ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

 ตั้งแต่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้น เข้ามาควบคุมการบริหารบ้านเมือง พร้อมกับคำมั่นสัญญามากมายหลายข้อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแก้ปัญหาความแตกแยก แก้ปัญหาการทุจริต เข้ามาปฏิรูปโครงสร้างทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ลดความเหลื่อมล้ำให้ได้ แน่นอนว่า ด้วยสภาวะสุญญากาศทางการเมือง และเสี่ยงต่อการเป็นรัฐล้มเหลว และสงครามกลางเมือง ซึ่งการเข้ามาของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนายกรัฐมนตรี ทำให้มีเสียงวิจารณ์เริ่มดังขึ้นเรื่อยๆจากหลายกลุ่ม หลายฝ่าย แต่ขณะเดียวกันนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ ก็วิเคราะห์ถึงประเด็นดังกล่าว โดยเนื้อหาทั้งหมดระบุว่า

"สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ครับ วันนี้วันที่ 28 พฤษภาคม 2560 ครับ  วันนี้ถือว่าเปิดหน้าปะทะกันแบบตรงไปตรงมา ไม่มีการหลบหลีกกันแล้วละครับ ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กับบรรดานักเลือกตั้งนักการเมืองทั้งหลาย คนที่จะต้องตัดสินใจคือประชาชน แน่นอนละครับว่า 3 ปีที่ผ่านมาของคสช.และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้นผลงานเป็นอย่างไร ทำงานกันด้วยความซื่อสัตย์สุจริต จริงใจ เมื่อเปรียบเทียบกับนักการเมืองแล้วใครเหนือกว่ากัน สภาพการโดยทั่วไป นักการเมืองมีมวลชนจัดตั้งที่อยู่ภายใต้เครือข่ายระบบอุปถัมภ์ในพื้นที่อยู่มากมาย พล.อ.ประยุทธ์ มีแต่เพียงกระแสที่หล่อเลี้ยงอยู่ว่าประชาชนสนับสนุนอยู่แต่ยังไม่สามารถที่จะเห็นเป็นรูปธรรม ว่ามีปประชาชนกลุ่มไหนสนับสนุน ยกเว้นแต่ กปปส. ซึ่งออกมาประกาศว่าสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่องค์หนึ่งซึ่งเป็นองค์กรที่สำคัญที่ไม่สามารถมองข้ามได้ คือกองทัพ ซึ่งวันนี้ร่วมกันเป็นเอกภาพภายใต้คณะคสช. และที่สำคัญโดยเฉพาะกองทัพบก ซึ่งจะมี ผบ.ทบ. เป็นเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  นั้นปฎิบัติงาน ทำงาน เสริมงานขอรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

ใครจะแพ้ใครจะชนะ!!! ปัญหาเดิมๆจะกลับมาหรือไม่ “นักการเมือง” สู้กับ “ลุงตู่”ต้องรู้ว่าเบื้องหลังความศรัทธาของปชช.มีกองทัพบกอยู่ข้างหลัง(คลิป)

พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท เป็นผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  อีกตำแหน่งหนึ่งได้แสดงศักยภาพให้เห็นตลอดมาว่ากองทัพบกนั้นหนุนพล.อ.ประยุทธ์ อย่างล่าสุดก็ได้แจกแจงผลงานให้เห็นว่า คสช.สามารถยึดยาบ้าได้ถึง 5 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 1.94 กิโลกรัม อาวุธปืน 44 กระบอก และนอกเหนือจากงานด้านการปราบปรามแล้ว งานการพัฒนาก็รุดหน้าไปเช่นกัน โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 221 โครงการ ใน 75 จังหวัดที่ดำเนินการเสร็จแล้ว งานสนันสนุนการขนย้ายข้าวสารสู่อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่การบริโภคดำเนินการใน 2 จังหวัด 6 คลัง ปริมาณขนย้ายข้าวสารไปแล้ว 11 ล้านกิโลกรัม คงเหลือรอการขนย้ายอีก 7 ล้านกิโลกรัม รวมทั้งการเข้าช่วยเหลือประชาชน จากอุทกภัย และวาตภัย ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา  และความคืบหน้าการแก้ปัญหาภูทับเบิก รื้อถอนสิ่งก่อสร้างผิดกฎหมายไปแล้ว 326 หลัง นอกจากนั้นยังมีการตรวจสอบการประกอบกิจการโรงแรม 1001 แห่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยระงับการประกอบกิจการไป 7 แห่ง ซึ่งไม่มีใบอนุญาต นี่คืองานที่เลขาคสช.ได้แจกแจงผลงานในช่วงระยะเวลาสั้นๆที่ผ่านมา

ใครจะแพ้ใครจะชนะ!!! ปัญหาเดิมๆจะกลับมาหรือไม่ “นักการเมือง” สู้กับ “ลุงตู่”ต้องรู้ว่าเบื้องหลังความศรัทธาของปชช.มีกองทัพบกอยู่ข้างหลัง(คลิป)

ซึ่งชัดเจนละครับว่าผลงานของพล.อ.ประยุทธ์นั้นมีกองทัพกบเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง และงานต่างๆที่จะนำไปสู่ความสำเร็จได้ก็ล้วนแต่ต้องอาศัยกองทัพโดยเฉพาะกองทัพบกเป็นหลัก ในสถานการณ์บ้านเมืองที่ยังไม่เรียบร้อยอยู่จะเป็นตามที่ประชาชนกังวลหรือไม่ ว่าถ้าหากนักเลือกตั้งเข้ามาบริหารประเทศ โดยพล.อ.ประยุทธ์กลับไปนอนอยู่บ้าน สถานการณ์เดิมๆ ปัญหาเดิมๆ จะกลับมาหรือไม่ นี่เป็นประเด็นที่สังคมกำลังถบเถียงและหาคำตอบอยู่ภายใต้บรรยากาศการเมืองที่ร้อนระอุขึ้นทุกขณะ

ใครจะแพ้ใครจะชนะ!!! ปัญหาเดิมๆจะกลับมาหรือไม่ “นักการเมือง” สู้กับ “ลุงตู่”ต้องรู้ว่าเบื้องหลังความศรัทธาของปชช.มีกองทัพบกอยู่ข้างหลัง(คลิป)