ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 21 พ.ค. 2560 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือกำนันสุเทพ หลังจากที่เงียบหายไปนานสำหรับบทบาททางการเมืองในฐานะเลขาธิการ กปปส. ก็ออกโรงอีกครั้งครับ โดยออกมาสนับสนุนให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกฯต่อไปอีก 4-5 ปี โดยให้เหตุผลว่าเพราะยังเป็นช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่านประเทศดดยย้ำว่า ทุกฝ่ายต้องยอมรับว่า ทุกการเปลี่ยนแปลงย่อมมีผลกระทบ โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงใหญ่ที่เรียบว่าปฎิรูปหากผู้มีส่วนได้เสียเป็นคนทำจะเป็นปัญหาอย่างมาก แต่พลเอกประยุทธ์ไม่ใช่นักการเมือง ไม่มีผลประโยชน์ได้เสียอีกทั้งยังเป็นนายทหารที่มือสะอาดกล้าตัดสินใจ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเหมาะสม ทั้งนี้ตนยังไม่เห็นคนอื่นที่มมีความเหมาะสมส่วนพลเอกประยุทธ์ต้องทำเพราะลงมือมาถึงขนาดนี้แล้วภารกิจยังไม่จบสิ้นต้องทำต่อไปเพื่อประเทศชาติ ก็ต้องถือว่าออกมาเปิดหน้าชกกับอดีตหัวหน้าพรรคตัวเอง ตีความอย่างอื่นไม่ได้หรอกครับ เพราะฝ่ายเลือกตั้งที่จะมีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น มีอยู่เพียง 2 พรรค คือ 1. ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย

จับตาลุ้นนายกคนต่อไป!!! เมื่อ "สุเทพ" เชียร์ "ประยุทธ์" เท่ากับไม่เห็นด้วย "อภิสิทธิ์" นั่งนายก งานนี้ปชป.จะว่างัย? (มีคลิป)

ซึ่งในขณะนี้ไม่รู้ว่าจะเป็นใคร และแน่นอนครับ พรรคเพื่อไทยนั้นสุเทพยืนอยู่ตรงข้ามอยู่แล้ว ส่วนอีกคนหนึ่งก็ต้องจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งชัดเจนแล้วว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยืนยีนจะลงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ซึ่งนั่นก็หมายความว่าจะป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้า สุเทพ เทือกสุบรรณ ออกมาบอกว่าหนุนพลเอกประยุทธ์ ก็แสดงว่าไม่หนุนอภิสิทธิ์ และก็ชัดเจนได้ตอกย้ำให้เห็นว่าทุกฝ่ายต้องยอมรับว่าทุกการเปลี่ยนแปลงย่อมมีผลกระทบ หากผู้มีส่วนได้เสียเป็นคนทำจะเป็นปัญหาอย่างมาก การมีส่วนได้เสียให้ความหมายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในตอนนี้ก็ตือนักการเมืองจะตีความเป็นอย่างอื่นไม่ได้หรอกครับ ก็อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็เป็นนักการเมือง เป็นผู้มีส่วนได้เสียจึงไม่ควรที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีในครั้งต่อไป ก็มีคนจากพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาสวนสุเทพทันที ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอกครับ ก็คือวัชระ เพชรทอง ซึ้งถือว่าวันนี้ยืนอยู่เคียงข้างอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อย่างเต็มที่ ก็ได้ออกมาแสดงทาทียืนยันว่าคนที่เหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์ ก็คือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หรือไม่ก็ นายชวน หลีกภัย

จับตาลุ้นนายกคนต่อไป!!! เมื่อ "สุเทพ" เชียร์ "ประยุทธ์" เท่ากับไม่เห็นด้วย "อภิสิทธิ์" นั่งนายก งานนี้ปชป.จะว่างัย? (มีคลิป)

ก็เป็นท่าทีทางการเมืองของนายวัชระ เพชรทอง ซึ่งที่ผ่านมา ได้แสดงบทบาทของตัวเองให้เป็นที่ยอมรับในพรรคโดยข้อเท็จจริงแล้ววันนี้พรรคประชาธิปัตย์ในเรื่องของตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสมัยหน้าก็ยังเป็นแค่ความฝันอยู่ เรยกว่าโอกาสที่จะเป็นไปได้แทบไม่มีเลยโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งตราบใดที่ประชาธิปัตย์ยังไม่สามารถที่จะไปฟื้นฟู หรือทำให้ที่นั่งทางภาคอีสานเพิ่มขึ้น ในขณะพรรคเพื่อไทยมี 100 ที่นั่ง พรรคประชาธิปัตย์มี 5 ที่นั่ง มันแพ้ขาดกันอยู่ที่จุดนั้น พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้ลงมืออะไรทุกอย่างก็เป็นแค่ความฝันสิ่งที่ต้องจับตาดูก็คือคนในพรรคประชาธิปัตย์กำลังหลอกตัวเองหรือไม่ วันนี้ชูบทบาทว่าจะเป็นนายกแต่พอเลือกตั้งเสร็จจริงๆ จะหันมาสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่ แบบนี้สถานการรืการเมืองถือว่าตี 2 หน้า สร้างภาพประชาธิปไตย แต่ท้ายที่สุด ก็จะมาร่วมรัฐบาลหรือไม่ต้องจับตาดูกันเสียตั้งแต่ตอนนี้สำหรับนักการเมืองน้ำดี

จับตาลุ้นนายกคนต่อไป!!! เมื่อ "สุเทพ" เชียร์ "ประยุทธ์" เท่ากับไม่เห็นด้วย "อภิสิทธิ์" นั่งนายก งานนี้ปชป.จะว่างัย? (มีคลิป)