ผงะ !!! วัดพระธรรมกายหลุดคดีแล้ว 107 คดี สาเหตุ "หมดอายุความ-สั่งไม่ฟ้อง"

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางไปยัง สภ.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่อยู่ในความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดย พล.ต.ท.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 4 เปิดเผยหลังการประชุมว่า ในส่วนคดีของวัดพระธรรมกายที่เจ้าหน้าที่รับผิดชอบดำเนินการอยู่ทั้งหมด 365 คดี สอบสวนเสร็จแล้ว 174 คดี และอยู่ระหว่างการสอบสวน 191 คดี แยกออกเป็นของ
          สภ.คลองหลวง 218 คดี โดยสอบสวนแล้วเสร็จ 151 คดี เห็นควรสั่งฟ้อง 44 คดี เห็นควรสั่งไม่ฟ้อง 101 คดี (คดีขาดอายุความ) และเห็นควรงดการสอบสวน 6 คดี
          สภ.คลองห้า รับผิดชอบ 14 คดี สอบสวนแล้วเสร็จทั้งหมด 14 คดี, กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) 4 คดี สอบสวนแล้วเสร็จ 1 คดี, สภ.อุ้มผาง จ.ตาก 1 คดี สอบสวนเสร็จแล้ว 1 คดี, กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) 19 คดี อยู่ระหว่างการสอบสวนทั้งหมด 19 คดี, สภ.เกาะยาว จ.พังงา 103 คดี สอบสวนเสร็จแล้ว 4 คดี, สภ.ภูเรือ จ.เลย 6 คดี สอบสวนเสร็จแล้ว 3 คดี

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ในส่วนของคดีวัดพระธรรมกายที่ยังสอบไม่เสร็จนั้น ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนรีบดำเนินการให้แล้วเสร็จ และอย่าให้หมดอายุความ โดยขณะนี้คดีต่างๆ ก็ใกล้ทำเสร็จหมดแล้ว เหลือแต่ที่มีบุคคลที่มาร้องทุกข์ใหม่เท่านั้น