เพิ่งสำนึกบาป !!! ช๊อกกันทั้งโลก สหรัฐแถลงยอมรับถล่ม "อิรัก-ซีเรีย" สังหารชีวิตผู้บริสุทธิ์กว่า 300 คน

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

เพนตากอนของสหรัฐฯเปิดเผยว่า นับตั้งแต่ที่แนวร่วมพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐฯเริ่มทำการโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ในอิรักและซีเรีย เมื่อเกือบสามปีที่แล้ว ได้สังหารพลเมืองไปอย่างน้อย 352 ราย โดยตัวเลขนี้เป็นยอดผู้เสียชีวิตที่นับจนถึงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้นจากตัวเลข 229 รายตอนสิ้นสุดเดือนกุมภาพันธ์อย่างชัดเจน เพนตากอนยังเผยอีกว่า มีรายงานพลเมืองเสียชีวิตอีก 42 ราย ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ

กองทัพสหรัฐฯรู้สึกเสียใจต่อการเสียชีวิตของพลเรือน ซึ่งเกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจจากฝีมือของแนวร่วมพันธมิตรที่พยายามจะปราบปรามกลุ่มไอเอสในอิรักและซีเรีย พร้อมทั้งขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของเหยื่อและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการโจมตี
          กองทัพสหรัฐฯดำเนินตรวจสอบรายงานการเสียชีวิตของพลเรือนอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะไม่สามารถสอบสวนได้ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรายงาน แต่ทางแนวร่วมพันธมิตรก็พยายามสอบถามนักบินและทหารที่เกี่ยวข้องกับปฏิบัติการ ตรวจสอบเหตุโจมตีและภาพจากคลิปวีดีโอหากเป็นไปได้ และวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากหน่วยงานรัฐบาล กองกำลังพันธมิตร หรือแม้แต่จากทางสื่อสังคมออนไลน์

อย่างไรก็ตาม กลุ่มสังเกตการณ์หลายๆกลุ่มในอิรักและซีเรีย ได้เผยตัวเลขพลเมืองที่เสียชีวิตออกมาสูงกว่าของที่เพนตากอนเปิดเผย