งานนี้ต้องมีคนติดคุก!!!“ปปช.”ลุยสอบเชิงลึกซื้อตำแหน่งตำรวจก่อนสรุปตั้งอนุฯไต่สวนเองได้เลย ชงชุดใหญ่เรียก“วิทยา”ให้ข้อมูลด้วย???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีมีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บังคับการถึงสารวัตร วาระประจำปี 2559 ที่ออกคำสั่งเสร็จสิ้นไปกว่า5,700 ราย ซึ่งผ่านการอนุมัติเห็นชอบจากพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร.ไปเรียบร้อยแล้วนั้น ต่อมาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้กล่าวไว้พบใครซื้อขายตำแหน่งมีการจ่ายเงินวิ่งเต้นจะสั่งสอบและดำเนินการอย่างเด็ดขาด จากนั้นนายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตแกนนำ กปปส.ออกมาเปิดเผยพบตัวเลขการซื้อขายตำแหน่งมีนักวิ่งเต้นจ่ายเงินทั้งพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค8และกองบัญชาการตำรวจนครบาลนั้น

       ล่าสุดทางนายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีที่นายวิทยา ออกมาเปิดเผยข้อมูลการซื้อขายตำแหน่งตำรวจ ว่า ถือเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก ซึ่ง ป.ป.ช. สามารถมอบหมายให้ชุดตรวจสอบและลงไปหาข่าวเพื่อรวบรวมตรวจสอบข้อมูลได้

 

       “เรื่องดังกล่าว ควรจะมีการตั้งคณะทำงานของสำนักงาน ป.ป.ช.ขึ้นมาตรวจสอบข้อมูลในเชิงลับได้ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้ง ทั้งนี้ข้อมูลที่สื่อมวลชนได้นำสื่อ ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อการตรวจสอบอย่างมาก และหากได้ข้อมูลที่สงสัยได้ว่ามีผู้กระทำความผิดอย่างชัดเจน ก็สามารถสรุปข้อมูลเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงได้” เลขาฯ ป.ป.ช. กล่าว

งานนี้ต้องมีคนติดคุก!!!“ปปช.”ลุยสอบเชิงลึกซื้อตำแหน่งตำรวจก่อนสรุปตั้งอนุฯไต่สวนเองได้เลย ชงชุดใหญ่เรียก“วิทยา”ให้ข้อมูลด้วย???

       อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเชิญนายวิทยามาให้ข้อมูลก่อน ซึ่งนายสรรเสริญ กล่าวว่า เชื่อว่าเมื่อเป็นข่าวที่สังคมสนใจเช่นนี้ทางสำนักการข่าว ป.ป.ช. ก็สามารถสรุปข้อมูลเสนอที่ประชุมกรรมการป.ป.ช.ได้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร มีข้อวินิจฉัยเบื้องต้นและวิเคราะห์เหตุผลได้อย่างไรโดยอาจยกเหตุอันควรสงสัยแล้วสามารถเชิญนายวิทยามาให้ข้อมูลเบื้องต้นได้ โดยถือเป็นการให้ข้อมูลประกอบการข่าว แม้ว่านายวิทยา หรือบุคคลอื่นใด ยังไม่ได้มายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. ก็ตาม

 

       ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวด้วยว่าจะให้ทางนครบาลไปดำเนินการกับนายวิทยา ผมไม่รู้ว่าวิทยา ออกมาพูดมีเหตุผลอะไร หรือพูดเอามันคะนองปาก คงต้องให้นครบาลและฝ่ายกฎหมายไปพิจารณาว่าเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือเปล่า หากหมิ่นองค์กร หรือบุคคลใดทำให้เสียหายก็ต้องดำเนินคดี อย่างกรณีนครบาลไปว่าแบบนั้น ผมว่าเสียหายนะ ก็ต้องบอกให้ทางนครบาลไปดำเนินการด้วย ยืนยันว่าการแต่งตั้งผมทำคนเดียว ตามขั้นตอนกฎหมาย ตามคำสั่งคสช. มีบางส่วนที่ยกเว้นหลักเกณณ์ แต่ไม่ใช่ปัญหาเลย

งานนี้ต้องมีคนติดคุก!!!“ปปช.”ลุยสอบเชิงลึกซื้อตำแหน่งตำรวจก่อนสรุปตั้งอนุฯไต่สวนเองได้เลย ชงชุดใหญ่เรียก“วิทยา”ให้ข้อมูลด้วย???