นักการเมืองเงี่ยหูฟังให้ดี!!!“คสช.”จะปลดล็อคให้ทำกิจกรรมวันไหน??เมื่อไหร่?? แต่ตอนนี้ร้องเพลงรอไปก่อน...อีกยาว!?!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       ประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติฉบับที่57/2557 ข้อ2.ระบุว่า เพื่อประโยชน์ในการรักษาความสงบเรียบร้อย ห้ามมิให้พรรคการเมืองที่มีอยู่ดำเนินการประชุม หรือดำเนินกิจการใดๆในทางการเมือง และการดำเนินการเพื่อการจัดตั้ง หรือจดทะเบียนพรรคการเมืองให้ระงับไว้เป็นการชั่วคราว รวมทั้งให้ระงับการจัดสรรเงินสนับสนุนแก่พรรคการเมืองของกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมืองไว้เป็นการชั่วคราว คำสั่งดังกล่าวได้กลายมาเป็นประเด็นข้อเรียกร้องอีกครั้งจากบรรดานักการเมือง หลังจากที่เมื่อวันที่10มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการนัดหมายรวมตัวกันรับประทานอาหารของบรรดาอดีตสส.ที่รร.เซนทารา แต่การนัดหมายดังกล่าวก็ต้องล่มไปเพราะถูกเจ้าหน้าที่เชิญตัวให้ออกนอกพื้นที่ เหตุเพราะพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด และจากความเคลื่อนไหวของบรรดาอดีตสส.ที่นัดพบปะกัน ประกอบด้วย นาย วิวรรธนไชย ณ.กาฬสินธุ์ ,นาย จักรพันธ์ ยมจินดา ,นาย วิชาญ  มีนไชยนันท์ ,นาย เอกภาพ พลซื่อ ,นาย ดนัยฤทธิ์ วัชราภรณ์ ,นาง ลลิตา ฤกษ์สำราญ ,ร.อ รชฎ พิสิฐบรรณกร เป็นต้น

       โดยทั้งหมดได้นัดรวมตัวกันมากว่า2 ปีแล้ว แต่มาหนนี้เมื่อปรากฎเป็นข่าว ทำให้การนัดพบปะต้องล่มไป จนก่อให้เกิดกระแสเรียกร้องให้คสช.ปลดล็อคนักการเมือง และพรรคการเมืองดังขึ้นมาอีกครั้ง แต่เสียงเรียกร้องดังกล่าวไม่ได้ส่งผลให้คสช.จะมีท่าทีที่ผ่อนคลายลง โดยพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่รู้ห่วง หรือ เป็นกังวลกับความเคลื่อนไหวทางการเมือง และเห็นว่าขณะนี้นักการเมือง และพรรคการเมืองต่างๆไม่น่าที่จะเคลื่อนไหวอะไรได้ คือถ้ามาพูดคุย กินข้าวปกติธรรมดาก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ามาถ่ายรูป หรือ ทำกิจกรรมทางการเมืองไม่สามารถทำได้ แม้การประกอบกิจกรรมจะจัดที่สโมสรทหารบก หรือ เป็นการประกอบกิจกรรมเพื่อสนับสนุนคสช.ก็ตาม ก็ไม่น่าจะทำได้หากการรวมตัวเป็นไปเพื่อการพูดคุยทางการเมือง

นักการเมืองเงี่ยหูฟังให้ดี!!!“คสช.”จะปลดล็อคให้ทำกิจกรรมวันไหน??เมื่อไหร่?? แต่ตอนนี้ร้องเพลงรอไปก่อน...อีกยาว!?!

       ขณะนี้คสช.ยังไม่ต้องการให้ทุกฝ่ายเคลื่อนไหวใดๆ ควรอยู่นิ่งไปก่อน จนกว่าประชาชนจะให้ข้อคิดเห็นใน4คำถามของนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น และที่สำคัญ พล.อ. ประวิตร ยังคงย้ำอีกครั้งว่าคสช.จะยังไม่ปลดล็อคให้นักการเมือง พรรคการเมืองในช่วงนี้ นั่นหมายความว่า การปลดล็อคทางการเมืองคงอีกยาวไกล คือเมื่อกฎหมายลูกที่สำคัญทั้ง 4 ฉบับประกอบด้วย ร่างพ.ร.ป. คณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่างพ.ร.ป. พรรคการเมือง ร่างพ.ร.ป. การเลือกตั้งส.ส. และร่างพ.ร.ป. การได้มาซึ่งสว.ผ่านที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติเสียก่อน และกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนออกมา คาดว่าคสช.คงจะมีการปลดล็อคทางการเมืองในช่วงเวลาดังกล่าว

นักการเมืองเงี่ยหูฟังให้ดี!!!“คสช.”จะปลดล็อคให้ทำกิจกรรมวันไหน??เมื่อไหร่?? แต่ตอนนี้ร้องเพลงรอไปก่อน...อีกยาว!?!

 

 

 

 

ขอบคุณ : บุญระดม มุมมองข่าว