Julian Assange ผู้ก่อตั้ง WikiLeaks ได้อธิบายว่าซีไอเอเป็น "ผู้ไร้ความสามารถที่อันตราย" ในการตอบสนองต่อหน่วยงานของสหรัฐฯ

อาร์ทีนิวส์ รายงานข่าว กรณี Julian Assange ผู้ก่อตั้ง WikiLeaks ได้อธิบายว่าซีไอเอเป็น "ผู้ไร้ความสามารถที่อันตราย" ในการตอบสนองต่อหน่วยงานของสหรัฐฯในการสร้างแบรนด์ให้เขาเป็น "เพื่อนของผู้ก่อการร้าย" สงครามของการตอบโต้เริ่มต้นหลังจากที่อาร์ทีได้ขอให้ซีไอเอให้ความเห็นเกี่ยวกับรายงานการลักลอบใช้ประโยชน์จากการแฮ็ก

"นักเผด็จการและผู้ก่อการร้ายไม่มีเพื่อนที่ดีกว่าคนอื่นในโลกมากกว่า Julian Assange เพราะพวกเขาเป็นเพียงข้อมูลส่วนบุคคลที่เขาปกป้องไว้" โฆษกซีไอเอ Heather Fritz Horniak กล่าวกับอาร์ที ในอีเมล์

การตอบสนองที่รุนแรงหลังจากอาร์ที ได้ขอให้ซีไอเอให้ความเห็นเกี่ยวกับการประเมินของ Ray McGovern นักวิเคราะห์ของซีไอเอ เขาชี้ให้เห็นว่าความสามารถในการปลอมลายนิ้วมือดิจิทัลเปิดเผยโดย WikiLeaks ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดเผยข้อมูลของห้องนิรภัย 7 อย่างต่อเนื่องทำให้ข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อกล่าวหาต่อรัสเซียเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯในปี 2016

 

 

"มันอาจเป็นไปได้ว่า" สายลับของรัสเซีย ได้กระทำการเจาะระบบของซีไอเอ?

 

เมื่อถามถึงข้อคิดเห็นจากทางด้าน Julian Assange ย้ำคำวิจารณ์ก่อนหน้านี้ของสำนักข่าวกรองของสหรัฐฯ

 

"ซีไอเอเป็นหน่วยสืบราชการลับที่ไร้ความสามารถที่สุดในโลก มีผู้ก่อการร้ายติดอาวุธทำลายระบอบประชาธิปไตยและควบคุมเผด็จการที่ติดตั้งและบำรุงรักษาทั่วโลก "เขากล่าวในอีเมล์

เห็นด้วยไหม?? ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ ซัด “ซีไอเอ” เป็นหน่วยสืบราชการลับที่ไร้ความสามารถที่อันตรายที่สุดในโลก