ร้างสระไป2ปี !! ฉลามหนุ่ม "เจมส์บอนด์” พ้นเเบนคดีสารกระตุ้น  หวนคัดตัวลุย"ซีเกมส์" ทำเวลายอดเยี่ยม ... มีลุ้นเหรียญทอง!!

"เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติไทย หวนรับใช้ชาติอีกครั้ง

     การแข่งขันว่ายน้ำเพื่อคัดเลือกตัวนักกีฬาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) บางนา ซึ่งไฮไลต์อยู่ที่การกลับมาลงสระในรอบ 2 ปีของ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติไทยเจ้าของหลายเหรียญทองซีเกมส์ หลังจากโดนลงโทษเนื่องจากถูกตรวจพบว่าใช้ สารต้องห้าม ก่อนการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เมื่อปี 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์

 

    ปรากฏว่า ในการคัดเลือกตัวประเภทกบ 200 เมตร ณัฐพงษ์ว่ายนำมาตลอดก่อนแตะขอบสระเป็นคนแรกแบบทิ้งห่างคู่ต่อสู้ ทำเวลาได้ 2.16.47 นาที

   “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เวลาที่ณัฐพงษ์ทำได้ ถือว่าน่าพอใจมาก เมื่อเปรียบเทียบกับการร้างสระไปถึง 2 ปี และกับการลงแข่งขันแบบไม่มีคู่ต่อกรที่สูสี ทำให้ไม่มีคนไล่ ซึ่งเวลาที่ทำได้ในขณะนี้ ณัฐพงษ์ติดทีมชาติดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่จะแข่งขันกันในเดือนสิงหาคมนี้ ที่มาเลเซีย เป็นอันดับที่ 2 รองจาก รดมยศ มาตรเจือ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 แต่อย่างไรก็ตาม การพิจารณาคัดเลือกตัวนักกีฬาซีเกมส์จะสิ้นสุดในเดือนมิถุนายนนี้

 

    “ผมประเมินว่า คนที่จะได้เหรียญทองซีเกมส์หนนี้ประเภทกบ 200 เมตร จะต้องทำเวลาได้ต่ำกว่า 2.14 นาที ซึ่งนักกีฬาของเราทั้งสองคนไม่ว่าจะเป็น รดมยศ หรือ ณัฐพงษ์ น่าจะทำได้ เพราะยังเหลือเวลาอีกถึงกว่า 3 เดือน ดังนั้น ทั้งสองคนน่าจะเป็นความหวังในการลุ้นเหรียญทองรายการนี้”

    เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ กล่าวต่อว่า ในส่วนของนักว่ายน้ำความหวังเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่สมาคมจะส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 8 พฤษภาคม-18 มิถุนายนนี้ จำนวน 4 คนประกอบด้วย รดมยศ มาตเจือ, ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก และ เจนจิรา ศรีสอาด นั้น จะไม่มี ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ร่วมทีมเพิ่มเติมไป เนื่องจากทางศูนย์ฝึกแห่งนี้สามารถรับนักกีฬาไทยไปฝึกซ้อมได้ 4 คน แต่อย่างไรก็ตาม หากณัฐพงษ์ต้องการไปฝึกซ้อมที่ญี่ปุ่น ทางสมาคมจะประสานงานให้ไปฝึกซ้อมที่เมืองนาโกย่า แทน ซึ่งศูนย์ฝึกซ้อมที่เมืองนี้ มีนักว่ายน้ำแชมป์โลกประเภทกบ 200 เมตรของญี่ปุ่นฝึกซ้อมอยู่ด้วย