ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เมื่อเวลา 14.15 น. นาย วัน อยู่บำรุง บุตรชายของ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ได้เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำหนังสือขอขมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่างเป็นทางการ ภายหลังโพสต์เฟซบุ๊กตำหนิรัฐบาล

แต่ทั้งนี้ก่อนหน้าจะมาที่ทำเนียบรัฐบาล นาย วัน ได้ประสานติดต่อขอพบ พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ที่กองทัพภาคที่ 1 แต่ไม่ได้เข้าพบ ทางกองทัพภาคที่ 1 จึงให้มาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอโทษอย่างเป็นทางการ โดยนำพวงมาลัยดอกไม้ มาขอขมานายกฯ ผ่านนาย สมภาษณ์ นิลพันธ์ รองปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีสีหน้าที่ไม่ดีนัก

ภายหลังทำการขอขมา นาย วัน ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า การมาในวันนี้ รู้สึกไม่สบายใจที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำให้นายกรัฐมนตรี และ คสช.เสียหาย ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และเป็นเด็กจึงอยากขอโทษต่อการกระทำ เพราะเป็นคนพูดจริงทำจริง และรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง ทั้งนี้ นาย วันไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าพบกับฝ่ายความมั่นคง ที่ กองทัพภาคที่1 ว่ามีรายละเอียดอะไร

สำหรับเนื้อหาที่นายวันโพสต์เกิดขึ้นในวันที่ 30 พ.ค. 60 โดยมีเนื้อหาดังนี้

“บ้านเมืองแม่งโคตรล้าหลังและชิบหายเพราะพวกมึงอ่ะไอ้สลัด..บิ๊กทั้งหลายไปตายซะ”
“โจรปล้นอำนาจ”
“เมื่อไหร่จะให้มีเลือกตั้งครับ…ไอ้กล้วย ต่อไปคนไทยคงต้องไปเป็นแรงงานต่างด้าวแล้วเพราะมีผู้นำกากๆ แบบนี้….อยากลาออกจากความเป็นคนไทยจริงๆ”

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 60 ที่ผ่านมา นายวันได้โพสต์รูปภาพตนเองมอบพวงมาลัยและกราบเท้า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง บิดา เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 70 ปี พร้อมติดแฮชแท็กว่า #ขอเกิดเป็นลูกของพ่อทุกชาติไป

ก่อนจะเผยต่อว่า “คุณพ่อผมพร่ำบอกเสมอว่าการเมืองไม่ใช่มรดก ยกให้กันไม่ได้ อยากได้ต้องทำเอาเอง ทำให้ตัวเองสามารถเข้าไปนั่งอยู่ในใจของพี่น้องประชาชนให้ได้”

อย่างไรก็ดี ในวันเดียว (30 พ.ค. 60) นายวัน อยู่บำรุง ก็ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติม ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยอ้างว่า เกิดจากความผิดพลาดจนทำให้เกิดความเข้าใจผิด จึงทำให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น

สำนึกผิด !!! วัน ลูกเหลิม นำพวงมาลัยดอกไม้ขอขมา บิ๊กตู่ หลังโพสต์ตำหนิรัฐบาล สีหน้าเศร้ามาเลย