ออกมาประชด !!! กิตติ สิงหาปัด เจ้าของสำนวนตายายเก็บเห็ด บอก "ไหนว่าปล่อยคนผิด 10 คนยังดีกว่าลงโทษผู้บริสุทธิ์ 1 คน"

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นาย กิตติ สิงหาปัด หนึ่งในผู้ประกาศข่าวในรายการ "ข่าว 3 มิติ" ทางช่อง 3 ออกมาทวิตข้อความตอบไปยังบุคคลที่มีการทวิตวิจารณ์ถึงเรื่อง คำตัดสินของศาลฎีกาที่ให้จำคุก นาย อุดม ศิริสอน อายุ 48 ปี และ นาง แดง ศิริสอน อายุ 48 ปี (ขณะเกิดเหตุ) ผู้เป็นภรรยาคนละ 5 ปี ฐานร่วมกันครอบครองและทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยระบุว่า

ตนเองเดินก้าวผ่านคำว่าเก็บเห็ดมานานแล้ว
          นอกจากนี้เจ้าตัวยังบอกด้วยว่าตนมีข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้มากมายแต่ไม่อยากจะพูด พร้อมกับทวิตข้อความ...ไหนว่า ปล่อยคนผิด 10 คนยังดีกว่าลงโทษผู้บริสุทธิ์ 1 คน...ผ่านทวิตเตอร์ของตนเองด้วย

สำหรับคดีของ นายอุดม ศิริสอน อายุ 48 ปี และนางแดง ศิริสอน อายุ 48 ปี (ขณะเกิดเหตุ) เป็นที่สนใจขึ้นมาก็เพราะหลายคนต่างรับรู้รายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้ว่าเป็นเรื่องราวของ "ตายายเก็บเห็ด" แล้วถูกฟ้องว่ารุกป่าสงวนจากการนำเสนอข่าวของรายการ "ข่าวสามมิติ" มาตั้งแต่แรกนั่นเอง
          ทั้งนี้หลังจากการตัดสินของศาลฎีกาในโลกโซเชียลต่างก็วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสื่อที่สร้างวาทะกรรม "ตายายเก็บเห็ด" ว่ามีส่วนเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้หลายคนไขว้เขวถึงรายละเอียดของคดีที่แท้จริง แต่มุ่งเน้นไปที่ความเป็นดรามาของเรื่องเสียมากกว่า