หมดกัน"หนูเดียร์"!!! "คสช." รู้ทันเบรกรำลึกวัน"สิ้นเสธ.แดง" ยันไม่มีใครแกล้งครอบครัวคุณ-แต่กิจกรรมนั่นมันหวังผลทางการเมืองชัด ๆ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

หมดกัน"หนูเดียร์"!!! "คสช." รู้ทันเบรกรำลึกวัน"สิ้นเสธ.แดง" จังๆ บอกไม่มีใครแกล้งคุณ แต่นั่นมันกิจกรรมที่หวังผลทางการเมือง เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้จัดไม่ได้


วันนี้ (12 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.เพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กทำนองโอดครวญต่อว่า รัฐบาล คสช. ไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรมรำลึก 7 ปีการเสียชีวิตของพลตรีขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ซึ่งเป็นบิดาของเธอ โดยเธออ้างทำนองเรื่องนี้เธอกำลังถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง


อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่าไม่ได้มีการกลั่นแกล้งทางครอบครัว น.ส.ขัตติยาแต่อย่างใด เพราะการที่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้จัด เป็นเพราะพิจารณาแล้วว่าการรำลึกการจากไปของ พล.ต.ขัตติยะ อาจเข้าข่ายกิจกรรมเชิงการเมือง

"เรื่องนี้ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งแต่อย่างใด เพราะพิจารณาแล้วว่าการรำลึกการจากไปของ พล.ต.ขัตติยะ อาจเข้าข่ายกิจกรรมเชิงการเมือง" โฆษก คสช. ยัน

ล่าสุด พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ออกมาชี้แจงกรณีนี้ว่า ตนคิดว่าทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องใช้ดุลพินิจแล้วว่า กิจกรรมดังกล่าวน่าจะเกี่ยวข้องกับการเมือง จึงไม่อนุญาตให้ น.ส.ขัตติยาจัดกิจกรรมดังกล่าวได้ ทั้งนี้ ที่ผ่านมา คสช.เน้นการขอความร่วมมือมาโดยตลอด และก็ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนด้วย

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews