งามไส้ !!! มอไซค์ตำรวจ จากโครงการประมูลสุดฉาว ขายเลหลังราคาถูก เป็นเศษเหล็ก

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

น.ส.หทัยรัตน์ พหลเทพ ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้โพสข้อความพร้อมภาพผ่านเฟซบุ๊ค “Hathairat Phaholtap” เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบพบมีการนำรถจักรยานยนต์ไทเกอร์จากโครงการประมูลรถจักรยานยนต์สุดฉาวของตำรวจกว่าร้อยคัน ถูกนำมาขายเลหลังขายต่อในราคาถูกๆ ในพื้นที่ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี โดยมีข้อความว่า

“ขายถูก !...
          รถตำรวจยี่ห้อTiger ถูกนำมาจอดขายริมทางที่อำเภอชัยบาดาล จ.ลพบุรี สนนราคาไม่ถึงหนึ่งหมื่น
          จากการสอบถามทราบว่า พ่อค้าไปประมูลมาจากโรงพักที่ จ.ลำพูนมา 130 คันในสภาพที่ไม่แตกต่างกันเดิม คือ สภาพยับเยิน
          บางคันถูกจอดทิ้งไว้นาน มีรอยขี้จิ้งจกเต็มอานรถ บางคันเข็มไมล์แค่ 3 พัน คนขายบอกว่า ทุกคันยังสตาร์ทเครื่องติด
          มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า รถยี่ห้อ Tiger ตร.ซื้อมาในราคาถูก แต่เมื่อนำมาใช้งานกลับพบว่า มีปัญหาจนต้องจอดทิ้งไว้ตามโรงพักต่างๆ ทั่วประเทศ #ThaiPBS”

งามไส้ !!! มอไซค์ตำรวจ จากโครงการประมูลสุดฉาว ขายเลหลังราคาถูก เป็นเศษเหล็ก

งามไส้ !!! มอไซค์ตำรวจ จากโครงการประมูลสุดฉาว ขายเลหลังราคาถูก เป็นเศษเหล็ก

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จักรยานยนต์ยี่ห้อไทเกอร์ที่ถูกนำมาวางขายดังกล่าว เป็นรถจักรยานยนต์ในโครงการจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจ ขนาด 200 ซีซี พร้อมอุปกรณ์ทดแทน 19,147 คัน วงเงิน 1,144,550,600 บาท ที่สำนังานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ดำเนินการ เพื่อส่งให้สถานีตำรวจทั่วประเทศ 1,447 แห่ง โดยมีการเซ็นสัญญาเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2550 ราคากลางตามงบจัดซื้อคันละ 65,000 บาท รวมราคา 1,244,555,000 บาท แต่หลังจากถูกส่งให้โรงพักแห่งต่างๆ ปรากกว่าจักรยานยนต์จำนวนมากถูกจอดทิ้งไว้เฉยๆ เพราะมีปัญหาใช้การไม่ได้ อีกทั้งรถที่เสียก็ไม่สามารถส่งศูนย์ซ่อมได้เพราะไม่มีศูนย์ซ่อม และไม่มีอะไหล่ นอกจากนี้ ยังพบปัญหาอีกหลายอย่างเช่น อัตราเร่งไม่สามารถทำความเร็วได้เท่ากับรถยี่ห้ออื่นในท้องตลาด
          กระทั่งต่อมามีการร้องเรียนให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบ และ ป.ป.ช. ได้ชี้มุลความผิดว่า กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างไม่ชอบ รวมทั้งลงมติชี้มูลความผิด นายตำรวจ 4 นาย ที่ร่วมเป็นคณะกรรมการประกวดราคา ประกอบด้วย พล.ต.ท.ประชิน วารี พล.ต.ต.สมพงษ์ น้าเจริญ พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ และ พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ นอกจากนี้ยังได้ชี้มูลความผิดผู้บริหารบริษัทเอกชน 2 ราย ที่เป็นคู่สัญญาจัดซื้อจัดจ้างได้แก่ น.ส.รัชนก แจ๊ะซ้าย กรรมการผู้จัดการบริษัทคาร์แทรคกิ้ง จำกัด ตัวแทนจำหน่ายให้บริการซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ไทเกอร์ และนายปิติ มโนมัยพิบูลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทเกอร์มอเตอร์ จำกัด ฐานร่วมกันกระทำการเสนอราคาโดยเอาเปรียบหน่วยงานรัฐ อันมิใช่เป็นในทางประกอบธุรกิจปกติ