เยี่ยมคารวะ!!!  "บิ๊กตู่"เปิดทำเนียบ รับที่ปรึกษา ปธน.ปาเลสไตน์ หนุนคู่สงคราม"ปาเลสไตน์-ยิว"หันหน้าเจรจาสร้างสันติภาพยั่งยืน

นายมามุด อาล ฮับบาช ที่ปรึกษาประธานาธิบดีแห่งรัฐปาเลสไตน์ด้านกิจการศาสนาและความสัมพันธ์ทางศาสนาอิสลาม เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรั

นายมามุด อาล ฮับบาช ที่ปรึกษาประธานาธิบดีแห่งรัฐปาเลสไตน์ด้านกิจการศาสนาและความสัมพันธ์ทางศาสนาอิสลาม เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนไทยในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ โดย นายกรัฐมนตรีของไทย ประกาศย้ำสนับสนุนการเจรจาระหว่าง ปาเลสไตน์ กับ อิสราเอล เพื่อให้เกิดสันติภาพอย่างยั่งยืนในดินแดนตะวันออกกกลาง

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทั้งสองฝ่ายยินดีที่ได้พบหารือ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การเยือนไทยของที่ปรึกษาประธานาธิบดีแห่งรัฐปาเลสไตน์ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีในการเพิ่มพูนความสัมพันธ์ทวิภาคี โดยเฉพาะทางด้านศาสนาให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นและยินดีที่ความสัมพันธ์มีการพัฒนาและขยายความร่วมมือในด้านต่าง ๆ เป็นลำดับ โดยเฉพาะการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีแห่งรัฐปาเลสไตน์ในปีที่ผ่านมาได้มีโอกาสหารือในหลายประเด็น ซึ่งขณะนี้มีความก้าวหน้าขึ้นมาตามลำดับ

ขณะที่กรอบการประชุม Conference of East Asian Countries for Palestinian Development (CEAPAD) ไทยพร้อมจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม พร้อมกันนี้ ไทยและปาเสสไตน์ยังเห็นพ้องให้มีการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมให้มากยิ่งขึ้นด้วย โดย ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับกระบวนการสันติภาพในตะวันออกกลาง ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำว่า ไทยสนับสนุนการเจรจาระหว่างปาเลสไตน์กับอิสราเอล ซึ่งนำไปสู่การอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และสนับสนุนให้ทั้งสองฝ่ายกลับเข้าสู่การเจรจาอีกครั้ง เพื่อแสวงหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อความมั่นคงและสันติภาพที่ยั่งยืน