เรื่องนี้ไม่ทราบ !!! ประวิตรบอกไม่รู้ โดนัลด์ ทรัมป์ โทรหาประยุทธ์? ปมเกาหลีเหนือ แถมเชิญเยือนสหรัฐอีกด้วย

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ยังไม่ทราบข่าวนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา โทรศัพท์พูดคุยกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เกี่ยวกับประเด็นความมั่นคงในภูมิภาค และ ปัญหาเกาหลีเหนือ พร้อมเชิญให้นายกรัฐมนตรี เดินทางเยือนสหรัฐอย่างเป็นทางการ แต่มีความเห็นในส่วนของกระทรวงกลาโหมเกี่ยวกับปัญหาเกาหลีเหนือว่า ประเทศไทยมีจุดยืนที่ชัดเจน สอดคล้องกับแนวทางของอาเซียน ว่าต้องการ ให้เกิดความสงบในทุกภูมิภาคของโลกและเห็นว่า หากนายกรัฐมนตรี ตัดสินใจไปเยือนตามคำเชิญ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่จะได้มีการพูดคุยกันเพื่อให้เกิดความสงบสุข ขออย่ากังวลว่าการไปพูดคุย จะเป็นการดึงให้ประเทศไทยเข้าไปมีส่วนร่วมในปัญหาดังกล่าว

พลเอกประวิตร ยังได้กล่าวยืนยัน การจัดซื้อเรือดำน้ำ  มีคณะกรรมการพิจารณาอย่างรอบคอบในทุกประเด็น ไม่มีใบสั่งให้พิจารณาเรือดดำน้ำจากจีนเป็นพิเศษ  ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ย้ำไม่มีใครสามารถสั่งใครได้ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนที่มีคณะกรรมการร่วมพิจารณา และ ในช่วงบ่ายวันนี้กองทัพเรือ จะชี้แจงรายละเอียดการดำเนินงาน ขั้นตอน และ ตอบข้อสงสัย เกี่ยวกับการจัดซื้อเรือดำน้ำ

ขณะที่ประเด็นเรื่องพรบ.สื่อ พล.ประวิตร ไม่ตอบเรื่อง บอกว่าไม่เกี่ยวข้องอะไร ส่วนเรื่องใต้ ลงไปกชับแนวนโยบาย และ ตอบติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหา และ งานด้านการพัฒนาในพื้นที่