เปิดเบื้องหลัง !!! "กระทะโคเรียคิง" งบการเงินล่าสุดรายได้ 471 ล้าน แต่ต้นทุนแค่ 118 ล้าน

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

จากการเปิดเผยของนีลเส็น ประเทศไทย พบว่า 10  อันดับของแบรนด์ที่ใช้งบซื้อสื่อโฆษณาสูงสุด ของปี 2559  เป็นของกระทะโคเรียคิง ที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงถึง 1,651 ล้านบาท แซงหน้าแบรนด์ดังจากต่างประเทศถึง 2 เท่า

ในขณะที่อันดับ 2 เป็นของ เครื่องดื่มโค้ก 863 ล้านบาท

อันดับ 3 โตโยต้า ปิกอัพ 906 ล้านบาท

อันดับ 4 เทสโก้ โลตัส 793  ล้านบาท

อันดับ 5 รถยนต์นั่งโตโยต้า 749 ล้านบาท

อันดับ 6 โทรศัพท์มือถือซัมซุง 652 ล้านบาท

อันดับ 7 รถปิกอัพอีซูซุ 579 ล้านบาท

อันดับ 8 ธนาคารไทยพาณิชย์ 555 ล้านบาท

อันดับ 9 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 550 ล้านบาท

อันดับ 10 ทรูมูฟเอช ไอเอสพี 490 ล้านบาท

ด้านข้อมูลงบการเงินของบริษัทเจ้าของกระทะโคเรียคิง นั่นก็คือ บริษัท วิซาร์ด โซลูชั่น จำกัด ล่าสุดประจำปี 2558 รายงานโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า

มีรายได้จากการขายหรือการให้บริการ 471,652,297.68 บาท รายได้ดอกเบี้ย 21,370.16 บาท รายได้อื่น 330,398.61 บาท รวมรายได้ 472,004,066.45 บาท

ขณะที่รายจ่าย มีต้นทุนขายหรือต้นทุนการให้บริการ 118,933,033.29 บาท ค่าใช้จ่ายในการขาย 221,753,969.73 บาท ค่าใช้จ่ายในการบริหาร 29,401,375.57 บาท รวมรายจ่าย 370,088,378.59 บาท กำไรสุทธิ 81,506,477.11 บาท

สินทรัพย์  มีเงินสด หรือรายการเทียบเท่าเงินสด อยู่จำนวน 110,695,087.66 บาท แยกเป็นเงินสดย่อย 786 บาท เงินฝากสถาบันการเงินในส่วนบัญชีกระแสรายวัน 106,811,993.24 บาท บัญชีออมทรัพย์ 3,852,308.42 บาท สินค้าคงเหลือ 24,371,347.90 บาท สินทรัพย์หมุนเวียนอื่น 2,210,715.29 บาท

ส่วนสินทรัพย์ไม่หมนุเวียน มีที่ดิน อาคารอุปกรณ์ และอื่นๆ วงเงิน 17,339,320.76 บาท

รวมสินทรัพย์ 179,757,220.20 บาท

 

 

หนี้สิน แบ่งเป็นหนี้สินหมุนเวียน 75,054,125.54 บาท แยกเป็นเจ้าหนี้การค้าและเจ้าหนี้อื่น 54,415,351.12 บาท ภาษีเงินได้ค้างจ่าย 16,100,888.85 บาท หนี้สินหมุนเวียนอื่น 4,537,885.57 บาท 

ส่วนหนี้สินไม่หมนุเวียน มีจำนวน 75,100,125.54 บาท

รวมหนี้สิน 75,100,125.54 บาท