ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(30 พค.)นายถาวร เสนเสียม แกนนำ กปปส. พร้อมด้วยอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นกลุ่ม กปปส. ได้เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายถาวร เปิดเผยว่า  กปปส.ทุกคนที่ไปทำกิจกรรมทางการเมือง ไม่มีใครลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค  จะยังคงร่วมมือกันเหมือนเดิม คือ ลงสมัครรับเลือกตั้งตามโรดแมป และผลักดันให้การปฏิรูปประเทศสำเร็จตามที่เคยเรียกร้อง โดยยังสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี แม้ว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. มีแนวคิดที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีซึ่งถือเป็นแนวคิดส่วนตัว แต่หากในอนาคตหลังเลือกตั้ง แล้วนายอภิสิทธิ์ไม่ได้รับการสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีก็ขึ้นอยู่กับสมาชิกจะตัดสินใจอย่างไร ถือเป็นเรื่องของอนาคต แต่ขณะเดียวกันนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ ก็วิเคราะห์ถึงเรื่องดังกล่าว โดยเนื้อหาทั้งหมดระบุว่า

"สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ครับ วันนี้วันที่ 30 พฤษภาคม 2560 ครับ ก็ทำเอางง 10 ตลบเลยครับ สำหรับบรรดาคอการเมืองทั้งหลายที่บรรดาแกนนำกปปส.ที่เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ได้เดินทางไปยังพรรคประชาธิปัตย์ และได้มีการพบปะพูดคุยกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และผู้บริหารพรรค หลังจากนั้นก็ออกมาแถลง ว่าทุกคนที่เข้ามาพรรคยินดีในการที่จะสนับสนุน นายอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี แน่นอนละครับทำไมต้องงงเป็น 10 ตลบ ก็เพราะว่าก่อนหน้านี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ออกมาแถลงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วมีแรงกระแสตอบโต้ออกมาจากพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ว่าแกนนำกปปส.ทุกคนที่เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เห็นร่วมกันเป็นเอกภาพที่จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี

คนเดียวก็เอาอยู่!!! พลัง “กปปส.” อยู่ที่อุดมการณ์ร่วมกับมวลมหาประชาชน “ลุงกำนันสุเทพ” ไม่โดดเดี่ยวแน่นอน หลังแกนนำกลับเข้าพรรค(คลิป)

หลังจากนั้นก็มีการพูดคุยกันผ่านทางไลน์ในพรรคประชาธิปัตย์โจมตีว่าคนที่ไป สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี นั้นเป็นขี้ข้าพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งถือว่าเป็นถ้อยคำที่รุนแรงมากวันนี้การที่แกนนำกปปส.ที่เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแถลงหลังพบนายอภิสิทธิ์แบบนี้จึงทำให้คอการเมืองทั้งหลายไปกันไม่ถูกปรากฎว่าเย็นวันเดียวกันนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ออกมาไลฟ์สดทางเฟสบุ๊กส่วนตัวยืนยันว่าถึงเวลาที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อันเป็นแกนนำกปปส.จะต้องกลับไปเข้าพรรค ส่วนตนเองนั้นยังต้องอยู่ข้างนอกต่อไป เพราะประกาศแล้วจะไม่เล่นการเมืองไม่รับตำแหน่ง ตนเองเห็นว่าเป็นเรื่องปกติ เมื่อแกนนำกปปส.กลับเข้าพรรคก็จะต้องดำเนินไปตามกฎกติกาของพรรค แต่อุดมการณ์นั้นยังยืนยันว่าเหมือนเดิม

คนเดียวก็เอาอยู่!!! พลัง “กปปส.” อยู่ที่อุดมการณ์ร่วมกับมวลมหาประชาชน “ลุงกำนันสุเทพ” ไม่โดดเดี่ยวแน่นอน หลังแกนนำกลับเข้าพรรค(คลิป)

ทีนี้ต้องติดตามกันต่อไปคือว่าบรรดาผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ในปัจจุบันซึ่งนำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งนาทีนี้ต้องถือว่ากุมอำนาจในพรรคได้อย่างเต็มที่มีความไว้เนื้อเชื่อใจต่อแกนนำกปปส.ให้กลับเข้าพรรคหรือไม่ และแกนนำกปปส.หากมีแนวทางขัดแย้งกันระหว่าง แนวทางของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องตัดสินใจอย่างไร ส่วนกปปส.นั้นไม่น่าเป็นห่วงอย่างใดนายสุเทพ ก็ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ถูกทิ้ง เพราะข้อเท็จจริงแล้วมวลมหาประชาชนไม่ได้เป็นของกปปส. หรือเป็นของใคร การที่ออกมาร่วมเคลื่อนไหวกับนายสุเทพ และกปปส.ในตอนนั้นเพราะทิศทางและแนวทางการเมืองที่ตรงกัน วันนี้กปป.ส.แม้จะเหลือนายสุเทพคนเดียวแต่พลังทั้งหากอุดมการณ์ยังเชื่อมโยงกับประชาชน นายสุเทพคนเดียวก็เพียงพออย่าแน่นอน

คนเดียวก็เอาอยู่!!! พลัง “กปปส.” อยู่ที่อุดมการณ์ร่วมกับมวลมหาประชาชน “ลุงกำนันสุเทพ” ไม่โดดเดี่ยวแน่นอน หลังแกนนำกลับเข้าพรรค(คลิป)