จับตาเลยใหม่ล่าสุด !!  ทุนจีนผนึกเอกชนไทยบุกตลาดซอฟต์แวร์ ลุยเปิดตัว “Thai WPS Office”   รับนโยบายไทยแลนด์ 4.0  !?!

ติดตาม Facebook Deeps News

 

 

ถือเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวสำคัญสำหรับวงการไอทีเมืองไทย    เมื่อ บริษัท ดับเบิ้ลยูพีเอส คอร์ปอเรชั่น (WPS Corporation) ในเครือ คิงซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (Kingsoft Corporation)  ผู้นำด้านซอฟต์แวร์ชั้นนำจากจีน  เตรียมจัดงานสมาร์ทเน็กซ์ (SMART NEXT)  โดยการเชิญวิทยากรชั้นนำร่วมอัพเดทวงการสตาร์ทอัพและอนาคตของ Thailand  4.0 พร้อมเปิดตัว (ไทย ดับเบิ้ลยูพีเอส ออฟฟิศ)  Thai WPS Office ซอฟแวร์สำนักงานใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย   ในวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2560   ณ  ศูนย์รวมองค์ความรู้ด้านธุรกิจ   ศิลปะและวัฒนธรรม (ซี อาเซียน) ชั้น 10 อาคารไซเบอร์เวิลด์ ทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร     โดยได้รับเกียรติจาก  พลอากาศเอก ประจิน  จั่นตอง    รองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานเปิดงาน

ทั้งนี้  นายเกอะ เคอ (GE KE)  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ  ดับเบิ้ลยูพีเอส  กล่าวว่า  บริษัท ดับเบิ้ลยูพีเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด   เป็นธุรกิจหนึ่งในเครือ   คิงซอฟท์  คอร์ปอเรชั่น   ผู้นำด้านซอฟต์แวร์และผู้ให้บริการ  อินเทอร์เน็ตระดับโลกจากประเทศจีน  ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการพัฒนาซอฟแวร์  ดับเบิ้ลยูพีเอสออฟฟิศ  สำหรับใช้ภายในสำนักงาน

 

โดยปัจจุบันมียอดการ Download ทั่วโลกอยู่ที่ 2,000 ล้าน และมียอด Active Users ใช้งำนเดือนละ 200 ล้านคน สามารถรองรับระบบปฏิบัติการทั้ง Windows , Linux , IOS บนมือถือ และ  Android

 

กระทั่งปัจจุบันบริษัทเห็นศักยภาพการเติบโตของตลาดไอทีของประเทศไทย  จึงได้พัฒนาซอฟแวร์ ไทย ดับเบิ้ลยูพีเอส ออฟฟิศ  เพื่อเป็นโซลูชั่นสำนักงานที่ตอบสนองการใช้งานที่แตกต่างกันของผู้ประกอบการไทย ทั้งงานด้านเอกสาร, โปรแกรมนำเสนองาน, การคำนวณ รวมถึงโปรแกรมที่จำเป็นสำหรับสำนักงานและบุคคลทั่วไปอื่น แต่มีความโดดเด่นหลายประการ อาทิ มีขนาดเพียง 57 MB ซึ่งเล็กที่สุดเมื่อเทียบกับซอฟแวร์อื่นที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน อีกทั้งยังสามารถปรับรูปแบบคำสั่งต่างๆที่เหมาะกับการใช้งานของแต่ละคนได้อย่างสะดวก รวดเร็ว รวมถึงราคาที่สบายกระเป๋า เข้าถึงได้ง่าย เป็นต้น เพื่อให้ซอฟแวร์ ไทย ดับเบิ้ลยูพีเอส ออฟฟิศ เป็นเครื่องมือที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ยกระดับมาตรฐานคุณภาพสินค้ำและบริการให้แก่ผู้ประกอบการไทยได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

ขณะที่  นายพงศ์พรหม ยำมะรัต  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานตลาด ไทย ดับเบิ้ลยูพีเอส กล่าวถึงการจัดงานสมาร์ทเน็กซ์  ว่ามีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดตัวซอฟต์แวร์ตัวใหม่  ภายใต้ชื่อWPS Office” โดยมีทางเลือกใหม่สำหรับการเลือกใช้ซอฟต์แวร์สำนักงานที่คล่องตัว มีประสิทธิภาพ และมีความโดดเด่นในการออกแบบเพื่อการใช้งานที่สะดวกง่ายดายโดยคำนึงถึงความต้องการของผู้ใช้คนไทยเป็นหลัก ซึ่งสอดรับกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐที่ส่งเสริมการขับเคลื่อนประเทศด้วยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ในส่วนของการพัฒนามาตรฐานซอฟต์แวร์ WPS Office รองรับมาตรฐานโลก เช่น CMMI ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสำกล ไม่ต่ำงอะไรกับมาตรฐาน ISO หรือ IEEE

 

นอกจากนี้ ภายในงานแขกผู้เกียรติทุกท่านจะได้รับฟังประสบการณ์ที่น่าสนใจของคุณกระทิง พูนผล เจ้าพ่อ Start-Up เมืองไทย ในหัวข้อHow to be a Rising Star in Thailand 4.0 Era” และได้ทดลองใช้ Thai WPS Office ฟรีเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ผู้สนใจสามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiwps.com