ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์เดอะสแตนดาร์ด เกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองเรื่องการปรองดอง การปฎิรูป และความเป็นกลางของคสช. และกองทัพ ซึ่งนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ ก็วิเคราะห์ถึงประเด็นดังกล่าว โดยเนื้อหาทั้งหมดระบุว่า 

"สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ครับ วันนี้วันที่ 7 มิถุนายน 2560 ครับ เดอะสแตนดาร์ด เป็นเว็บไซต์และเฟสบุ๊ค ที่เกิดขึ้นโดยกลุ่มที่ยกทีมออกมาจากอะเดย์ เปิดตัวขึ้นมาก็ฮือฮ่าละครับก็ได้เชิญอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นคอลัมนิสต์และได้รับการต่อต้านจากแฟนเพจจนต้องยุติบทบาทดังกล่าวลงไป ตอนนี้ได้มีการสัมภาษณ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ มีประเด็นที่น่าสนใจทางการเมืองบางประเด็นที่จะต้องหยิบยกมาพูดคุย จตุพรได้บอกว่าการปรองดองที่กำลังดำเนินการอยู่นี้ อย่าได้ปรองดองเพื่อจะรีบไปเลือกตั้ง เพราะถ้าตกลงกันไม่ได้ก็จะกลับมาที่จุดเดิม ถ้าเร่งรีบเกินไปหายนะจะเกิดขึ้นกับบ้านเมืองได้ และไม่ได้เท่านั้น จตุพรยังตอกย้ำว่ากองทัพซึ่งพยายามจะทำตัวเป็นคนกลางนั้นซึ่งเป็นคนกลางไม่มีอยู่จริง แต่การที่นปช.รู้อยู้แล้วว่าเป็นอย่างนี้แต่มาร่วมพูดคุยด้วยเพราะต้องการจะหาทางออก ฟังดูเหมือนเป็นความพยายามจะพูดให้ดูดีสำหรับจตุพร พรหมพันธุ์ และนปช.

คสช.หยุดแสดงความเป็นกลาง!!! ที่ประชาชนชื่นชมก็เพราะทำสิ่งที่ถูกต้อง ต่อสู้กับกลุ่มที่ทำให้บ้านเมืองหายนะต่างหากนี่แหละที่ประชาชนยอมรับ(คลิป)

แต่ข้อเท็จจริงเนื้อหาสาระจะต้องพิจารณาเพราะเนื้อหาที่จตุพรพูดนั้นไม่ตรงกับหลายเสียงในพรรคเพื่อไทยที่กำลังเคลื่อนไหว จะเร่งรีบเลือกตั้งพยายามกดดันคสช. และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เดินไปตามโรดแมปให้ได้ แต่ความหมายจตุพรไม่น่าต้องการให้เดินไปตามโรดแมปถ้าตามเนื้อหาที่พูด ในด้านกลับกันสิ่งที่ต้องพิจารณาก็คือคสช.และกองทัพ รวมทั้งรัฐบาล พยายามอย่างยิ่งที่จะแสดงตัวว่าตัวเองเป็นกลาง ทั้งๆที่ข้อเท็จจริงแล้วสถานะของ คสช. และกองทัพ รวมทั้งรัฐบาล ไม่ได้อยู่ในสถานะที่เป็นกลางและกลุ่มก้อนทางการเมืองต่างๆก็ไม่ได้มีคู่ความขัดแย้ง มีเพียง 2 คู่ ปรากฏการทางการเมืองที่เป็นอยู่โดนเห็นได้ชัดว่าความเห็นจตุพร ไม่ตรงกับพรรคเพื่อไทย ในขณะที่กลุ่มกปปส.ก็ไม่ตรงกับพรรคประชาธิปัตย์ อันนี้เป็นความละเอียดอ่อนทางการเมืองที่คสช. และกองทัพ รวมทั้งรัฐบาล โดยเฉพาะพลเอกประยุทธ์ จะต้องตระหนัก

คสช.หยุดแสดงความเป็นกลาง!!! ที่ประชาชนชื่นชมก็เพราะทำสิ่งที่ถูกต้อง ต่อสู้กับกลุ่มที่ทำให้บ้านเมืองหายนะต่างหากนี่แหละที่ประชาชนยอมรับ(คลิป)

ในกรณีที่วันนี้ได้มีทหารจากมณฑลทหารบกที่ 310 จังหวัดตาก เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรแม่สอด ราว 50 นาย ได้ปิดล้อมบ้านนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ อดีต ส.ส. จ.ตาก ซึ่งมีบทบาทสำคัญร่วมเคลื่อนไหวกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. แล้วก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ด้านหนึ่งทหารอาจจะต้องการให้เห็นว่านี่หละเป็นกลางจึงต้องค้นบ้าน สส.พรรคประชาธิปัตย์บ้าง เพราะค้นบ้าน สส.เพื่อไทยมาแล้ว ทัศนคติแบบนี้เป็นทัศนคติที่ไม่ถูกต้องใครผิดว่าไปตามผิด ใครถูกว่าไปตามถูกไม่ใช่จะดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อให้เกิดภาพที่เป็นกลาง เพราะสิ่งที่คสช. รัฐบาล และพลเอกประยุทธ์ รวมทั้งกองทัพได้รับการสนับสนุนจากประชาชนในวันนี้ เพราะทำสิ่งที่ถูกต้อง ต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ต่อสู้กับกลุ่มที่ต้องการล้มล้างสถาบัน ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ กลุ่มที่ทุจริตคอรัปชั่น กลุ่มที่ทำให้บ้านเมืองหายนะต่างหาก เป็นสถานะที่แท้จริง ของคสช. รัฐบาล กองทัพ และพลเอกประยุทธ์ ที่ประชาชนให้ความนิยม ต้องตระหนักครับ

คสช.หยุดแสดงความเป็นกลาง!!! ที่ประชาชนชื่นชมก็เพราะทำสิ่งที่ถูกต้อง ต่อสู้กับกลุ่มที่ทำให้บ้านเมืองหายนะต่างหากนี่แหละที่ประชาชนยอมรับ(คลิป)