ใครโกงโดนหมด!!!“ปปง.”อายัดแล้ว40ล้านแก๊งฟอกเงินปล่อยกู้กรุงไทยกว่าหมื่นล้าน แฉ“แม่เลขาฯคุณหญิงอ้อ”มีชื่อ พบ“โอ๊ค”ถูกDSIสอบฟ้องหรือไม่ด้วย???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีรายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) คณะกรรมการธุรกรรม มีมติอายัดทรัพย์สินของ ร.ท.สุชาย เชาว์วิศิษฐ์ อดีตประธานกรรมการบริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กับพวก จำนวน 9 รายการ ส่วนใหญ่เป็นบัญชีเงินฝาก และที่ดิน ในฐานความผิดฟอกเงิน สืบเนื่องจากคดีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก ร.ท.สุชาย กับคณะกรรมการบริหารธนาคารกรุงไทย คณะกรรมการสินเชื่อ บริษัท กฤษดามหานคร จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันคือบริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) กับพวก กรณีธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้สินเชื่อให้เครือกฤษดามหานครโดยมิชอบเสียหายกว่าหมื่นล้านบาท

       ทั้งนี้ทรัพย์สินที่ถูกอายัดทั้ง 9 รายการ รวมมูลค่า 40,742,859 บาท แบ่งเป็น ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จำนวน 8 แห่ง มีนายเจษฎา ยินดี และ น.ส.พิจิตรา ยินดี เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ และบัญชีเงินฝาก 1 บัญชี วงเงิน 16,563,569 บาท มีนางเกศินี จิปิภพ (มารดานางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี)

 

       อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าวอยู่ระหว่างการสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ โดยมีการเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองอย่างน้อย 4 ราย ได้แก่ นายพานทองแท้ ชินวัตร (บุตรชายนายทักษิณ) นางกาญจนาภา หงษ์เหิน นายวันชัย หงษ์เหิน (สามีนางกาญจนาภา) และนายมานพ ทิวารี (บิดา น.ต.ศิธา ทิวารี อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย) เข้าชี้แจง เนื่องจากปรากฏข้อเท็จจริงว่า อาจมีทรัพย์สินที่เกี่ยวกับกรณีธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้สินเชื่อเครือกฤษดามหานครโดยมิชอบ ไหลเข้าไปอยู่ในทรัพย์สินของ 4 บุคคลข้างต้น

ใครโกงโดนหมด!!!“ปปง.”อายัดแล้ว40ล้านแก๊งฟอกเงินปล่อยกู้กรุงไทยกว่าหมื่นล้าน แฉ“แม่เลขาฯคุณหญิงอ้อ”มีชื่อ พบ“โอ๊ค”ถูกDSIสอบฟ้องหรือไม่ด้วย???

       จากการตรวจสอบของทีมข่าว DeepsTnews ย้อนไปล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เป็นประธานการประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ในการตรวจสอบคดีฟอกเงินการปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทยผู้แทนจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และอัยการ เข้าร่วมการประชุม ซึ่งดีเอสไอได้รับข้อมูลในเรื่องเกี่ยวกับทรัพย์ โดยปปง. ได้ดำเนินการผ่านบอร์ดธุรกรรมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนหนึ่งซึ่งในส่วนของทรัพย์ ปปง. ก็ได้มีการดำเนินการยึดไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนข้อมูลของบุคคลอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ทางดีเอสไอก็ได้รับข้อมูลไว้แล้ว ก็จะดำเนินการขยายผลสืบสวนสอบสวนต่อไป

 

       “ส่วนจะมีความเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มการเมือง เช่น นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือนางกาญจนภา หงษ์เหิน หรือไม่นั้น ก็กำลังดำเนินการและดูในรายละเอียดอยู่อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่เราได้รับมาเป็นส่วนหนึ่งของการทุจริต ดังนั้น รายละเอียดจะถึงบุคคลดังกล่าวหรือไม่ คณะพนักงานสอบสวนต้องขอเวลาสอบสวนเพิ่มเติมอีก ขณะนี้เราได้ตั้งคณะพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม โดยตั้งพ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร ดีเอสไอและผู้บัญชาการสำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ รวมถึงรองอธิบดีดีเอสไอ เข้ามาร่วมสอบสวนในคดีนี้ด้ว

ใครโกงโดนหมด!!!“ปปง.”อายัดแล้ว40ล้านแก๊งฟอกเงินปล่อยกู้กรุงไทยกว่าหมื่นล้าน แฉ“แม่เลขาฯคุณหญิงอ้อ”มีชื่อ พบ“โอ๊ค”ถูกDSIสอบฟ้องหรือไม่ด้วย???

 

 

 

 

ขอบคุณ : สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org