ด่วนที่สุด !!! หามแกนนำแดง "พายัพ ปั้นเกตุ" จากคุกพัทยาส่ง รพ.บางละมุง

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่ถูกควบคุมตัวไว้ในเรือนจำจากคดีร่วม กับ "กี้ร์" อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง พร้อมพวกพามวลชนบุกล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนซัมมิท ที่จัดขึ้นที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อปี 2552 ซึ่งศาลอุทธรณ์ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คือ จำคุกเป็นเวลา 4 ปี โดยไม่รอลงอาญาและไม่อนุญาตให้ประกันตัวตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ถูกเจ้าหน้าที่เรือนจำนำตัวส่งแพทย์เพื่อรักษาอาการที่โรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี เป็นการเร่งด่วนในช่วงค่ำของวันที่ผ่านมา หลังมีอาการปวดบวมที่ขาข้างขวา

ทั้งนี้จากการตรวจสอบที่โรงพยาบาลวันนี้ (4 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพายัพ ถูกนำตัวไปพักอยู่ที่บริเวณห้องพักผู้ป่วยรวม บนชั้นที่ 4 ของอาคารเฉลิมพระเกียรติ โดยมีคณะแพทย์และพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากเรือนจำพิเศษที่เฝ้าสังเกตการณ์และดูแลอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งโดยส่วน ตัวนายพายัพ ไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยมหรือสัมภาษณ์ต่อกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะที่แหล่งข่าวเปิดเผยว่าปัจจุบันอาการของนายพายัพ มีอาการบวมที่ขาด้านขวา ซึ่งแพทย์จะนำตัวไปทำการอัลตราซาวน์ และตรวจเช็คสุขภาพโดยละเอียดเพื่อทำการรักษาอาการต่อไป โดยไม่ทราบได้ว่าจะใช้เวลาอีกนานเท่าไหร่ ขณะที่ทางเรือนจำพิเศษนั้นมีห้องปฐมพยาบาลเบื้องต้นแต่อาการของ นายพายัพ จำเป็นต้องส่งให้แพทย์ดูแล ซึ่งก็เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง