"ณัฐวุฒิให้ตังค์มาแล้วแสนแปด"!!!“ตร.พัทยา”เปิดคลิปมัด“แกนนำนปช.”บงการ“อริสมันต์”บุกล้มถกอาเซียน ไม่แคร์บุกร้องสตช.ยันมีหลักฐานชัด???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้ออกเรียกตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่สภ.พัทยา ในคดีที่ถูกแจ้งข้อหาว่าอยู่เบื้องหลังการบุกล้มการประชุมอาเซียนในวันที่ 8 พฤษภาคม 2560 ล่าสุดไม่ใช่เฉพาะนายณัฐวุฒิ เพียงคนเดียวที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาดังกล่าว เพราะทางเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกแกนนำนปช.เพิ่มอีก 4คน ประกอบด้วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์  นายอดิศร เพียงเกษ และนายแพทย์เหวง โตจิราการ ซึ่งในวันนี้แกนนำนปช.ทั้งหมดจะเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการออกหมายเรียกดังกล่าว

       ล่าสุดพันตำรวจเอก อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.พัทยา เปิดเผยกับทีมข่าว DeepsTnews ถึงกรณีรายงานข่าวว่าทางตำรวจเมืองพัทยา ได้ออกหมายเรียกแกนนำนปช.เพิ่มอีก4คน นอกจากนายณัฐวุฒิ ในคดีข้อกล่าวหาบงการนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช.ให้บุกล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเมื่อปี2552 ทั้งนี้พ.ต.อ.อภิชัย ได้ยอมรับว่าข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง รวมทั้งรายชื่อบุคคลทั้งหมดก็ตรงกับที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกให้ทั้งหมดมาพบวันที่ 8 พฤษภาคม 2560 นี้

 

       “ เราได้ออกหมายเรียกไปจริงทั้งหมดเป็นกลุ่มนปช. โดยรายชื่อก็ตามที่ปรากฏออกมานอกจากนายณัฐวุฒิแล้ว ก็มีนายจตุพร นายวีระกานต์ นายอดิศร และนพ.เหวง ซึ่งการออกหมายเรียกมานั้น เรามีหลักฐานที่เชื่อมโยงไปจึงต้องเรียกมาสอบ  และหลักฐานนั้นก็คือคลิปซึ่งตนได้ดูทั้งหมดแล้ว ถามว่ามีการตัดต่อหรือไม่ ตรงนี้ตอบไม่ได้เพราะอยู่ในสำนวน เป็นส่วนที่สำคัญในคดี แต่ยืนยันได้ว่าเรามีหลักฐานในการออกหมายเรียกทั้งหมดมา ส่วนที่จะเดินทางไปสอบถามเกี่ยวกับเรื่องนั้น ผมมองว่าก็เป็นเรื่องของเขาที่จะทำ ก็ทำไป”

"ณัฐวุฒิให้ตังค์มาแล้วแสนแปด"!!!“ตร.พัทยา”เปิดคลิปมัด“แกนนำนปช.”บงการ“อริสมันต์”บุกล้มถกอาเซียน ไม่แคร์บุกร้องสตช.ยันมีหลักฐานชัด???

       อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้หลังจากที่ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุกนาย อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และพวกอีก12คนที่เป็นแกนนำและแนวร่วมนปช.เป็นเวลา4ปี และไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว จึงเป็นเหตุให้ทั้งหมดต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำจังหวัดชลบุรี ตั้งแต่เมื่อวันที่21 มี.ค.ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากเหตุบุกล้มการประชุมอาเซียน ซึ่งในโลกออนไลน์มีการแฉไปถึงคนที่อยู่เบื้องหลังการบุกล้มการประชุมตัวจริงว่า คือ นายณัฐวุฒิ มีการเผยแพร่คลิปผ่านเว็บไซด์ยูทูบ ในระหว่างที่มีการชุมนุมคนเสื้อแดง โดยนายณัฐวุฒิ ได้ระบุตอนหนึ่งว่า มีพี่น้องเราสับสนกับสถานการณ์ พยายามโทรหาผมว่ามีการบุกเข้าไปในโรงแรม ใช่นโยบายของทางเราหรือไม่ มีการบุกเข้าไปในโรงแรม แสดงว่าคนเสื้อแดงกระทำนอกเหนือเวทีใหญ่ใช่หรือไม่ ผมตอบว่าไม่ใช่เราต้องบุกเข้าไปในโรงแรม

 

       นอกจากนี้ช่วงหนึ่งในคลิป ซึ่งเป็นการปราศรัยของนายอริสมันต์ ที่พูดถึงภารกิจการล้มประชุมอาเซียน บอกว่า ณัฐวุฒิโทรมาหาตน และบอกว่าพี่กี้ไม่ต้องรอแล้ว บุกได้ทันที และขณะนั้นพ.ต.ท.ไวพจน์ อาภารัตน์ กำลังปลุกใจพี่น้องประชาชนอยู่ ตนบอกพี่ไวพจน์ ว่าให้คนเสื้อแดงบุกเข้าห้องประชุมทันที เดินทางเข้าโรงแรมทันที เพราะว่าณัฐวุฒิให้ตังค์มาแล้ว180,000บาท และตนจะใช้แสนแปดนี้ให้คุ้มค่าที่สุดในการไล่ล่านายอภิสิทธิ์ให้สำเร็จ

"ณัฐวุฒิให้ตังค์มาแล้วแสนแปด"!!!“ตร.พัทยา”เปิดคลิปมัด“แกนนำนปช.”บงการ“อริสมันต์”บุกล้มถกอาเซียน ไม่แคร์บุกร้องสตช.ยันมีหลักฐานชัด???