ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยถึงกรณีที่อธิบดีดีเอสไอระบุว่า มีชื่อนักร้องและนักแสดงหนุ่ม อักษรย่อ ด. ปรากฏเป็นผู้นำรถยนต์ลัมโบร์กินี สีเขียว ที่ถูกโจรกรรมจากประเทศอังกฤษ ไปฝากขายไว้ในโชว์รูม ที่ดีเอสไอได้เข้าตรวจค้นก่อนหน้านี้ ว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ยืนยันว่าหากมีชื่อบุคคลใดเกี่ยวข้องก็จะเรียกมาสอบปากคำทั้งหมด ส่วนดารานักแสดงหนุ่มอักษารย่อ ด. ยังไม่ยืนยันว่าเป็นบุคคลใด ต้องรอความชัดเจนจากพนักงานสอบสวน และอธิบดีดีเอสไอจะชี้แจงให้ทราบอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ จะเข้าข่ายความผิดใดบ้างนั้น ต้องให้พนักงานสอบสวน สอบข้อเท็จจริงก่อน ว่ามีมูลในเรื่องใดบ้างจึงจะแจ้งข้อกล่าวหา

สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก หน่วยต่อต้านการโจรกรรมรถยนต์ สหราชอาณาจักร (National Vehicle Crime Intelligence Service-NaVCIS) ได้ประสานข้อมูลรถยนต์ถูกโจรกรรมมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่ารถยนต์จำนวน 42 คัน ถูกส่งมายังประเทศไทย และทางดีเอสไอได้พบรถยนต์แล้วจำนวน10 คัน และมี1ในนั้นคือรถยนต์ Lamborghini Huracan Spider 1 คัน ซึ่งดีเอสไอพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวถูกนำมาฝากขาย จอดอยู่ในโชว์ของบริษัทที่ดีเอสไอเข้าตรวจค้นในคดีหลบเลี่ยงภาษีสำเแดงเท็จ และมีข้อมูลการสืบสวนได้ระบุว่า รถยนต์คันดังกล่าว นักร้องชาย ด. เป็นผู้นำมาฝากขาย

ต่อมา นักร้องหนุ่ม โดม ปกรณ์ ลัม โพสต์อินตราแกรม ข้อความพร้อมรูปรถยนต์ ลัมโบกินี สีเขียว พร้อมกับระบุว่า เห็นข่าวเรื่องรถยนต์แลมโบกินี่ของผมแล้วรู้สึกตกใจมากครับ เพราะข่าวที่ออกไปรุนแรงและสร้างความเข้าใจผิดต่อผู้คนที่อ่านเป็นอย่างมาก ในฐานะผู้ซื้อและผู้เสียหาย ผมยืนยันอย่างชัดเจนครับว่า รถคันนี้ผมซื้อมาจากศูนย์บริการนำเข้ารถยนต์แรมโบกินี่แต่ผู้เดียวในประเทศไทย มีหลักฐานการซื้อการชำระเงินอย่างถูกต้อง การจะลงข่าวอะไรไป น่าจะมีข้อมูลที่แน่ชัดก่อนนะครับผมขอความเห็นใจนะครับ ลงแบบนี้ผมเสียหายเต็มๆ ส่วนข้อมูลทั้งหมด ผมพร้อมด้วยความบริสุทธิ์ใจที่จะออกมาชี้แจงให้เร็วที่สุดเลยครับ ….. #ซวย