บิ๊กแดง”ออกโรงแล้ว!!!ลั่นเทิดทูนสถาบันด้วยชีวิต พวกจิตชั่ว-คิดเลวจ้องทำลาย ย้อนรอย“ขุนศึกที่“บิ๊กตู่”วางใจ ผู้สะกด“เสธ.แดง”-สยบม็อบ“นปช.”

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีพล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ประชุมติดตามสถานการณ์ การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณท้องสนามหลวง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามากราบพระบรมศพ ภายหลังเกิดเหตุการณ์การลอบวางระเบิดในบริเวณโรงละครแห่งชาติซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับพื้นที่สนามหลวง ซึ่งมทภ.1ยังประณามกลุ่มคนที่จ้องก่อเหตุวางระเบิดว่าไม่รู้ว่าจิตใจทำด้วยอะไร ที่จ้องทำลายสัญลักษณ์ที่สำคัญซึ่งคนไทยมีความรักและจงรักภักดี คนพวกนี้มีจิตใจชั่วช้า คิดในสิ่งเลวๆ

       ย้อนไปเมื่อวันที่ 3 ต.ค.59 ที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 จัดพิธีรับส่งหน้าที่และการมอบการบังคับบัญชา แม่ทัพภาคที่ 1 ระหว่างพล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 ที่จะดำรงผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และพล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพน้อยที่ 1 ที่จะดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 โดยพล.ท.อภิรัชต์ กล่าวว่า ตนขอน้อมรับหน้าที่นี้ไว้ด้วยความสำนึกและความรับผิดชอบ โดยจะยึดถือนโยบายการปฏิบัติงานจะดำเนินการตามที่พล.อ.เทพพงศ์ได้ปฏิบัติมาแล้ว พร้อมทั้งพยายามปรับปรุงเสริมสร้างพัฒนากองทัพภาคที่ 1 ให้เป็นที่ยอมรับ และไว้วางใจทุกระดับให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป และเป็นที่เชื่อถือศรัทธาของประชาชน อย่างไรก็ตามตนขอตั้งปณิธานเทิดทูนสถาบันฯ ด้วยชีวิต และเป็นหลักในการรักษาความมั่นคงปกป้องเอกราช และอธิปไตยของชาติต่อไป

 

       “ หลักสำคัญของกองทัพภาคที่1 สิ่งแรก คือ การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และต้องปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมทั้งพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งตอบสนองภารกิจรัฐบาล และคสช.ทุกเรื่อง โดยไม่มีข้อแม้ใดๆทั้งสิ้น

บิ๊กแดง”ออกโรงแล้ว!!!ลั่นเทิดทูนสถาบันด้วยชีวิต พวกจิตชั่ว-คิดเลวจ้องทำลาย ย้อนรอย“ขุนศึกที่“บิ๊กตู่”วางใจ ผู้สะกด“เสธ.แดง”-สยบม็อบ“นปช.”

       ทั้งนี้ขณะติดยศ พล.ต.อภิรัชต์  ซึ่งอยู่ในตำแหน่งผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ฯ (ผบ.พล.1 รอ.) บิ๊กแดง ได้เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมของ นปช.ที่ถนนอักษะ วันที่ 5-6 เมษายน 2557 โดยเข้าร่วมการบัญชาการเหตุการณ์กับ ศอ.รส.

 

       “วันนี้ ผบ.ทบ.ได้สั่งการกำชับให้ทหารทำการตรวจเข้มในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่การชุมนุมของนปช.ที่ถนนอักษะ พุทธมณฑล พื้นที่การชุมนุมของคปท.บริเวณถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาลหรือแม้แต่พื้นที่ชุมนุมกปปส.สวนลุมพินี เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเห็นได้ว่าทหารไม่ได้ถือวาวุธเข้าไปปฎิบัติหน้าที่แต่กลับถูกทำร้าย ซึ่งจะได้หมดข้อกังขาเสียทีว่า ทหารไม่มีอาวุธและไม่ได้เลือกที่จะปฎิบัติกับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เราอยู่เคียงข้างประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่ายแต่ขอให้ชุมนุมด้วยความสงบปราศจากอาวุธ” พล.ต.อภิรัชต์ กล่าว

บิ๊กแดง”ออกโรงแล้ว!!!ลั่นเทิดทูนสถาบันด้วยชีวิต พวกจิตชั่ว-คิดเลวจ้องทำลาย ย้อนรอย“ขุนศึกที่“บิ๊กตู่”วางใจ ผู้สะกด“เสธ.แดง”-สยบม็อบ“นปช.”

       ก่อนหน้านี้ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11รอ.)ในฐานะแกนนำ จปร.31 ในขณะนั้นได้ออกมากล่าวว่า ในเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ม.ค.53 ที่สโมสรนายทหารภายใน ร. 11 รอ. ตนพร้อมด้วยเพื่อน จปร.31 ที่มีตำแหน่ง ผู้บังคับการกรม เป็นหน่วยกุมกำลังหลักของกองทัพบก จำนวนกว่า 11 กองพันจะมารวมตัวกัน เพื่อแถลงในฐานะที่เป็นศิษย์เก่านักเรียนนายร้อย จปร. โดยมีวัตถุประสงค์ที่จำเป็น ต้องกอบกู้ศักดิ์ศรีภาพพจน์ของกองทัพบก ภายหลังที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงถูกดูหมิ่นศักดิ์ศรี โดยเฉพาะกรณีของ เสธ.แดง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ออกมากระทำการกล่าวจาบจ้วงดูหมิ่น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของกองทัพบก

 

       “การเป็นทหารอาชีพควรจะมีสำนึก ไม่สมควรออกมาด่าผู้บังคับบัญชา ความเป็นประชาธิปไตยในหมู่ทหาร สามารถกระทำได้ แต่ไม่สมควรดูหมิ่นดูแคลนผู้บังคับบัญชา ผมอยากขอเรียกร้องให้ พี่แดง ลาออกจากราชการทหารไปเล่นการเมือง ไปใส่สูทผูกไท ลงเล่นการเมืองเต็มตัว อย่ามาหากินกับเครื่องแบบทหารอย่างนี้เลย เพราะพวกเราถือว่าเป็นเรื่องของเกียรติและศักดิ์ศรีในอาชีพทหาร อย่ามาทำให้กองทัพต้องเปอะเปื้อนเลย ถ้ายังรักความเป็นทหารอยู่ก็อย่านำกองทัพไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง พวกเราทนไม่ได้และจะไม่ทนอีกต่อไป ถ้าพี่แดงยังมีพฤติกรรมเช่นนี้” พ.อ.อภิรัชต์ กล่าว

บิ๊กแดง”ออกโรงแล้ว!!!ลั่นเทิดทูนสถาบันด้วยชีวิต พวกจิตชั่ว-คิดเลวจ้องทำลาย ย้อนรอย“ขุนศึกที่“บิ๊กตู่”วางใจ ผู้สะกด“เสธ.แดง”-สยบม็อบ“นปช.”