ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 20 พ.ค. 2560 เมื่อวาน (19 พ.ค.) ที่ผ่านมา นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมต.การคลัง, รมต.พาณิชย์ ในรัฐสมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กของตนเอง เป็นรูปภาพถ่ายที่ตนเองไปถ่ายบริเวณหน้าร้านแมคโดนัลล์ แยกราชประสงค์ พร้อมทั้งระบุข้อความว่า “ที่นี่มีคนตาย... ขอดวงวิญญาณไปสู่สุขติด้วยเถิด...”

ถาม!? "กิตติรัตน์" โพสต์ "19 พฤษภา" สู้เพื่อเสื้อแดง? ..หรือตอบแทนยิ่งลักษณ์ที่ให้ตำแหน่ง??

 

 

นับเป็นความพยายามในการสร้างบทบาททางการเมืองเพื่อโจมตีกองทัพคสช.และรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งมีส่วนในการเข้ายุติการชุมนุม เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 นายกิตติรัตน์ ตั้งใจในการที่จะสร้างกระแสทางการเมืองในเรื่องนี้ขึ้นมา แต่ไม่รู้ว่า ณ วันนั้น เหตุการณ์ไม่ได้เกิดในวันที่ 19 พ.ค. แต่เหตุการณ์มันเกิดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.

เมื่อกลุ่มคนชุดดำอันเกี่ยวเนื่องกับระบอบทักษิณ เกี่ยวเนื่องกับนปช. ซึ่งเป็นพวกเดียวกับพรรคเพื่อไทย เป็นพวกเดียวกับรัฐบาลของนายกิตติรัตน์ ที่นำกองกำลังมาโจมตีทหารจนได้รับบาดเจ็บและล้มตายเป็นจำนวนมาก ในช่วงของวันที่ 10 เม.ย. หลังจากนั้นขบวนการคนชุดดำก็ทำการโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและประชาชนผู้บริสุทธิ์อีกมากมายหลายชีวิต ประเทศชาติมีความสั่นสะเทือนทางเศรษฐกิจแต่ไม่ทำให้กลุ่มผู้ประท้วงและขบวนการชายชุดดำยุติเรื่องราวลงแต่อย่างใด

 

จนรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และกองทัพในขณะนั้นได้ค่อยๆ พยายามเข้าควบคุมพื้นที่การชุมนุมจนยุติลงในวันที่ 19 พ.ค. เพราะฉะนั้น การที่นายกิตติรัตน์พยายามมาแสดงบทบาททางการเมืองแบบนี้ ถือเป็นเรื่องเสแสร้ง และเมื่อได้กลับไปดูประวัติของนายกิตติรัตน์ จะยิ่งเห็นได้ชัด เข้าเรียนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในยามที่บ้านเมืองกำลังวิกฤต นักศึกษาส่วนใหญ่ได้ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย นายกิตติรัตน์ได้มีบทบาทหรือเข้าร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในขณะนั้นหรือไม่ ขณะเดียวกันเติบโตมาเป็นผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยชินวัตร ได้ดิบได้ดีเป็นรมต.พาณิชย์, รมต.การคลัง จนมาดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ไม่ได้แสดงบทบาททางการเมืองในการต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม

 

ดังนั้น ความพยายามในการเคลื่อนไหวการเมืองในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าไม่ได้มาจากความรู้สึกข้างในส่วนลึกของจิตวิญญาณนายกิตติรัตน์ นอกจากพยายามจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของระบอบทักษิณในการเคลื่อนไหวโจมตีกองทัพรัฐบาลและคสช.

 

 

ขอบคุณ แฟนข่าวสนธิญาณ