ไทยฟาดเรียบ! ทีมชาติไทยซิวแชมป์ฟุตวอลเลย์อซ.หน 4,ฐาปกรณ์รับยอดเยี่ยม

ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th

จอมถีบเท้าเปล่าทีมชาติไทย ผงาดคว้าแชมป์ฟุตวอลเลย์ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 4 รายการ รายการ “ประพุทธ กำลังเอก เอฟซี โฟร์ท เอเชี่ยน ฟุตวอลเลย์ แชมป์เปี้ยนชิพ” ที่ใช้สังเวียน ชายหาดท่าล้อ ต.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เป็นสังเวียนฟาดแข้งโดยนัดชิงฯ ไทย เอ ต้อนอิหร่านไปขาดลอย 2-0 เซต 18-13,18-11ขณะที่ ชิงอันดับ 3 นักกีฬาไทยก็ยอดเยี่ยม โดยทีมไทย บี ต้อนชนะ อิหร่าน บี ไปได้ 2-0 เช่นกัน 18-6,18-7

 

ไทยฟาดเรียบ! ทีมชาติไทยซิวแชมป์ฟุตวอลเลย์อซ.หน 4,ฐาปกรณ์รับยอดเยี่ยม

 

ศึกฟุตวอลเลย์ ชิงแชมป์เอเชีย รายการ “ประพุทธ กำลังเอก เอฟซี โฟร์ท เอเชี่ยน ฟุตวอลเลย์ แชมป์เปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 4 ที่สมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์ แห่งประเทศไทย ร่วมมือกับ สมาพันธ์ฟุตวอลเลย์ แห่งเอเชีย ที่มี พรสรรค์ กำลังเอก นั่งเป็น นายกและประธาน ซึ่ง มี 14 ทีมจาก 8 ชาติ รวมทั้งไทยในฐานะเจ้าภาพ ร่วมแข่งขันกันนั้นปิดฉากไปแล้วเมื่อ 29 เมย. 60 ที่ผ่านมา ที่หาดท่าล้อ ต.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

โดยงานนี้ผลงานของจอมถีบเท้าเปล่าทีมชาติไทยทำได้ยอดเยี่ยม คว้าทั้งแชมป์และอันดับ 3 ไปครองสำเร็จด้วยการเอาชนะทีม จากอิหร่านไปได้ทั้ง ทีม โดย ชิงอันดับ 3 ไทย บี ที่นำโดย พงษ์ศักดิ์ แย้มน้อย , ฐาปกรณ์ อันสน ชนะ อิหร่าน บี ไป 2-0 เซต 18-6,18-7 ขณะที่ ชิงชนะเลิศ ไทย เอ ที่นำโดย 2 ดาวเด่นฟุตวอลเลย์ไทยที่ผ่านศึกมาโชกโชน อย่าง ธานี เรืองศรี , วินัย ทองลาย ก็เอาต้อนชนะ อิหร่าน เอ ไปขาดลอย 2-0 เช่นกัน 18-13,18-11 



สำหรับนักกีฬายอดเยี่ยมของการแข่งขันครั้งนี้เป็น ฐาปกรณ์ อันสน ของทีมไทย บี นั่นเอง



พรสรรค์ กำลังเอก นายกสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์ ฯ กล่าวหลังเป็นประธานปิดการแข่งขันว่า “สมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์ ฯ ,สมาพันธ์ฟุตวอลเลย์ แห่งเอเชีย ร่วมกันจัดรายการนี้ขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเผยแพร่กีฬาชนิดนี้ ให้เป็นที่นิยมเล่นกันในเอเชีย

รวมถึงการผลักดันให้กีฬาฟุตวอลเลย์เข้าบรรจุให้เป็นหนึ่งในชนิดกีฬา การแข่งขัน เอเชี่ยนเกมส์ 2018 ณ กรุงจาการ์ตา และปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซียและแลกเปลี่ยนทักษะความสามารถของผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอนและนักกีฬาฟุตวอลเลย์ และเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศและภูมิภาคเอเชีย โดยต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนของจ.กาญจบุรี ในฐานะเจ้าภาพที่ทำให้การแข่งขันครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยดีด้วย "

 

ไทยฟาดเรียบ! ทีมชาติไทยซิวแชมป์ฟุตวอลเลย์อซ.หน 4,ฐาปกรณ์รับยอดเยี่ยม

 

ขอบคุณ : soccersuck