แรงชัดจัดเต็ม !!! ผอ.ทีนิวส์ ซัด นิพิฏฐ์ "เอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น" ชี้ยามเป็นรัฐบาลก็ไม่ได้เรื่อง หลังปชป.อัด 3 ปี รัฐบาลสอบตก (มีคลิป)

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

จากกรณีที่ นาย องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มองร่างพ.ร.บ.พรรคการเมืองมีจุดเด่น 10 ข้อนั้น
 

ในวันนี้ (11 พ.ค.) ทางด้านของนาย สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ กล่าวผ่านรายการ สด ลึก จริง ว่า ขอชื่นชม นาย องอาจ ที่สรุปข้อดี ร่างพ.ร.บ.พรรคการเมือง เพราะนานๆที จะเห็นนักการเมืองออกมาเชียร์ร่างกฏหมายพรรคการเมืองฉบับนี้ นี่เป็นความเห็นแรกที่ได้ยิน
 

“ถ้านักการเมืองคิดอย่างคุณองอาจทุกคนนั่นหมายความว่า คุณได้คิดอยู่บนพื้นฐานของการเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง คือการสร้างพรรคให้แข็งแรง” นาย สนธิญาณ กล่าว

แต่อย่างไรก็ตามต่อกรณีที่ นาย นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในโอกาสครบรอบบริหารประเทศมาครบ 3 ปีว่า สอบไม่ผ่าน ในเรื่องของการเข้ามายุติปัญหาความขัดแย้ง นอกจากนี้ยังล้มเหลวในเรื่องของการปฏิรูป และการปราบปรามปัญหาการทุจริตนั้น
ทางด้าน ผู้อำนายการสำนักข่าวทีนิวส์ กล่าวว่า อยากเรียนถามนาย นิพิฏฐ์ ให้ช่วยแถลงแจกแจงว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเป็นรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะปรองดอง หรือจะยุติความขัดแย้งอย่างไร เมื่อประชาชนคิดว่าตอนนี้การเมืองจะกลับไปเหมือนเดิม พรรคประชาธิปัตย์จะมีความสามารถอะไร ที่จะมาทำให้บ้านเมือง อยู่ภายใต้สภาวะความปรองดอง หรือจะประชุมกันอยู่ในระบบรัฐสภาต่อไป ให้ระบอบทักษิณครอบงำประเทศต่อไป นิรโทษกรรมสุดซอยต่อไป อย่างนั้นหรือ เพราะเลือกตั้งก็จะแพ้เค้าอยู่แล้ว
“พรรคไหนที่ไปเอานายทุนมาเป็นรัฐมนตรี ที่ขายพรรคให้กับนักการเมือง หรือจะให้ผมย้ำมั๊ยว่าพรรคไหน เอางบประมาณของชาติไปให้นักประมูล และจัดการให้เค้าไปได้จนมีการเผารถ พรรคไหนไม่ได้เป็นรัฐบาลหรือว่าทำมาหากินแบบนี้ หาเงินเข้าพรรคแบบนี้ เอาดีเข้าตัวว่าจะเป็นนักเลือกตั้ง นักประชาธิปไตย มันเป็นความจริง ที่คนในแวดวง หรือวงแคบ รู้กันทั้งนั้น ว่าอะไรเป็นอะไร” นาย สนธิญาณกล่าว

ผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ กล่าวต่อว่า ช่วยกันสร้าง ช่วยกันทำ คิดแบบกรณีของ นาย องอาจ แล้วพรรคประชาธิปัตย์ จะได้รับคำสรรเสริญจากประชาชน คิดในช่วงรอยต่อแบบนี้ ทำอย่างไร ไม่ใช่เอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น แต่ยามที่ตัวเองเป็นรัฐมนตรี เป็นรัฐบาลบริหารบ้านเมือง ก็ไม่ได้เรื่อง