ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

กลายเป็นประเด็นทางการเมืองที่ร้อนแรงขึ้นมา สำหรับการตั้งคำถาม 4 ข้อของท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ขอให้ประชาชนช่วยตอบ เพราะทำให้หลายคนโดยเฉพาะนักการเมืองตีความว่า เป็นการส่งสัญญาณจะไม่มีเลือกตั้ง หรือนายกรัฐมนตรีต้องการสืบทอดอำนาจหรือไม่ ขณะเดียวกันนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ ก็วิเคราะห์ถึงประเด็นดังกล่าว โดยเนื้อหาทั้งหมดระบุว่า

"สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ครับ วันนี้วันที่ 1 มิถุนายน 2560 ครับ ยังกลายเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองสำหรับ 4 คำถาม ของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ถามไปยังประชาชนขอทวนคำถามอีกทีเพื่อจะเห็นภาพได้ชัดเจนว่าพล.อ. ประยุทธ์ คิดอะไร 1. ท่านคิดว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไป จะได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลหรือไม่ 2. หากไม่ได้ จะทำอย่างไร3. การเลือกตั้งเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของประชาธิปไตย แต่การเลือกตั้งอย่างเดียวที่ไม่คำนึงถึงอนาคตของประเทศ และเรื่องอื่นๆ เช่น ประเทศชาติจะมียุทธศาสตร์และการปฏิรูปหรือไม่นั้น ถูกต้อง หรือไม่ถูกต้อง และ4. ท่านคิดว่า กลุ่มนักการเมือง ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในทุกกรณี ควรจะมีโอกาสเข้ามาสู่การเลือกตั้งอีกหรือไม่ หากเข้ามาได้อีก เกิดปัญหาอีก แล้วจะให้ใครแก้ไข และแก้ไขด้วยวิธีอะไร คำถามนี้เป็นระเบิดที่โยนใส่นักการเมือง นักเลือกตั้งทุกคน กระแสการตอบโต้กลับจึงรุนแรงคำถามง่ายๆทำไมนักการเมืองถึงกลัวและมีปัญหา

ร้อนใจกันเป็นแถว!!! “นักการเมือง” จะกลัว 4 คำถาม ทำไม? ต่อให้ 100 ประยุทธ์ก็อยู่ไม่ได้ ถ้าปชช.ไม่เอา หรือไม่มั่นใจสถานะของตัวเอง? (มีคลิป)

วันนี้เราย้อนรอยถอยหลังไปในการรัฐประหารของ พลเอก สุจินดา คราประยูร เมื่อตอนที่พลเอก สุจินดา คราประยูร เข้ายึดอำนาจจาก พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ นั้น ประชาชนโห่ร้องสรรเสริญ แบบเดียวกันเพราะการทุจริตคอร์รัปชั่น ที่เกิดขึ้นอย่างมากมายประชาชนโจยท์ขานกันไปทั่วความกร่างของนักการเมืองหลายคนที่ประชาชนทนไม่ไหวแต่เพียงปีเดียวสถานการณ์พลิก แค่พลเอก สุจินดา คราประยูรไม่รักษาคำพูด เหตุผลแม้พลเอก สุจินดา จะเลือกเอานายอานันท์ ปันยารชุน มานั่งเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ความรู้สึกเชื่อมโยงระหว่างประชาชน กับกองทัพ และพลเอก สุจินดา ในขณะนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นเมื่อพลเอก สุจินดา ได้รับตำแหน่งนายก การชุมนุมประท้วงได้เกิดขึ้น ในด้านกลับกันสถานการณ์ของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้เป็นแบบนั้น 3 ปี  พล.อ. ประยุทธ์ นั่งอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเองหลังจากยึดอำนาจ การเชื่อมโยง ของ พล.อ. ประยุทธ์ กับประชาชน เกิดขึ้นตลอดเวลา

ร้อนใจกันเป็นแถว!!! “นักการเมือง” จะกลัว 4 คำถาม ทำไม? ต่อให้ 100 ประยุทธ์ก็อยู่ไม่ได้ ถ้าปชช.ไม่เอา หรือไม่มั่นใจสถานะของตัวเอง? (มีคลิป)

วิสัยทัศน์ต่างๆที่ได้แสดงออกมาเข้าตาประชาชน โลกของการสื่อสารภายใต้นิวมีเดียยิ่งเชื่อมโยงความรู้สึกนึกคิด ของ พล.อ. ประยุทธ์ กับประชาชน เข้าหากัน ประเด็นอันสำคัญก็คือ 10 ปี ที่ผ่านมา เบื่อหน่ายนักการเมืองแต่ไม่มีทางออกเพราะต้องอยู่ภายใต้กลไกการเลือกตั้ง และยิ่งเกิดความไม่สงบ เกิดการชุมนุมประท้วงจนทำให้เกิดแรงกระทบต่อวิถีชีวิตประจำวัน และเศรษฐกิจก็ทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายนักการเมือง วันนี้ถ้าสถานการณ์เหมือนกับตอนปี 2535 นักการเมืองไม่มีความจำเป็นเลยที่ต้องกลัวพล.อ. ประยุทธ์ ถ้าประชาชนไม่ชอบพล.อ. ประยุทธ์ คำถามที่กลับมาจะต้องโจมตี และพล.อ. ประยุทธ์ จะต้องกลายมาเป็นจำเลย แต่นี่คำถามที่จะกลับมามีแนวโน้มที่จะโจมตีนักการเมือง และนักการเมืองเป็นจำเลยจำทำให้ร้อนใจแสดงว่านักการเมือง นักเลือกตั้ง ไม่มั่นใจสถานะของตัวเอง

ร้อนใจกันเป็นแถว!!! “นักการเมือง” จะกลัว 4 คำถาม ทำไม? ต่อให้ 100 ประยุทธ์ก็อยู่ไม่ได้ ถ้าปชช.ไม่เอา หรือไม่มั่นใจสถานะของตัวเอง? (มีคลิป)