ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กล่าวว่าไม่ได้สืบทอดอำนาจ เพียงแต่สืบทอดอำนาจของประชาชนให้มีคนมาทำงานให้ท่านให้ได้ ซึ่งไม่ได้บอกว่าจะไม่มีการเลือกตั้ง เพราะอย่างไรก็ต้องมีเลือกตั้ง แล้วจะเลือกใครเข้ามาก็เลือก โดยนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ ก็ได้วิเคราะห์ถึงประเด็นดังกล่าว โดยเนื้อหาทั้งหมดระบุว่า

"สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ครับ วันนี้วันที่ 8 มิถุนายน 2560 ครับ เมื่อวานพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล จ.จันทบุรีซึ่งได้ถือโอกาสพูดคุยกับเกษตรกร มีบางประโยคที่ทำให้เกิดการพาดหัวข่าวก็คือเรื่องของการสืบทอดอำนาจ มาลองดูเนื้อหารายละเอียดที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พูดกันครับว่าความหมายจริงๆน่าจะเป็นอย่างไร อย่าไปกลัวยุทธศาสตร์ชาติ เพราะไม่ได้บังคับใครและไม่ได้สืบทอดอำนาจ เพียงแต่สืบทอดอำนาจของประชาชนให้มีคนมาทำงานให้ท่านให้ได้ และไม่ได้มีอะไรที่พิสดาร แต่ไม่ทำกันเองเท่านั้น เพราะฉะนั้นคนที่ต่อต้านคือคนที่กลัวว่าจะทำอย่างเดิมไม่ได้ แล้วท่านก็ไม่ได้อะไรอยู่ดี ปัญหาประเทศไทยมีพันกว่าเรื่อง ตนเข้ามา 3 ปีเห็นปัญหาเป็นพันเป็นร้อยเรื่อง แล้วที่ผ่านมาไม่เห็นกันหรือ แล้วได้ทำอะไรไปบ้าง นั่นคือยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศคือทำใหม่คิดใหม่ประเด็นนี้น่าสนใจครับสัมพันธ์ต่อเนื่องสอดคล้องกับ 4 คำถามของพลเอกประยุทธ์

หลุดจากปากประยุทธ์ "เพียงแต่สืบทอดอำนาจของประชาชน" เดินหน้ายุทธศาสตร์ชาติต่อไป นักการเมืองอย่าประเมินลุงตู่ต่ำไปแล้วจะช้ำใจทีหลัง(คลิป)

และแน่นอนครับนั่นหมายความว่านี่คือสิ่งที่ พลเอกประยุทธ์คิดอยู่ในใจ ที่จะกำหนดทิศทางการเดินต่อไป แน่นอนความหมายของการสืบทอดอำนาจได้พูดกับแระชาชนว่า เพียงแต่สืบทอดอำนาจของประชาชนให้มีคนมาทำงานให้ท่านให้ได้ นั่นก็หมายความว่าสิ่งที่กำหนดไว้ไม่ว่าจะผ่านรัฐธรรมนูญผ่านแผนยุทธศาสตร์ หรือผ่านนโยบายต่างๆ พลเอกประยุทธ์จะต้องป้องกันไม่ให้นักเลือกตั้งเข้ามาเปลี่ยนแปลง สำหรับนักเลือกตั้งเองในขณะนี้ก็โจมตีเรื่องยุทธศาสตร์ว่าจะทำไม่เป็น ปัญหาของประเทศนักเลือกตั้งทั้งหลายเข้ามามี่สามารถที่จะทำอะไรที่เป็นอิสระได้ ทั้งๆที่เป็นตัวแทนของประชาชน แต่ขอเท็จจริงของประเทศที่ผ่านมามันบ่งบอกอย่างชัดเจนว่าประเทศนี้ไม่ได้ถูกขับเคลื่อนด้วยยุทธศาสตร์ชาติแต่อย่างใด เป็นไปตามนโยบายของนักการเมืองที่ทำขึ้นเพื่อประโยชน์ในการเลือกตั้งเท่านั้น ลองกลับไปดูประเทศอย่างสาธารณรัฐประชาชนจีน

หลุดจากปากประยุทธ์ "เพียงแต่สืบทอดอำนาจของประชาชน" เดินหน้ายุทธศาสตร์ชาติต่อไป นักการเมืองอย่าประเมินลุงตู่ต่ำไปแล้วจะช้ำใจทีหลัง(คลิป)

จากประเทศที่อดอยากไม่มีข้าวจะกินวันนี้เติบโตขึ้นอย่างเข้มแข็งจนแซงหน้าสหรัฐอเมริกา เพราะสาธารณรัฐประชาชนจีน มียุทธศาสตร์ชาติ และมีการขับเคลื่อนให้เดินไปตามยุทธศาสตร์ชาติอย่างต่อเนื่องไม่มีขาดตอน ความคาดหวังของประชาชนคนไทยในวันนี้ คาดหวังเรื่องการปฎิรูป และการเดินไปข้างหน้าของประเทศจึงไม่แปลก ที่คนส่วนใหญ่ในวันนี้ออกมาต่อต้านนักเลือกตั้ง และไม่กระตื้อรือร้นตามนักการเมืองที่จะเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว แน่นอนครับโรดแมปเป็นไปตามกฎหมายมีกระบวนการอะไรเกิดขึ้นมาหน่อยหนึ่ง นักการเมืองก็บอกว่า เพราะเป็นการต้องการสร้างยืดเยื้อให้อยู่ยาวออกไปนั่นน่าจะเป็นเรื่องที่ได้ประเมินพลเอกประยุทธ์ต่ำไป วันนี้สิ่งที่พลเอกประยุทธ์ต้องการจะทำคือสร้างชาติและดูแล้วไม่น่าจะง่ายๆ เพียงแต่ว่ารากฐานที่ทำจะนำไปสู่วิธีการอย่างไรว่าจะทำให้ทุกอย่างที่สร้างไว้นั้นเดินหน้าต่อไปได้

หลุดจากปากประยุทธ์ "เพียงแต่สืบทอดอำนาจของประชาชน" เดินหน้ายุทธศาสตร์ชาติต่อไป นักการเมืองอย่าประเมินลุงตู่ต่ำไปแล้วจะช้ำใจทีหลัง(คลิป)