ถึงคิว!!!“ดีเอสไอ”เรียก“เจ้าสัวบุญชัย”สอบปมบ้านหรูรุกอุทยานพังงาพบโอนให้อดีตเมีย แฉให้นอมินีถือแทน ลุยสาวโยงฟอกเงินหรือไม่ ???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       จากกรณีเครือข่ายกลุ่มอันดามัน กรณีผู้มีอิทธิพลหลายกลุ่มบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่จังหวัดพังงาหลายพื้นที่ ดีเอสไอ จึงได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการปลูกสร้างบ้านพักขนาดใหญ่ 2 หลังตั้งอยู่บนสันเขาที่เป็นเทือกเขาสูง สามารถมองเห็นเกาะภูเก็ตและอ่าวพังงา อยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าควนโต๊ะหลาและแหลมซำ ประกาศเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติเมื่อปี 2527 และพบว่าบริเวณตัวบ้านและบริเวณข้างเคียง เดิมมีการออกเอกสารสิทธิในที่ดินเป็น น.ส.3 ก. เลขที่ 1281 แปลงเดียว เนื้อที่ 39 ไร่ ทับพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าควนโต๊ะหลาครอบคลุมภูเขาทั้งลูก ต่อมาได้มีการแบ่งเป็น 14 แปลงหลัก และมีการรวมแปลงและแบ่งแยกที่ดินออกไปอีกหลายแปลง จากการตรวจสอบพบว่าเป็นการออกโดยการเดินสำรวจในช่วงปี 2520 โดยไม่มีหลักฐานของที่ดินเดิม และอ้างว่าปลูกสวนผลไม้มาประมาณ 33 ปี

       ทั้งนี้จากภาพถ่ายทางอากาศ พบว่าในปี 2510 และ 2519 พื้นที่ดังกล่าวมีสภาพเป็นป่า 10 เปอร์เซ็นต์ ไม่พบร่องรอยการทำประโยชน์ จึงเป็นการแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ อีกทั้งกฎกระทรวงฉบับที่ 5 ออกตามความใน พ.ร.บ.ให้ใช้ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ.2497 ห้ามออกเอกสารสิทธิในที่เขาหรือภูเขา และในเขตที่สงวนหวงห้ามของรัฐ การออก น.ส.3 ก.ฉบับดังกล่าวจึงเป็นการออกโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ผู้ที่ครอบครองจึงอยู่ในฐานะของผู้ที่บุกรุกที่ดินของรัฐ ป่า และป่าสงวนแห่งชาติ จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ  และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่จากกองพลทหารราบที่ 5 และกรมป่าไม้ นำหมายค้นของศาลจังหวัดพังงาเข้าตรวจค้นบ้านพักบนสันเขาในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าควนโต๊ะหลาและป่าแหลมซำ อยู่ในท้องที่ ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยมีข้อสงสัยว่ามีการบุกรุก ยึดถือครอบครอง ทำประโยชน์ ก่อสร้าง หรืออยู่อาศัย และออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ

ถึงคิว!!!“ดีเอสไอ”เรียก“เจ้าสัวบุญชัย”สอบปมบ้านหรูรุกอุทยานพังงาพบโอนให้อดีตเมีย แฉให้นอมินีถือแทน ลุยสาวโยงฟอกเงินหรือไม่ ???

       ด้านพ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวด้วยว่า หลังเข้าตรวจสอบหาร่องรอยพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยในสัปดาห์นี้ทางพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะเสนอให้รับเป็นคดีพิเศษ และตั้งเรื่องสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทันที อีกทั้งจะขยายผลไปยังแปลงข้างเคียงด้วย เพราะจุดที่ตรวจสอบเป็นบริเวณยอดเขา และพื้นที่ข้างเคียงต้องมีความผิดด้วย รวมแล้วประมาณ 1,000 ไร่ สำหรับพยานหลักฐานที่ทำให้มั่นใจ และเสนอให้เป็นคดีพิเศษนั้น เนื่องจากมีข้อห้ามอยู่แล้วตามกฎหมายที่ดิน ระบุชัดเจนว่าห้ามออกเอกสารสิทธิในที่เขา หรือภูเขา และในเขตที่สงวนหวงห้ามของ

 

       นอกจากนี้ รองอธิบดีดีเอสไอ ยังกล่าวอีกว่าต้องเรียกบริษัทผู้ถือครอง และผู้ซื้อที่ดินมาชี้แจงว่าซื้อมาได้อย่างไร หลักฐานการซื้อขายเป็นอย่างไร และอาจทำเรื่องคดีฟอกเงินด้วย รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างนายบุญชัย เบญจรงคกุล หรือเจ้าสัวบุญชัย ศิษย์เอกพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พนักงานสอบสวนจะต้องเรียกมาชี้แจง อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่าจะเรียกนายบุญชัย ชี้แจงวันไหน ทางพ.ต.ท.ประวุธ กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้จะต้องประชุมเพื่อรับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษก่อน จากนั้นจึงจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง รวมทั้งอดีตภรรยานายบุญชัย ที่พบว่าได้รับบ้านหลังดังกล่าวจากนายบุญชัย ซึ่งมีการเปิดเป็นบริษัทแต่ไม่ปรากฏชื่อของผู้หญิงคนดังกล่าว โดยทางดีเอสไอเชื่อว่าอาจมีการให้ใช้ชื่อบุคคลอื่นถือแทน

ถึงคิว!!!“ดีเอสไอ”เรียก“เจ้าสัวบุญชัย”สอบปมบ้านหรูรุกอุทยานพังงาพบโอนให้อดีตเมีย แฉให้นอมินีถือแทน ลุยสาวโยงฟอกเงินหรือไม่ ???

       ก่อนหน้านี้นายบุญชัย ให้สัมภาษณ์ในรายการ ข่าวเคลียร์ ข่าวชัด วัดพระธรรมกายหลังจากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำหมายค้นไปยังวัดพระธรรมกาย เพื่อขอตรวจและจับกุม พระธัมมชโยแต่สุดท้ายแล้วปฏิบัติการดังกล่าวต้องยุติไป โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า วันนี้ผมมาเชิญชวนทุกท่าน ร่วมกันปฏิบัติธรรม แผ่เมตตา ผมก็เชื่อว่าได้เห็นจากข่าวที่ออกไป ว่าเกิดอะไรขึ้น พลังที่ร่วมจะมาร่วมกันนับล้าน เพื่อปฏิบัติธรรม แผ่เมตตาให้กับสิ่งที่มันจะไม่ได้เกิดขึ้นกับพระเดช พระคุณ หลวงพ่อของเรา ให้มันหายไป หลวงพ่อมีความหมายต่อเรามากครับถ้าไม่มีหลวงพ่อ ก็ไม่มีเรา หลวงพ่อเปรียบประดุจแสงสว่าง ให้กับชาวโลก สันติสุขของโลกจะเกิดขึ้นได้ถ้าทุกคนนั่งขัดสมาธิ แล้วนั่งนึกถึงศูนย์กลางกาย

 

       สิ่งเหล่านี้จะหายไปหมดถ้าเกิดมีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้นกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อของเรา ขอเรียนเชิญทุกท่านถ้าเดินทางได้ เดินทางมาร่วมปฏิบัติธรรมกับพวกผมนะครับ กับพี่น้องของเราอีกจำนวนมาก ยิ่งมากันได้ทั้งประเทศยิ่งดี ขอให้เริ่มตั้งแต่วันนี้ พรุ่งนี้ มะรืนนี้ มากันให้หมด เราไม่ต้องรอนะครับ เรื่องพวกนี้คราวนี้ไม่ต้องรอนะครับ เพื่อการปฏิบัติธรรมครั้งใหญ่ของเรา เพื่อนำความสันติสุขมาสู่ประเทศไทยของเรา อีกครั้งหนึ่ง เรื่องที่เข้าใจผิด มองข้ามไปเป็นที่ประจักษ์ เพื่อให้หลวงพ่อเราได้รับความยุติธรรม ให้พ้นมลทินที่ถูกใส่ร้าย เรียนเชิญนะครับผมจะรอคอยทุกท่านอยู่

ถึงคิว!!!“ดีเอสไอ”เรียก“เจ้าสัวบุญชัย”สอบปมบ้านหรูรุกอุทยานพังงาพบโอนให้อดีตเมีย แฉให้นอมินีถือแทน ลุยสาวโยงฟอกเงินหรือไม่ ???