ยังจำได้ไหม!!!“ผบ.หน่วยซีล”นายทหารกล้าผู้ท้าชน“รบ.ยิ่งลักษณ์”จนถูกเด้ง!!!เคยแฉมี“ขนเขมร10รถตู้”เข้าแถบตะวันออกหวังถล่มกปปส.???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะอีซูซุ 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียนตรากงจักร 1510 กทม. ตกลงข้างถนนที่กำลังก่อสร้าง บริเวณถนนสุขุมวิท ช่วงครัวเขาบรรทัด บ้านคลองสน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด สภาพรถพังยับเยิน ประชาชนและทหารพรานนาวิกโยธินในพื้นที่ได้เข้าไปทำการช่วยเหลือ พบภายในรถยนต์มีอาวุธสงคราม ประกอบด้วย ปืนอาก้า ปืนกล พร้อมเครื่องกระสุนกว่า 100 นัด จึงได้ทำการตรวจสอบและควบคุมตัวผู้ขับขี่คือ พ.อ.อ.ภคิน เดชพงษ์ ไว้ทำการสอบสวน และขณะเกิดเหตุพบรถยนต์ Land Cruiser สีขาว หมายเลขทะเบียน 2AD -5629 พนมเปญ ประเทศกัมพูชา เดินทางมาในที่เกิดเหตุได้มีการพูดคุยกัน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าไปตรวจสอบและนำรถยนต์รวมทั้งคนขับรถไปทำการสอบสวนด้วย

       ทั้งนี้ที่ผ่านมามีการค้าอาวุธสงครามของฝ่ายกัมพูชาผ่านเข้ามาในพื้นที่จังหวัดตราดหลายครั้ง และถูกจับกุมได้ บางส่วนก็หลบหนีไปได้ โดยในขณะนี้ทางฝ่ายทหารกำลังตรวจสอบในเชิงลึกว่ามีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ความไม่สงบใน กรุงเทพมหานครหรือไม่ ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะลงพื้นที่จังหวัดตราด เพื่อติดตามการสืบสวนสอบสวนกรณีจับกุม พ.อ.อ.โดยแนวทางการสืบสวนสันนิษฐานว่าจะนำส่งให้ลูกค้าภายในประเทศ อีกทั้งน.อ.สมรภูมิ จันโท ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด (ผบ.ฉก.นย.ตราด) เปิดเผยด้วยว่าเบื้องต้นพบว่าพันจ่าทหารอากาศที่ขนอาวุธสงครามนั้นเป็นทหารอากาศจริงนอกจากนั้นยังได้ควบคุมชาวกัมพูชา ที่คาดว่าเป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ด้วย แต่กำลังประสานไปยังสังกัดของชาวกัมพูชารายนี้อยู่“ อาวุธสงครามชุดนี้ถือว่ามีจำนวนมาก และมีใช้ในราชการทหารเท่านั้น ส่วนปืนกลที่พบเป็นอาวุธที่ใช้ระหว่างการประท้วงของเวที กปปส.  ”

 

       ก่อนหน้านี้ พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ขณะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) หรือ ผบ.หน่วยซีล ได้ให้สัมภาษณ์ ผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2557 ว่าวานนี้ (21 มค.) มีชาวกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทยประมาณ 10 คันรถตู้ จากชายแดนฝั่งตะวันออก ขนเข้ามาเพื่อจะก่อความไม่สงบ แต่ตอนนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่มีหูตาอยู่ทุกท้องที่ มีสายสืบเต็มไปหมด ไม่เข้าใจว่าทำไมยังปล่อยปะละเลย

ยังจำได้ไหม!!!“ผบ.หน่วยซีล”นายทหารกล้าผู้ท้าชน“รบ.ยิ่งลักษณ์”จนถูกเด้ง!!!เคยแฉมี“ขนเขมร10รถตู้”เข้าแถบตะวันออกหวังถล่มกปปส.???

       ขณะที่ในเวลานั้นคือเมื่อวันที่ 13 มีนาคม พล.อ.นิพัทธ์  ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารกลางปีว่า เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ส่งบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณา และในวันที่ 12 มี.ค.57ที่ผ่านมา ทางกกต.ได้เชิญไปชี้แจงเพิ่มเติม ซึ่งบัญชีปรับย้ายไม่มีปัญหาอะไรเมื่อ บัญชีปรับย้ายจะส่งมาถึงมือตน ก็จะนำบัญชีรายชื่อส่งให้น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อให้ลงนามในบัญชีการปรับย้ายและก่อนจะส่งให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรีนำขึ้นทูลเกล้าฯตามขั้นตอน

      

       จนในที่สุดก็มีรายงานข่าวว่ากองทัพเรือได้ย้าย พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ (ตท.16) ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการพิเศษทางเรือ ( ผบ.นสร.) หรือ ผบ.หน่วยซีล ออกจากตำแหน่ง ภายหลังจากที่พล.ร.ต.วินัย ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่เป็นเชิงลบต่อรัฐบาลจนทำให้นายกรัฐมนตรีและกองทัพเรือเกิดความไม่สบายใจอีกทั้งยังมีกระแสข่าวว่าพล.ร.ต.วินัย ให้การสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มกปปส.ด้วย ทำให้ทางพล.ร.อ.ณรงค์ พัฒนาศัย ผบ.ทร. ย้ายพล.ร.ต.วินัย ที่ดำรงตำแหน่งผบ.นสร.มานาน 3 ปี 6 เดือนออกจากตำแหน่ง เพื่อลดแรงกดดันจากรัฐบาล

ยังจำได้ไหม!!!“ผบ.หน่วยซีล”นายทหารกล้าผู้ท้าชน“รบ.ยิ่งลักษณ์”จนถูกเด้ง!!!เคยแฉมี“ขนเขมร10รถตู้”เข้าแถบตะวันออกหวังถล่มกปปส.???