ที่สุดแห่งพระเมตตา!! "ดี้ นิติพงษ์" ถ่ายทอดภาพร่างต้นฉบับ พระราชปรารภ "ในหลวง ร.๑๐" ถึงคนไทย  ทรงรับสั่งเกรงใจห่วงใยประชาชนนั่งรอกลางสายฝน

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://www.tnews.co.th

ภายหลังจาก "ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค" ศิลปินนักแต่งเพลงชื่อดังของเมืองไทย อดีตสมาชิกและหัวหน้าวงเฉลียง และนักประพันธ์บทเพลง ได้ออกมาบอกเล่าถึงเรื่องราวความประทับต่อเหตุการณ์วันฝนตกในคืนวันวิสาขบูชา ถึงในหลวงรัชกาลที่10 พระเจ้าแผ่นดินพระองค์ใหม่ ระบุข้อความว่า...

"เห็นในหลวง ร.สิบ ทรงเวียนเทียนวิสาขบูชา..กับพระธิดา
จู่ๆ ก็ลงจากรถพระที่นั่ง....ฝนตก
 

ทรงพระดำเนินตั้งแต่ถนนหน้าพระลาน จนถึงศาลหลักเมือง
ทรงเปียกแน่นอน...พระกลด เป็นแค่สัญลักษณ์ แต่ไม่ช่วยกันแดดกันฝนได้สักเท่าไหร่ดอก
ยืนยันที่ฉันคิดเสมอมา...
 

พระเจ้าแผ่นดิน ทรงเกรงใจพสกนิกร เท่าที่พสกนิกรจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน...
พระบรมชนกของพระองค์ท่าน...มีพระราชภารกิจตั้งแต่สิบเก้าพรรษาจนถึงแปดสิบเก้าพรรษา...
วันนี้ รัชกาลที่สิบ ต้องทรงรับพระราชภาระต่อจากพระบรมชนก....ในวันที่บุคคลทั่วไป ข้าราชการ มีอายุที่ต้องเกษียณ ต้องพักแล้ว
แต่กลับต้องเป็นงานใหม่และงานใหญ่ สำหรับพระองค์ท่าน ที่ต้องรับราชภาระ มหามรดกแห่งชาติ
 

มานั่งคิดกันเถิด...ว่าจะทรงต้องเครียดขนาดไหน
ทรงเป็นรัชทายาทด้วย ทรงเป็นมนุษย์คนหนึ่งด้วย
ขอให้ช่วยกันให้กำลังพระทัยให้มาก
ฉันเชื่อว่า ท่านรักคนไทย เกรงใจคนไทยมาก
และด้วยความที่ท่านทรงเป็นทหาร มีวินัยสูงสุด
ท่านกำลังจะทำให้ดีที่สุด
 

ขอให้คนไทย ช่วยให้กำลังพระทัยท่านเถิดนะ"
 

ที่สุดแห่งพระเมตตา!! "ดี้ นิติพงษ์" ถ่ายทอดภาพร่างต้นฉบับ พระราชปรารภ "ในหลวง ร.๑๐" ถึงคนไทย  ทรงรับสั่งเกรงใจห่วงใยประชาชนนั่งรอกลางสายฝน

 

อ่านข่าว : “ดี้ นิติพงษ์”เล่าในวันฝนตก...จู่ๆพระองค์ก็ลงจากรถพระที่นั่ง พระกลดเป็นแค่สัญลักษณ์ไม่ช่วยกันฝน ท่านเกรงใจพสกนิกรมาก ท่านรักคนไทย

ขณะเดียวกัน เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวนี้ "ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค" ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความซึ่งสร้างความปลื้มปีติให้กับเจ้าตัวเป็นอย่างมาก 

 

ที่สุดแห่งพระเมตตา!! "ดี้ นิติพงษ์" ถ่ายทอดภาพร่างต้นฉบับ พระราชปรารภ "ในหลวง ร.๑๐" ถึงคนไทย  ทรงรับสั่งเกรงใจห่วงใยประชาชนนั่งรอกลางสายฝน

 

อ่านข่าว : ปลาบปลื้มสุดหัวใจ!!สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงฝากคำขอบใจ ถึง"ดี้ นิติพงษ์"สำหรับข้อเขียนในเฟซบุ๊ก ทำพระองค์มีกำลังพระทัยปฏิบัติพระราชกรณียกิจ

 

ล่าสุด (20 พ.ค.)  "ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค" ได้ออกมาโพสต์ข้อความซึ่งสร้างความปลื้มปีติให้กับเจ้าตัวอีกครั้ง ได้รับเชิญให้เข้าไปที่สำนักราชเลขานุการในพระองค์ เพื่อไปรับของสิ่งหนึ่ง โดยระบุในเฟซบุ๊กส่วนว่า...

...และวันนี้ ก็ได้รับโทรศัพท์อีกครั้งหนึ่งจากท่านข้าราชบริพารชั้นผู้ใหญ่ท่านเดิม เชิญให้เข้าไปที่สำนักราชเลขานุการในพระองค์ เพื่อไปรับของสิ่งหนึ่ง...

...เมื่อไปถึงที่นั้น ก็พบท่านผู้นั้นรออยู่แล้ว ท่านพาไปที่ห้องโถงหนึ่ง...ซึ่งมีพระบรมฉายาลักษณ์ขนาดใหญ่ มีพานพุ่ม มีกรวยกระทงดอกไม้ และมี ซองกระดาษสีขาวขนาด A4 ซองหนึ่งอยู่บนพาน...ของสิ่งนั้นคือกระดาษแผ่นหนึ่งซึ่งอยู่ในซองสีขาวนั้น
...ฉันกราบพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดกรวยกระทงดอกไม้ แล้วจึงหยิบซองกระดาษสีขาวนั้นมา...

...เมื่อเปิดดูภายในซอง ได้ดึงกระดาษแผ่นนั้นออกมาดู เป็นลายมือที่เขียนข้อความเดียวกันกับ "พระราชกระแสรับสั่ง" ที่ฉันเขียนเล่าไว้ในสถานะเมื่อวานนี้...

...เห็นลายมือก็รู้ทันที ว่า นี่คือ "ร่างต้นฉบับ" และเข้าใจว่าทำไมกระดาษแผ่นนี้ถึงอยู่บน "พาน"...

...ในระหว่างที่ยังทำอะไรไม่ค่อยถูกอยู่นั้น ฉันก็ปรึกษาท่านผู้ใหญ่ท่านนั้นว่า ฉันจะขอเผยแพร่ภาพ "ร่างต้นฉบับ" นี้แก่ผู้คนในเฟซบุคได้ไหม เพราะในข้อความนั้น หมายรวมไปถึงคนไทยทุกคน มิใช่เพียงฉัน

...ท่านผู้ใหญ่ท่านนั้นขอตัวไปสักครู่ แล้วกลับมาตอบว่า...

"ได้"....

ฉันจึงขอเผยแพร่ภาพ "ร่างต้นฉบับ" นี้ เพื่อแบ่งปันให้กับทุกท่านได้เห็นเป็นบุญตาและเป็นสิริมงคลต่อชีวิต และให้ได้รู้ว่า...

แม้เรื่องเล็กน้อยที่เราไม่คิดว่า เจ้าฟ้ามหากษัตริย์จะทรงวินิจฉัยเอง จะทรงทำด้วยพระองค์เอง...
หลายเรื่องเล็กน้อยแต่มีเป็นพันเป็นหมื่นเรื่อง เราเคยเชื่อว่า ท่านคงจะทรง "สั่ง" ให้ผู้อื่นไปทำให้ โดยที่ไม่ต้องถวายรายงานไปเสียทุกเรื่อง...นั้น....ไม่จริงเลย...

ส่วนตัวของฉัน ในฐานะเป็นตัวแทนของทุกท่านที่ร่วมอ่านร่วมแบ่งปันร่วมเขียนให้กำลังพระทัย....ขอทำหน้าที่เก็บรักษากระดาษแผ่นนี้ไว้..

นำไปใส่กรอบขึ้นหิ้งบูชา....ชั่วลูกชั่วหลาน...

ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน....

 

ที่สุดแห่งพระเมตตา!! "ดี้ นิติพงษ์" ถ่ายทอดภาพร่างต้นฉบับ พระราชปรารภ "ในหลวง ร.๑๐" ถึงคนไทย  ทรงรับสั่งเกรงใจห่วงใยประชาชนนั่งรอกลางสายฝน

 

ทั้งนี้ พระราชปรารภดังกล่าวมีใจความว่า...

มีรับสั่งผ่านมาว่าทรงรู้สึกปลาบปลื้มใจในน้ำใจและความปราถนาดีที่ท่านทั้งหลายได้แสดงต่อพระองค์ท่านทำให้พระองค์ท่านมีกำลังใจพระทัยที่จะปฏิบัติพระราชกรณีกิจร่วมกับท่านทั้งหลายเพื่อความสุขและความจริญก้าวหน้าของประเทศชาติและประชาชน ในโอกาสนี้ทรงฝากคำขอบใจและพระราชทานกำลังใจมาสู่ทุกท่านในโอกาสนี้

อนึ่งได้ทรงรับสั่งเพิ่มเติมว่ามิได้เป็นการลำบากแต่ประการใดที่จะเสด็จพระราชดำเนินทรงทักทายประชาชนในโอกาสต่างๆ และเกรงใจและห่วงใยที่ประชาชนได้อดทนที่รอเฝ้าท่ามกลางสายฝนจริงๆ

 

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Nitipong Honark