บุก ร้องปอท. !! หญิงหน่อย สุดกริ้ว ! ส่งทนาย ฟ้องเอาผิดมือโพสต์ แชร์ข้อความหนุน เนติวิทย์ ไม่ถวายบังคม พระบรมราชานุสาวรีย์

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

วันนี้ (7 พ.ค.)ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยี(บก.ปอท.) เมื่อเวลา 13.30 น.นายคมกฤช รัตนวงษ์ ทนายความ ได้มอบอำนาจจาก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เข้าพบ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์ และแชร์ข้อความในทำนองที่ว่าคุณหญิงสุดารัตน์ อยู่เบื้องหลัง นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ที่ได้รับเลือกเป็นประธานสภานิสิตนักศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรณีไม่ถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราชและสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า  ในพิธีปฐมนิเทศและถวายสัตย์ปฏิญาณตนเป็นนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยนำเอกสารหลักฐานเป็นรูปถ่ายข้อความการโพสต์และแชร์ในเฟซบุ๊กและแอฟพลิเคชั่นไลน์ รวมทั้งซีดีข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่โพสต์แชร์ข้อความดังกล่าว บุก ร้องปอท. !! หญิงหน่อย สุดกริ้ว ! ส่งทนาย ฟ้องเอาผิดมือโพสต์ แชร์ข้อความหนุน เนติวิทย์ ไม่ถวายบังคม พระบรมราชานุสาวรีย์

นายคมกฤช กล่าวว่า ตนองได้รับมอบอำนาจมาจากคุณหญิงสุดารัตน์ เพื่อแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่โพสต์และแชร์ข้อความในทำนองที่ว่าคุณหญิงสุดารัตน์ อยู่เบื้องหลังของนายเนติวิทย์ กรณีไม่ถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์ 2 รัชกาล โดยจะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์และแชร์ภาพ รวมทั้งข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กและไลน์ จำนวน 4 ราย ในจำนวนนี้มีนายทหาร 2 นาย แต่ขอไม่เปิดเผยยศและตำแหน่ง สำหรับภาพที่มีการนำมาแชร์ไม่ใช้ภาพของ นายเนติวิทย์ แต่เป็นภาพของนายการุณ โหสกุล หรือ เก่ง อดีต ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขตดอนเมืองพรรคเพื่อไทย ขณะกำลังก้มกราบคุณหญิงสุดารัตน์ เพื่อขอขมาลาอุปสมบท เมื่อปี 2557 

บุก ร้องปอท. !! หญิงหน่อย สุดกริ้ว ! ส่งทนาย ฟ้องเอาผิดมือโพสต์ แชร์ข้อความหนุน เนติวิทย์ ไม่ถวายบังคม พระบรมราชานุสาวรีย์

ทั้งนี้ ยืนยันว่าคุณหญิงสุดารัตน์ไม่รุ้จักเนติวิทย์เป็นการส่วนตัวและไม่ได้ส่งเสริมแนวความคิดของเนติวิทย์แต่อย่างใด เชื่อว่าผู้ที่นำภาพและข้อความดังกล่าวมาโพสต์ต้องการสร้างความเกลียดชัง และเข้าใจผิด จึงอยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการอ่าน การโพสต์ หรือแชร์ข้อความต่างๆด้วย ทางด้าน ร.ต.อ.สมบัติ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบคำให้การผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป บุก ร้องปอท. !! หญิงหน่อย สุดกริ้ว ! ส่งทนาย ฟ้องเอาผิดมือโพสต์ แชร์ข้อความหนุน เนติวิทย์ ไม่ถวายบังคม พระบรมราชานุสาวรีย์