วิเคราะห์การเมือง !!! ชี้หากอำนาจเก่ามีเสียงเกิน 376 เสียง "ยิ่งลักษณ์-พานทองแท้" อาจได้เป็นนายกฯ

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

นายไพศาล พืชมงคล อดีตสมาชิกวุฒิสภาและกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol

“อย่าได้หลงคำคุยโวโอ้อวดของใครว่ากฎหมายพรรคการเมือง กฎหมายเลือกตั้ง กฎหมายป้องกันทุจริต หรือ ป.ป.ช. จะป้องกันการเมืองที่ชั่วช้าเลวทรามไม่ให้เกิดขึ้นได้ หากพรรคการเมืองและนักการเมืองหน้าเก่ากลับมามีอำนาจ ตั้งรัฐบาลเสร็จปุ๊บ ก็สามารถออกพระราชกำหนดยกเลิกเปลี่ยนแปลงกฎหมายเหล่านั้นได้ในพริบตา เรื่องแบบนี้ผู้รู้มีอยู่มาก หลอกกันไม่ได้ เว้นแต่จะเต็มใจให้เขาหลอกเท่านั้นแหละโยม” ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ถ้าอำนาจเก่าสามารถรวบรวมเสียงในสภาผู้แทนราษฎรได้เกิน 376 เสียง ก็จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลผสมได้ คุณยิ่งลักษณ์หรือคุณโอ๊คก็จะเป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นจึงต้องดูที่พรรคประชาธิปัตย์ว่าจะสามารถมีเสียงเกิน 125 เสียงหรือไม่ แต่ทว่าอำนาจเงินล้นเหลือนะ ” นายไพศาลระบุ

และว่า “ต่อให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ 125-130 เสียง ก็มีโอกาสถูกซื้อไป 10 หรือ 20 เสียง การเตรียมฟอร์มรัฐบาลของนักการเมืองหน้าเก่าเมื่อวันก่อนได้เปิดรูปโฉมให้เห็นแล้วว่ารัฐบาลผสมก็จะอยู่ในขั้วอำนาจเก่านั่นแหละ แล้วจะว่าอย่างไร ก็ว่าเสียของสิครับ”