูเทียมพูด ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะ ผอ. คนเก่า ได้พัฒนาโรงเรียนจนกลายเป็นสถานศึกษาชั้นนำ ทำให้คุณครูในโรงเรียนหลายท่านทั้งเก่าและใหม่รู้สึกเสียใจ และเสียเกียรติ จึงมาร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกวิจารณ์จนทำให้เครดิตโรงเรียนเสียหาย รวมถึงยังทำให้ชาวปักธงชัยเกิดความรู้สึกไม่ดีต่อโรงเรียน

 

ดราม่าสนั่น!!! "ครูเทียม ชิงช้าสวรรค์" ด่า "ผอ.โรงเรียนดัง" ออกไมค์ หลังเดือดไม่พอใจ ไม่หนุนเด็กประกวด แถมด่าวงอื่นกระจอก!!! (มีคลิป)

นอกจากนี้ หนึ่งในครูที่ร้องเรียน ระบุว่า เวลาไปแข่งรายการชิงช้าสวรรค์ที เสียงบประมาณไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาทต่อครั้ง ทั้งที่ยังมีนักเรียนอีก 3,000 คนที่ต้องพัฒนา แต่ไม่ใช่ว่าโรงเรียนไม่สนับสนุน ไม่เช่นนั้นคงไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศ ส่วน ครูเทียม ก็ทำในเชิงธุรกิจเสียมากกว่า ธุรกิจเรื่องเครื่องแต่งตัวแดนเซอร์ ซึ่งรู้สึกว่าแย่ที่มาว่าโรงเรียนยากจน กระจอก งอกง่อย นอกจากนี้ยังอยากให้ดูด้านอื่น ๆ ของเด็กโรงเรียนนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นคะแนนโอเน็ตได้คะแนนสูงเพิ่มขึ้นทุกปี หรือ มีเด็กติดนายร้อย และสอบติดคณะแพทย์ แต่การมากล่าวแบบนี้ทำให้เหมือนว่าโรงเรียนไม่สนับสนุนเด็ก ซึ่งมันไม่เป็นความจริง 

 

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ