ติดตามรายละเอียด http:www.tnews.co.th

นับว่าเป็นการแสดงออกถึงคำกล่าวขอโทษได้อย่างดีที่สุด กับเหตุการณ์ที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลฟุคุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ออกมาแถลงกล่าวขอโทษประชาชน เกี่ยวกับกรณีที่ลูกน้องใต้บังคับบัญชากระทำความผิดอย่างรุนแรง และถูกจับในข้อหาต้องสงสัยว่าฆาตกรรมภรรยาและลูกของตนเอง และหลังจากที่เรื่องราวนี้ได้เผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ ชาวโซเชียลทั้งหลายก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่น และการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม อีกทั้งยังมีกระแสคอมเม้นต์ในลักษณะเปรียบเทียบการทำงาน การแสดงความรับผิดชอบระหว่างตำรวจไทยและตำรวจญี่ปุ่นอีกด้วย 

โดยเหตุการณ์ได้รับการเปิดเผยโดยบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Thanakorn Jaisuksakuldee" ซึ่งได้โพสต์ข้อความว่า "ผู้บังคับบัญชาการตำรวจนครบาลฟุคุโอกะ ออกมาแถลงข่าวขอโทษประชาชนทั้งประเทศอย่างสุดซึ้ง ที่ลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชาถูกออกหมายจับในข้อหาเป็นผู้ต้องสงสัยว่าฆาตกรรมภรรยาและลูกของตัวเองรวมเป็นสามคนภายในบ้านของตัวเองในตอนเช้าวันที่ 6 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นคดีที่ทั้งเศร้าและสะเทือนอารมณ์สังคมญี่ปุ่นเป็นอย่างมากในรอบปีเลยทีเดียวนะครับ"
 

โดยงานนี้ผู้บังคับบัญชาการตำรวจและระดับหัวหน้ารองๆ ลงมาอีกหลายท่านได้ออกมาก้มศีรษะโค้งคำนับขอโทษประชาชนเป็นเวลานานถึงสามนาทีครึ่งเลยทีเดียว และทุกท่านยังได้แสดงความเสียใจอย่างที่สุด พร้อมกับสัญญากับประชาชนว่าจะรีบเร่งสืบสวนสอบสวนคดีนี้ให้กระจ่างโดยเร็วที่สุดให้ได้ เพราะถือเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชนทั้งประเทศเป็นอย่างมากที่สุด คนตายตั้งสามคน และเป็นเด็กตัวเล็กๆ ถึงสองคน เป็นอะไรที่เศร้าสุดๆ แล้วล่ะ ข่าวล่าสุดนายจ่าตำรวจสามีผู้ตายซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่รู้ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น แต่คาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะมีหลักฐานเด็ดๆ อยู่ในมืออย่างแน่นอนล่ะถึงกล้าออกหมายจับ ข่าวล่าสุดรายงานว่า ตำรวจพบหลักฐานเพิ่มเติมก็คือ รอบๆ ข้างศพของผู้ตายที่เป็นภรรยานั้นตรวจพบรอยคราบน้ำมันด้วยล่ะ ดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงว่า ผู้ร้ายอาจจะวางแผนจุดไฟเผาบ้านเพื่อทำลายหลักฐานทั้งหมดอีกด้วย แต่ก็ยังไม่ทราบว่าเพราะเหตุใดจึงยังไม่ได้ลงมือทำ 

 


จากการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งพบว่า ทั้งสามคนน่าจะเสียชีวิตในระหว่างเวลา 00.00-06.00 ดังนั้นในเวลา 06.45 ซึ่งเป็นเวลาที่คุณจ่าตำรวจสามีให้การยืนยันว่าได้เดินทางออกไปทำงานและบอกว่า ทุกคนนอนหลับอยู่นั้น ความจริงก็คือในเวลาดังกล่าวทั้งสามคนได้เสียชีวิตไปทั้งหมดแล้วล่ะ  นอกจากนั้นตำรวจนิติเวชยังพบอีกว่า กระดูกลำคอของภรรยาที่เสียชีวิตมีรอยร้าวอีกด้วยล่ะ ทำให้สันนิษฐานได้ว่า ฆาตกรมีความโกรธแค้นผู้ตายเป็นอย่างมากเลยทีเดียวนะครับ และมีข่าวดีอีกนิดตรงที่ว่า ตำรวจตรวจพบเศษเนื้อเยื่อของฆาตกรบนนิ้วมือของผู้ตายด้วยล่ะ ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งมือพิสูจน์ดีเอ็นเออย่างเร่งด่วนแล้วเพื่อใช้เป็นหลักฐานมัดฆาตกรให้ดิ้นไม่หลุดต่อไป ค่อนข้างเป็นที่แน่ชัดแล้วล่ะว่า ภรรยาถูกทุบตีอย่างรุนแรงที่บริเวณลำคอ จากนั้นถูกรัดคอซ้ำอีกทีด้วยเชือกอย่างรุนแรงจนขาดใจตาย ส่วนผลการชันสูตรศพของลูกสองคนนั้นยังไม่ได้ผลสรุปที่ชัดเจน คาดว่าคงต้องใช้เวลาอีกสักเล็กน้อยล่ะครับ 


ส่วนการสอบสวนจ่าตำรวจนาคาตะวัย 38 ปี ผู้ต้องสงสัยก็กำลังดำเนินต่อไป ทีมงานตำรวจสืบสวน ตำรวจนิติเวชวิทยา ขณะนี้กำลังเร่งมือทำงานตลอด 24 ชั่วโมงครับ ขอเป็นกำลังใจให้ตำรวจที่ดีๆ นะครับ อนึ่ง เพื่อนบ้านบอกว่าแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่า นายตำรวจผู้มีบุคลิกนุ่มนวลและสุภาพอ่อนโยน แลดูรักครอบครัวนายนี้จะลงมือทำในสิ่งที่สุดแสนเลวร้ายอย่างนี้ได้ สงสารสังคมญี่ปุ่นจัง คนแต่งงานมีน้อย เด็กยิ่งมีน้อยอยู่ด้วย เศร้าใจจนหมดคำจะพูดล่ะครับ #ตำรวจญี่ปุ่นทำงานเร็วมากมาย  

 

 

อ่านแล้วนึกถึงเมืองไทย!!ชาวเน็ตรัวไลค์ "บิ๊กตร.ญี่ปุ่น"แถลงข่าวขอโทษคนทั้งประเทศด้วยความนอบน้อม เหตุลูกน้องถูกจับเป็นผตห.คดีฆาตกรรมโหด(คลิป)

 

 

อ่านแล้วนึกถึงเมืองไทย!!ชาวเน็ตรัวไลค์ "บิ๊กตร.ญี่ปุ่น"แถลงข่าวขอโทษคนทั้งประเทศด้วยความนอบน้อม เหตุลูกน้องถูกจับเป็นผตห.คดีฆาตกรรมโหด(คลิป)

 

อ่านแล้วนึกถึงเมืองไทย!!ชาวเน็ตรัวไลค์ "บิ๊กตร.ญี่ปุ่น"แถลงข่าวขอโทษคนทั้งประเทศด้วยความนอบน้อม เหตุลูกน้องถูกจับเป็นผตห.คดีฆาตกรรมโหด(คลิป)

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก "Thanakorn Jaisuksakuldee" , สำนักข่าวประเทศญี่ปุ่น