"ไอ้สื่อพวกนี้จริงๆมันต้องจับไปยิงเป้า" อดีตแม่ทัพ2 เดือดจัดลุกด่าสื่อกลางวงสปท.ปล่อย"เสรีพิศุทธ์"ด่าทหาร คสช.บอกแค่ปรามบางพวกไม่ดี

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีการประชุมสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ครั้งที่ 12/2560 ซึ่งมีวาระสำคัญในแวดวงสื่อมวลชน คือรายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน การปฏิรูปการสื่อสารมวลชน : ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรม และมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติจดแจ้งการพิมพ์ (ฉบับที่..) พ.ศ. .... ซึ่งมี พล.อ.อ.คณิต สุวรรณเนตร ประธาน กมธ.ด้านการสื่อสารมวลชนเสนอ  ก่อนที่จะมีการลงมติด้วยคะแนน 141 ต่อ 13 งดออกเสียง 17 เห็นชอบพรบ.ดังกล่าว จากนั้นที่ประชุมหารือว่าจะให้ตั้ง กมธ.ชุดพิเศษหรือไม่ โดยที่ประชุมมีมติไม่เห็นด้วยให้มีการตั้ง ด้วยคะแนนเสียง 88 ต่อ 67 งดออกเสียง 8 ทำให้ที่ประชุมส่งรายงานกลับให้ กมธ.พิจารณาปรับปรุงก่อนส่งให้ประธาน สปท.เพื่อส่งให้ ครม.ต่อไป โดยที่ประชุมสปท.ใช้เวลาการพิจารณาเกือบ 8 ชั่วโมง

  ทั้งนี้ในช่วงหนึ่งของการอภิปรายของสมาชิกสปท.และกรรมาธิการ โดยพล.อ.ธวัธชัย สมุทรสาคร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 ลุกขึ้นอภิปรายด้วยว่า สื่อเป็นคนไทยหรือเปล่า ถ้าเป็นคนไทยต้องอยู่ในกฎหมายข้อบังคับของประเทศไทย อย่าไปเป็นอภิสิทธิ์ชนอยู่คณะเดียว อะไรถูกผิดต้องชี้แจงกัน มีกฎระเบียบ ทุกคนต้องยอมรับกติกา ลองไปเปรียบเทียบกับประเทศอื่นมีหมด สิงคโปร์สื่อต้องเป็นไปตามกติกา 100% จีนก็ลองเปรียบเทียบดู สิงคโปร์รัฐบาลมีหุ้นในสื่อ 30% เขาแก้ไขได้ง่าย โดยไม่ต้องทำอะไร ตรงนี้เข้าตลาดหุ้นอยู่แล้ว ใครมีปัญหากับรัฐบาลเขาจะปลดออกในนามเอกชนเอง เขาใช้กุศโลบายอย่างนั้น เราถึงกำหนดกติกา สื่อควรมีอะไร ทำอะไรบ้าง ทำให้คิดก่อน มีประโยชน์ต่อประเทศชาติหรือไม่ คณะกรรมการได้วิเคราะห์เจาะลึก แต่ละคนทำงานด้านสื่อมาตลอด ไอ้ผมไม่เกี่ยว อยู่ป่าอยู่เขามา แต่ฟังแล้วทนไม่ได้ที่ จริงๆ ไม่อยากพูด พูดแล้วเสียหาย ผมไม่สนใจใคร

 

 

       ไม่ว่าสื่อออนไลน์ สื่ออะไรก็แล้วแต่ สิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์มีปัญหาหมด วันก่อนเปิดไลน์ดู พล.ต.อ.เสรี(พิศุทธ์) เตมียาเวส ไม่รู้ว่าอยากเล่นการเมืองหรือเปล่า ผมก็เคารพท่าน เป็นรุ่นพี่รุ่น 7 ผมรุ่น 12 อยู่ดีๆ ไม่รู้เป็นอะไรมาด่าทหาร ว่ามีพื้นที่ใหญ่โตในเมืองไม่มีประโยชน์ เอาหินขว้างไปในค่ายถูกหัวพลเอกหมด พูดมาทำไม ผมไม่เข้าใจ ไอ้สื่อพวกนี้จริงๆ มันต้องจับไปยิงเป้า พี่เสรีนี่ผมนี่บอกตรงๆ ผมอยากจะหาโทรศัพท์ จะโทร.ไปด่า ไม่เคารพเหมือนพี่แล้ว ถ้าแบบนี้ รถถังซื้อมาทำไม เคยรบหรือเปล่า วีรบุรุษนาแก

"ไอ้สื่อพวกนี้จริงๆมันต้องจับไปยิงเป้า" อดีตแม่ทัพ2 เดือดจัดลุกด่าสื่อกลางวงสปท.ปล่อย"เสรีพิศุทธ์"ด่าทหาร คสช.บอกแค่ปรามบางพวกไม่ดี

   นอกจากนี้อดีตแม่ทัพภาคที่2 ยังกล่าวอีกว่า พวกเราอีก 2 เดือนก็ปลดหมดแล้ว ให้ผ่านไปเลย ส่ง สนช.แล้วรัฐบาลจะเอาไม่เอาในส่วนนั้นเอง เราไม่ต้องเสียเวลาในส่วนนี้ ไม่ต้องไปแก้ เพราะถ้าแก้มันหายไปเลย เหมือนปฏิรูปตำรวจ ก็เลยไม่ปฏิรูปทั้งๆ ที่รู้ว่าไม่ดี ยืนยันประชาธิปไตยไม่ใช่ดีเสมอไป ประเทศจีนเป็นระบบสังคมนิยมกึ่งคอมมิวนิสต์ เขาเจริญรุดหน้าประชาธิปไตยไปเยอะแยะ ประชาธิปไตยจ๋ารักษาแต่ผลประโยชน์ตัวเอง ไม่ได้รักษาสิทธิเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ แต่สังคมนิยมคนเขามีพันกว่าล้านคนยังทำได้ ถ้าจีนเป็นประชาธิปไตยเจ๊งไปนานแล้ว อย่างไรก็ตามรายงานข่าวจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวด้วยว่าการจับสื่อไปยิงเป้าหรือประหารชีวิตสมัยนี้นั้นไม่มีแล้ว เชื่อว่าพลเอกธวัชชัยพูดแค่ปรามบางคนบางสื่อที่ไม่ดีเท่านั้น

"ไอ้สื่อพวกนี้จริงๆมันต้องจับไปยิงเป้า" อดีตแม่ทัพ2 เดือดจัดลุกด่าสื่อกลางวงสปท.ปล่อย"เสรีพิศุทธ์"ด่าทหาร คสช.บอกแค่ปรามบางพวกไม่ดี