เดือดไม่หยุด..ฉุดไม่อยู่!! มาแล้วฉาก2 “รู้หน้าไม่รู้ใจ” ผู้บริหารโบรกเกอร์คนดัง ชาวเพจทิ่มหมัดตรง #จอมสร้างภาพ “อีเปรี้ยวโหดร้ายไม่เท่าเธอ?”

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

จากเรื่องราวเม้าท์แซบส์ในแวดงวงวาณิชธนกิจ    เกี่ยวโยงกับผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง   ได้ก่อพฤติกรรมสั่นสะเทือนวงการ   ด้วยการเดินเกมส์ใต้ดินแยกตัวออกไปเป็นผู้บริหารอีกแห่งหนึ่งซึ่งเป็นคู่แข่งทางธุรกิจ   หนำซ้ำยังใช้วิธีการตีมึนดึงบุคลากรคนใกล้ชิดไปร่วมงานด้วย โดยไม่สนใจใยดีความสัมพันธ์ดี ๆ ในครั้งอดีตกับบริษัทเก่า  

จนกระทั่งประเด็นนี้ถูกนำไปขยายความต่อในโลกโซเชียล  โดยผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า "แก้วตา ลูกค้าโบรคเกอร์"  ตอกย้ำให้ปมร้อนนี้เดือดฉ่าเป็นทวีคูณ   ด้วยการฉายภาพพฤติการณ์  “เจ๊ แอนด์เดอะแกงค์”  ว่าไม่ได้เป็นคนน่านับถือเหมือนเปลือกนอกที่หลายคนมองเห็น??

 

 

เดือดไม่หยุด..ฉุดไม่อยู่!! มาแล้วฉาก2 “รู้หน้าไม่รู้ใจ” ผู้บริหารโบรกเกอร์คนดัง ชาวเพจทิ่มหมัดตรง #จอมสร้างภาพ “อีเปรี้ยวโหดร้ายไม่เท่าเธอ?”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แซ่บส์ซี๊ดปาก!! ชาวเพจเล่นดุ...เปิดปมลึกศึกแยกสำนักโบรกเกอร์ เปลือยธาตุแท้ "อดีตผู้บริหาร"ทำโซเชียลสะท้านถามหา..เธอเป็นใคร??

และอย่างที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กเขียนไว้ว่าจะมีการนำเสนอบทความนี้ทั้งหมด 5  ตอนทำให้เกิดบทความชิ้นที่ 2 เกิดขึ้นในชื่อเรื่อง “รู้หน้าไม่รู้ใจ!!”  มีเนื้อหาใจความลงลึกถึงการเดินเกมส์ลาออกจากที่ทำงานเก่าไปสร้างอาณาจักรใหม่  และตื้นลึกหนาบางของคนที่ถูกเรียกว่า “เจ๊”   บางช่วงบางตอนดังนี้

 

“เจ๊สายวัดจอมสร้างภาพดูดีในสังคม  ดูเหมือนเป็นที่นับหน้าถือตาในบรรดาธุรกิจมาร์ด้วยกัน เพราะเจ๊เธอ ถึงกับลงทุนไปทำบุญบ่อยๆ ก็คงเชื่อไปเองว่า ทำบาปแล้วจะลบล้างด้วยการทำบุญ ออกแนวซีโรซัมเกมอ่ะนะ แต่ที่สำคัญกว่าคือ เจ๊แกลงทุนไปเรียนหลักสูตรคอนเนคชั่นต่างๆ เพื่อสร้างเป็นเกราะป้องกันตัวเอง โดยใช้ตังค์ของอาณาจักรเดิมของอีเจ๊นี่แหละ สร้างฐานกำลังบารมี โดยมีหัวหน้าแก็งค์สายต่างๆ ทำเป็นธีมแพทเทินเหมือนกันเล้ย หุหุ..

เจ๊แกสนิทสนมกับบรรดาหัวหน้าอาณาจักรต่างๆ โดยเฉพาะกับหัวหน้าสมาคมคนกันเอง ลูกค้าอิชั้นบอกว่า สองเจ๊นี้ เห็นมีทริปออกนอกอาณาจักรกันบ่อยๆ โดยเฉพาะแถบยุโรปกับอังกิด ไม่แปลกใจเลยว่า กรณีที่เจ๊สายวัดกำลังดูดมาร์จากอาณาจักรเดิม หัวหน้าสมาคมคนกันเองจึงแกล้งมองไม่เห็น แถมด่ากลับอาณาจักรเก่าของเจ๊สายวัดว่า ตื่นเต้นไปเองอีกต่างหาก ทั้งๆที่มาร์อาณาจักรเก่า ลาออกย้ายไปอาณาจักรใหม่ของเจ๊สายวัดร้อยกว่าชีวิต จนหัวหน้าอาณาจักรเดิมต้องวิ่งไล่อุดจ้าละหวั่น ส่วนเจ๊หัวหน้าสมาคมคนกันเองเป็นคนเดียวที่ทำไม่รู้ไม่เห็นเรื่องนี้ คงโดนคาถาชิตังเม พ่อง เอ้ย โป้ง ของเจ้สายวัด ทำให้หูหนวกตาบอดไปซะงั้น เอิ้ก เอิ้ก...”

แต่ที่ดูจะเป็น Hot Issue  ของบทความชิ้นที่  2  และตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้นไปอีกสำหรับผู้คนในวงการโบรกเกอร์ก็คือข้อความที่ระบุว่า   “กลุ่มมาร์ที่โดนกล่อมให้ย้ายไปซบอาณาจักรใหม่ โดยได้รับสัญญาว่าจะได้รับเงินถัง 10% ของรายได้ปิ้งไก่ย้อนหลังสามปี  บางคนลาออกจากที่เดิมแล้ว ย้ายไปแล้ว ยังไม่ได้ตังค์จากหัวหน้าแกงค์อาณาจักรใหม่ก็มี 

แถมตังค์ที่ได้รับกลายเป็นเงินกู้ซะงั้นนะเธอ แต่มีคนกลุ่มหนึ่งที่น่าสงสารที่สุดจนลึกสุดใจ คือ กลุ่มมาร์เดิมที่อยู่อาณาจักรใหม่อยู่แล้ว ไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆ เลย กลายเป็นมาร์ชั้นสองเกรดรองไปซะงั้นไม่มีอำนาจต่อรองใด เพราะหัวหน้าเก่ายอมปรับที่นั่งลงล่างไปเป็นพระประธานสายสินค้าปิ้งไก่ ไม่มีอำนาจใดๆ และที่อีชั้นได้ยินมาล่าสุดว่า พนักงานหลังบ้านที่ย้ายไปซบอาณาจักรใหม่เริ่มอยู่ไม่เป็นสุข 

เพราะโดนเจ๊สายวัดมีอาการระแวงอย่างหนัก เห็นทุกคนที่ไม่ใช่คนที่เจ๊แกไว้ใจเป็นสปายจากฝั่งตรงข้าม คอยระแวงว่าจะมีผีเด็กมาหลอกหลอนหลังไปทำแท็งค์ ล่าสุดเจ้แกไล่พนักงานที่เพิ่งย้ายจากอาณาจักรเก่า หวังไปพึ่งบารมีบุญเจ้มะม๊าพระ แต่ก็โดนไล่ออกซะงั้น หลังจากที่ทำงานไปได้แค่เพียงสองวัน แถมบังคับให้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สน. กันเลยทีเดียว ทั้งๆ ที่พนักงานคนดังกล่าว ขอย้ายไปอยู่ด้วย โดยหวังว่าจะมีอนาคต มีเงินมีอาชีพเลี้ยงลูกก็ยังเล็ก สุดท้ายต้องตกงาน โหดมั๊ยล่ะ เจ๊สายวัด ฉายาบริหารงานอย่างมีสติของอีชั้น

ทีเด็ดสุดของเจ๊สายวัด คือใช้คนหน้าห้องคนสนิทมากและบรรดาบริวาร ส่งข้อมูลจากอาณาจักรเก่า ไปให้ตัวเองทั้งหมด นี่หรือมะม๊าพระ  ที่สั่งสอนลูกให้ลูกไปขโมยของคนอื่น เหมือนที่เจ๊แอนด์เดอะแกงค์เดินหน้าจกซ้ายจกขวาขโมยมาร์และลูกค้าจากเพื่อนร่วมสมาคมคนกันเอง จนตัวเองไม่กล้าพรีเซนต์เฟสในการประชุมสมาคมหอกนั่น คอยดูเทอะ  บรรดาลูกๆ และบริวาร เมื่อถึงเวลาเจ้าของอาณาจักรต่างๆ เขาเอาเรื่องขึ้นมา เจ้สายวัดจะปกป้องลูกๆและบริวาร หรือถีบหัวส่งเหมือนที่เจ๊ทำกับพนักงานลูกอ่อน ?? ”

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก แก้วตา ลูกค้าโบรคเกอร์