คนนี้ใช่เลย!!!“ว่าที่ผบ.ทบ.”ค้ำบัลลังก์“บิ๊กตู่”อยู่ต่ออีก5ปี?!?“บิ๊กแดง”ฝ่าฝนเลาะชายแดนสกัดคนชั่วขนอาวุธสงครามเข้ามาป่วนในกทม.???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีพบวัตถุระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ซุกอยู่ในถุงดำใส่ตะกร้าทิ้งในโพรงป่าหลังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินตรงข้ามตึกอาร์เอส ริมถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง ซึ่งเมื่อเข้าตรวจสอบมีการยืนยันว่าเป็นไปป์บอมบ์ โดยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ตรวจสอบก็ยืนยันว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง กระนั้นก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุระเบิดในเขตกรุงเทพมหานครมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. เกิดเหตุระเบิดหน้าอาคารกองสลากเก่า ริมถนนราชดำเนิน วันที่15 พ.ค. เกิดเหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ ใกล้ท้องสนามหลวง และวันที่ 22 พ.ค.ซึ่งตรงกับวาระ3 ปี คสช. เกิดระเบิดในห้องวงษ์สุวรรณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยทั้งสามเหตุการณ์คนร้ายใช้ไปป์บอมบ์ในการก่อเหตุ

       ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้วางมาตรการเพื่อดูแลรักษาความสงบในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย และได้มีการตรวจเข้มด่านต่างๆ โดยมีการตรวจสอบว่าวัตถุระเบิดและอาวุธสงครามยังคงเล็ดลอดเข้ามาในพื้นที่ได้อย่างไรนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวสายทหารอย่าง วาสนา นาน่วม ก็ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กถึงภารกิจของกองทัพบก โดยพลโทอภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาค1 ได้เดินทางไปตรวจชายแดนเพื่อป้องกันการลับลอบนำอาวุธสงครามด้วยซึ่งเนื้อหาทั้งหมดระบุว่า

 

“แม่ทัพแดงลุยฝน ตรวจชายแดน ซ้อมแผนเผชิญเหตุ และ อุดช่อง อาวุธสงคราม

บิ๊กแดง พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาค1/ผบ.ศปก.ทภ.1 พร้อม บิ๊กหนุ่ย พลตรีธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาค1 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองกำลังบูรพา โดยได้รับฟังการบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานในห้วงที่ผ่านมา การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ และรับฟังการบรรยายแนวทางในการยกระดับจุดผ่อนปรนทางการค้า บ้านเขาดิน เป็นจุดผ่านแดนถาวร และ ป้องกันปราบปราม การลักลอบนำเข้าอาวุธสงคราม ยาเสพติด สิ่งผิดกฏหมาย

โดยมี บิ๊กต่อ พล.ต.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.พล.ร.2รอ.และผบ.กกล.บูรพา ,นาย กล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผวจ.สระแก้ว และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ร่วมต้อนรับ”

คนนี้ใช่เลย!!!“ว่าที่ผบ.ทบ.”ค้ำบัลลังก์“บิ๊กตู่”อยู่ต่ออีก5ปี?!?“บิ๊กแดง”ฝ่าฝนเลาะชายแดนสกัดคนชั่วขนอาวุธสงครามเข้ามาป่วนในกทม.???

       อย่างไรก็ตามสำหรับพลโทอภิรัชต์ หรือ บิ๊กแดงนั้น เป็นนักเรียนโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 20 (ตท.20) ซึ่งก็มีการคาดหมายกันว่า จะเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) คนต่อไป โดยแม่ทัพแดง ยังมีอายุราชการถึงกันยายน 2563 เลยทีเดียว ฉะนั้นหากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะครองอำนาจอยู่ต่ออีก5ปีในตำแหน่งผู้นำประเทศ ก็น่าจะไว้วางใจได้กับบัลลังก์เพราะหากน้องรักอย่าง บิ๊กแดงคุมกองกำลังหลักในกองทัพไว้โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บัญชาการทหารบก ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อสถานะรัฐบาลไม่ว่าการยึดอำนาจ การควบคุมดูแลความสงบ ที่สำคัญเหนืออื่นใดหลายคนหายสงสัยกันไปแล้วในความสัมพันธ์ระหว่างบิ๊กตู่กับบิ๊กแดงว่าแนบแน่นและกลมกลืนขนาดไหน

คนนี้ใช่เลย!!!“ว่าที่ผบ.ทบ.”ค้ำบัลลังก์“บิ๊กตู่”อยู่ต่ออีก5ปี?!?“บิ๊กแดง”ฝ่าฝนเลาะชายแดนสกัดคนชั่วขนอาวุธสงครามเข้ามาป่วนในกทม.???

 

 

 

 

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊กWassana Nanuam